Press Esc to close

Thông tinWorld
Hàng loạt chuyến bay tới châu Âu bị hủy do đình công

Cuộc đình công trong ngành hàng không diễn ra giữa mùa cao điểm du lịch ở châu Âu và giải bóng đá Euro 2016, gây ảnh hưởng tới hơn 25.000 hành khách.

Nếu bạn đang có dự định nghỉ hè ở châu Âu, hãy chú ý tới tin tức và thường xuyên kiểm tra thông tin chuyến bay của mình. Trong tuần này, một số phi công và nhân viên kiểm soát không lưu ở nhiều hãng hàng không châu Âu, trong đó có cả các hãng giá rẻ như easyJet, RyanAir và SAS, đang đình công, dẫn đến việc hoãn chuyến, hủy chuyến và chuyển hướng với các chuyến bay trên khắp châu lục.

Hang loat chuyen bay toi chau Au bi huy do dinh cong hinh anh 1
SAS là một trong những hãng đang phải đau đầu vì đình công. Ảnh: Getty.

Sự kiện này diễn ra trong sau các cuộc đình công trên khắp nước Pháp. Các nhân viên đường sắt, kiểm soát không lưu và một số phi công của Air France dừng làm việc để phản đối các thay đổi trong luật lao động của Pháp. Tờ Bloomberg nhận định, nhiều cuộc đình công là kết quả của bất đồng về tiền lương, khi các hãng đang phải cạnh tranh với nhiều hãng giá rẻ và những hãng khu vực vịnh Ba Tư có ngân sách dồi dào như Emirates.

Tới nay, khoảng 25.500 hành khách của SAS đã bị ảnh hưởng do hủy chuyến. Cuộc đình công bắt đầu từ 10/6, sau khi các phi công phản đối mức lương tăng 2,2%, và đề nghị mức 3,5 %. Các tuyến đường giữa Stockholm, trụ sở của SAS, và các thủ đô như London, Paris, Athens và Brussels chịu ảnh hưởng nặng nề nhất. Đặc biệt, cuộc đình công của các hãng đã gây khó khăn cho những hành khách tới Pháp tham dự giải bóng đá Euro 2016, sự kiện thể thao lớn nhất châu Âu khai mạc tuần trước.

Trong khi một số hãng làm việc thêm giờ để vận chuyển các hành khách bị hủy hay hoãn chuyến, hãng RyanAir đã phát động đơn kiến nghị trực tuyến “đề nghị Ủy ban và Nghị viện châu Âu bảo vệ châu Âu khỏi các hành động đe dọa và phá rối của Hiệp hội kiểm soát không lưu”. Hãng còn khuyến khích các khách hàng bị ảnh hưởng do cuộc đình công ký tên vào kiến nghị này.


Theo Zing.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.