Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
“Hai số phận” – câu chuyện giới tính bị chối bỏ tại Ấn Độ

Khai thác đề tài LGBT vốn là một điều cấm kỵ, bị coi là vấn đề lớn trong xã hội Ấn Độ hiện đại, thế nhưng câu chuyện về cuộc đời cô gái lưỡng giới trong bộ phim “Hai số phận” lại mang đến cho người xem một cái nhìn hoàn toàn khác. Bộ phim đã đạt được thành công vang dội với nhiều giải thưởng danh giá.

Người đồng tính bị đối xử không công bằng tại Ấn Độ do những giá trị truyền thống và văn hóa của người theo đạo Hindu.


Với sự cởi mở về văn hóa, nhiều quốc gia đã chấp nhận và có cái nhìn thoáng hơn với cộng đồng LGBT. Tuy nhiên Ấn Độ thì ngược lại, LGBT tại quốc gia này bị cho là phạm pháp. Không ít trường hợp bị đuổi khỏi nhà khi công khai giới tính. Thậm chí, điều luật 377 trong Hiến pháp Ấn Độ quy định đồng tính luyến ái là phạm tội và mức phạt có thể lên đến tù chung thân.
Điều này đồng nghĩa với việc bàn luận công khai về đề tài LGBT tại quốc gia này là điều cấm kỵ và câu chuyện này cũng bị giới hạn trên các phương tiện truyền thông. Vậy mà “Hai số phận”- một bộ phim khai thác về cuộc sống và số phận của một cô gái lưỡng tính lại thu hút được sự quan tâm đón xem của khán giả và khi phát sóng trên màn ảnh nhỏ. Phim đã đạt được thành công vang dội với các giải thưởng danh giá “Best Innovation in a TV Series (Fiction)” (Đổi mới xuất sắc nhất trong một TV series phim) và xếp ở vị trí thứ 2 trong top 10 phim truyền hình Ấn Độ được yêu thích nhất (2017).

 

Phim “Hai số phận” mạnh dạn khai thác đề tài về người lưỡng tính và đạt được thành công.


Bởi các giá trị truyền thống đã ăn sâu vào tiềm thức, người dân Ấn Độ có cái nhìn kỳ thị, khắt khe với cộng đồng LGBT vì cho rằng đồng tính là “trái lại quy luật tự nhiên”. Và điều này cũng lý giải vì sao ngay khi chào đời, Soumya - cô gái mang giới tính dị thường trong bộ phim “Hai số phận” lại bị chính cha ruột và bà nội của mình ghẻ lạnh, thậm chí họ còn tìm cách giết hại chính đứa con, đứa cháu của mình. Trái lại, cô em gái Surbhi thì được yêu thương.
Bù lại, Soumya được mẹ che chở giúp cô che giấu giới tính, đồng thời được Harman yêu thương và bảo vệ cô hết mực. Tuy nhiên tình yêu của cặp đôi phải vượt qua rất nhiều thử thách từ mẹ của Harman cũng như cha và bà nội của Soumya.

 


Phần 1 bộ phim khép lại với tổ ẩm riêng của đôi vợ trẻ Harman và Soumya. Thế nhưng liệu đây có phải là cái kết viên mãn hay mở đầu cho chuỗi ngày khổ cực của vợ chồng Soumya khi ba mẹ chồng vốn ghét cô và luôn tìm cách chia rẽ hai người? Liệu sau bao biến cố, tình cảm mà Harman có vẹn nguyên để cùng người yêu lưỡng tính vượt qua sóng gió? Quan trọng hơn hết, Soumya có đủ mạnh mẽ để đứng lên đòi lại quyền lợi cho mình, cũng như cộng đồng người LGBT vốn bị đối xử khắt khe tại Ấn?

 



Là một câu chuyện nhân văn, cảm động được truyền tải đầy hấp dẫn, “Hai số phận” quy tụ dàn diễn viên đình đám của màn ảnh Ấn như Rubina Dilaik, Vivian Dsena, Roshni Sahota…
Đón xem “Hai số phận” phần 2, phát sóng lúc 20h00 thứ 2-7 trên TodayTV, từ ngày 19/05/2018. Phim được phát lại vào lúc 12h00 từ thứ 3 đến chủ nhật.
Xem chi tiết tại: www.todaytv.vn 

 

Phần 2 của bộ phim hứa hẹn hấp dẫn và gay cấn bởi những mâu thuẫn leo thang trong gia đình Soumya.

 

Phim phát sóng trên kênh TodayTV

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.