Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Hai thái cực trái ngược của buổi khai mạc LHP Quốc tế Hà Nội

Liên hoan phim quốc tế Hà Nội (HANIFF) lần thứ IV đã chính thức khai mạc vào tối 1/11. Nếu như trong khán phòng rất “an toàn”, thì bên ngoài thảm đỏ lại sôi động hơn nhiều.

Năm ngày sống trong điện ảnh của thành phố thủ đô chính thức bắt đầu sau khi ông Nguyễn Ngọc Thiện - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao & Du Lịch - đọc diễn văn khai mạc Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội lần thứ IV, đồng thời đánh năm tiếng cồng, trong tối 1/11.

Năm nay, điểm thay đổi của buổi khai mạc HANIFF là suất chiếu phim mở màn được tổ chức từ chiều, thay vì sau khi buổi lễ diễn ra. Tác phẩm được chọn là I, Daniel Blake - bộ phim mới giành giải Cành cọ vàng tại Liên hoan phim Cannes 2016 mà nhờ có sự giúp đỡ của Hội đồng Anh mà Cục Điện ảnh mới có thể mang về.

Hai thai cuc trai nguoc cua buoi khai mac LHP Quoc te Ha Noi hinh anh 1
Không bị lê thê, nhưng lễ khai mạc HANIFF 2016 vẫn có hơi nhiều các màn ca hát dù đây thực chất là sự kiện điện ảnh. Ảnh: Anh Tuấn.

Nhìn chung, toàn bộ lễ khai mạc diễn ra trong khán phòng của Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô diễn ra súc tích hơn so với các lần trước. Dù đây là sự kiện điện ảnh, các màn trình diễn âm nhạc vẫn chiếm khoảng thời lượng khá lớn trong toàn bộ chương trình.

Đặc biệt, có hai màn biểu diễn mang phong cách Italy và Ấn Độ, hai nền điện ảnh có những chương trình khai thác sâu trong khuôn khổ HANIFF năm nay.

Các tiết mục văn nghệ còn lại nhằm tôn vinh và giới thiệu văn hóa Việt Nam với bè bạn quốc tế.

Cũng giống như nhiều sự kiện điện ảnh lớn trên thế giới, sự náo nhiệt của đêm khai mạc HANIFF 2016 nằm trên thảm đỏ, tức bên ngoài khán phòng, ngay cả khi tiếng chuông nhắc nhở khán giả vào trong liên tục reo lớn.

Hai thai cuc trai nguoc cua buoi khai mac LHP Quoc te Ha Noi hinh anh 2
Thảm đỏ của HANIFF 2016 thu hút cả trăm ngôi sao Việt Nam và quốc tế trong tối 1/11. Ảnh: Anh Tuấn.

Tại đó, công chúng có thể bắt gặp nhiều thế hệ diễn viên khác nhau, từ lớn tuổi như Thế Anh, Như Quỳnh, Chiều Xuân… cho tới những tài năng trẻ như Chi Pu, Vũ Ngọc Phượng… từ những gương mặt sáng giá trong làng điện ảnh như Dustin Nguyễn, Khương Ngọc, Phan Gia Nhật Linh… cho đến đại diện của nhiều nhà sản xuất phim lớn nhỏ như CGV, BHD, Phước Sang…

Như lời chia sẻ của Dustin Nguyễn, khoảng thời gian ngắn ngủi chưa đầy hai tiếng ấy là cơ hội để các đồng nghiệp trong làng điện ảnh gặp gỡ, trao đổi, hoặc đơn thuần là xã giao. “Tuy họ khó có thể lập tức đi đến thỏa thuận hợp tác cụ thể, nhưng gặp được nhau đã là một điều quý bởi ai cũng bận rộn”, anh nói.

Nếu có một điều đáng tiếc ở danh sách khách tham dự, thì đó là việc minh tinh Catherine Deneuve - diễn viên chính phim Indochine (1992) - không kịp có mặt trên thảm đỏ. Chỉ có đạo diễn Régis Wargnier đến để chia vui với công chúng, bởi ông còn là trưởng ban giám khảo của hạng mục phim dài dự thi năm nay.

Nếu ở bên trong khán phòng sự kiện, mọi thứ diễn ra đúng tinh thần lễ thì phía ngoài thảm đỏ nhiều không khí "hội" hơn. Angela Phương Trinh với gương mặt trang điểm đậm và chiếc váy xẻ sâu táo bạo đã thu hút mọi ống kính của phóng viên ngay khi xuất hiện.

Hai thai cuc trai nguoc cua buoi khai mac LHP Quoc te Ha Noi hinh anh 3
Chiếc váy của Angela Phương Trinh hiện chia rẽ cư dân mạng với câu hỏi: phản cảm hay không phản cảm? Ảnh: Anh Tuấn.

Năm nay, lẽ ra bộ phim Sứ mệnh trái tim của cô sẽ có buổi chiếu ra mắt trong khuôn khổ sự kiện, nhưng bản phim cuối cùng không thể hoàn thành kịp. Nhưng Angela Phương Trinh vẫn còn một tác phẩm khác tại HANIFF 2016 là Taxi, em tên gì?, thuộc chương trình Chùm phim Việt Nam đương đại.

Song, có lẽ công chúng và báo chí hiện chỉ nhớ và bàn tán về chiếc váy hở sâu của nữ diễn viên, hơn là những bộ phim mà cô mới hoặc sắp sửa trình làng. Và như thế, HANIFF ở bên ngoài thảm đỏ đã khai mạc theo cái cách “rất Tây”.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.