Press Esc to close

Thông tinWorld
Hãng hàng không Mỹ bị chỉ trích vì cấm khách mặc legging lên máy bay

Hãng United Airlines (Mỹ) bị chỉ trích sau khi nhân viên kiểm soát của hãng này không cho hai cô gái lên máy bay vì họ mặc loại quần bó sát.

Đại diện của hãng United Airlines, Jonathan Guerin, cho biết hai cô gái đi chuyến bay hôm 26/3, khởi hành từ Denver tới Minneapolis. Cả hai cô sử dụng loại vé ưu đãi dành cho nhân viên và người thân của họ, do đó phải tuân thủ những quy định về trang phục của hãng đề ra.

“Khi sử dụng quyền lợi này, tất cả nhân viên và người thân của họ đang đại diện cho hình ảnh của United Airlines”, Guerin nói.

Hai cô gái trẻ đã đồng ý thay đổi trang phục khác và lên một chuyến bay sau đó, nhưng quyết định của hãng United khiến cho cộng đồng mạng tức giận. Họ cho rằng trong thời đại mà leggings được coi là cách ăn mặc giản dị, một kiểu thời trang khá phổ biến trên khắp thế giới, đặc biệt trong giới trẻ thì những quy định của hãng đã lỗi thời và quá nghiêm khắc. Một số người khác nói rằng chính sách này thể hiện sự phân biệt đối xử theo giới tính, vì trang phục này thường chỉ được phụ nữ mặc.

Hang hang khong My bi chi trich vi cam khach mac legging len may bay hinh anh 1
 Legging là loại quần bó sát, chất vải co dãn, nhiều họa tiết bắt mắt. Ảnh: Lovika.

United Airlines không phải là hãng hàng không duy nhất có quy định về trang phục cho người thân và bạn bè của nhân viên khi sử dụng các dịch vụ vận tải của hãng. American Airlines cho khách mặc quần short trong khoang phổ thông, nhưng cấm mặc váy ngắn, trang phục xuyên thấu hở nội y. Hành khách của hãng Southwest có thể mặc trang phục thoải mái, nhưng không được mặc quần áo quá ngắn. Hãng JetBlue cấm quần legging, quần áo quá hở hang, không được mang giày bẩn... Nhiều ý kiến cho rằng legging chỉ là một phụ kiện thời trang, không được coi là quần.

Chính sách từ một số hãng hàng không lớn của Mỹ được liệt kê trên trang web FlyZed cho thấy yêu cầu chủ yếu về trang phục của hành khách là: không mặc quần áo “nhiều lỗ thủng”, quá hở hang, có hoạ tiết nhạy cảm. Trang phục cần gọn gàng và sạch sẽ.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.