Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Hai phim ngoại đầu tiên bị dán nhãn 18+ tại Việt Nam

Cùng khởi chiếu từ 13/1, hai tác phẩm hành động “Arsenal” và “Sleepless” là những bộ phim đầu tiên bị Cục Điện ảnh Việt Nam gắn nhãn C18, tức cấm hoàn toàn khán giả dưới 18 tuổi.

Trailer bộ phim 'Phi vụ tống tiền': Tác phẩm hành động tôn vinh tình anh em có sự góp mặt của hai ngôi sao gạo cội là Nicolas Cage và John Cusack.

 

Bộ Văn hóa, Thể Thao Du lịch và Cục Điện ảnh mới thông qua bảng tiêu chí phân loại phim để phổ biến theo lứa tuổi mới từ ngày 1/1. Theo đó, các tác phẩm được trình chiếu tại Việt Nam nay được chia theo các cấp độ: phổ biến (P), cấm phổ biến đến khán giả dưới 13 (C13), cấm phổ biến đến khán giả dưới 16 (C16) và cấm phổ biến đến khán giả dưới 18 (C18).

Tiêu chí để Cục Điện ảnh đưa ra phân loại lứa tuổi mới dành cho các tác phẩm điện ảnh bao gồm chủ đề, ngôn ngữ, nội dung phim, mức độ cảnh bạo lực, mức độ cảnh khỏa thân hoặc quan hệ tình dục, mức độ cảnh sử dụng ma túy, chất kích thích...

Theo đó, tuần 13/1 chứng kiến hai bộ phim hành động Arsenal Sleepless trở thành những tác phẩm đầu tiên bị gắn nhãn C18 tại Việt Nam theo quyết định từ Cục Điện ảnh.

Hai phim ngoai dau tien bi dan nhan 18+ tai Viet Nam hinh anh 1
Arsenal bị gắn nhãn C18 do chứa đựng nhiều trường đoạn hành động bạo lực. Ảnh: Green Media.

Trong đó, Arsenal mang chủ đề tội phạm, nhưng muốn kể câu chuyện tình anh em giữa Mikey (Johnathon Schaech) và JP Lindel (Adrian Grenier). Cùng sinh ra tại một thị trấn nhỏ ở vùng ngoại ô Mississippi, Mikey và JP lớn lên mà thiếu vắng tình yêu thương của cha mẹ, phải chịu đựng sự ghẻ lạnh đến từ người bảo hộ.

Sau khi trưởng thành, JP trở thành ông chủ thành đạt của hãng xây dựng có tiếng, hạnh phúc bên người vợ xinh đẹp và đứa con thơ mới chào đời. Còn Mikey thì mắc kẹt trong nợ nần, vì mặc cảm mà từ chối về “làm thuê” cho em trai.

Câu chuyện trở nên phức tạp khi Mikey dính dáng đến tên trùm buôn lậu Eddie King (Nicolas Cage). Biết chuyện, JP không muốn nhờ cậy cảnh sát mà tìm đến cảnh sát chìm Sal (John Cusack) để giải nguy cho anh trai.

Bà Đặng Thu Hiền, đại diện hãng phát hành Green Media, chia sẻ: “Arsenal - Phi vụ tống tiền tuy thuộc dòng hành động nhưng thực chất sở hữu câu chuyện mang đề tài gia đình. Khán giả Việt Nam sẽ được thưởng thức phiên bản quốc tế của bộ phim.

Các cảnh hành động, bạo lực trong phim khá nặng nên chúng tôi không ngạc nhiên khi Arsenal bị gắn nhãn C18. Song, không có cảnh phim nào bị cắt bỏ theo yêu cầu của Cục Điện ảnh”.

Trailer bộ phim 'Đột kích màn đêm': Tác phẩm hành động - hình sự làm lại của Pháp, có Jamie Foxx sắm vai chính.

 

Giống như Arsenal, Sleepless - Đột kích màn đêm cũng ra mắt khán giả toàn quốc từ 13/1 và bị gắn nhãn C18. Sở hữu hai ngôi sao Jamie Foxx và Michelle Monaghan, phim xoay quanh vụ truy đuổi giữa cảnh sát, thanh tra và một băng đảng xã hội đen.

Sau khi phi vụ vận chuyển ma túy trái phép gặp thất bại bởi hai cảnh sát Vincent Downs (Jamie Foxx) và Sean (Tip “T.I.” Harris), gã chủ sòng bài Stan Rubino (Dermot Mulroney) quyết định ra tay trả thù bằng cách bắt cóc con trai của Vincent (Octavius J. Johnson).

Bị truy đuổi bởi cả thanh tra đến tới từ Sở nội vụ là Jen Bryant (Michelle Monaghan) lẫn những tên trùm khét tiếng, viên sĩ quan da màu buộc phải dựa vào bản năng để có thể giải cứu con trai mình ngay trong đêm định mệnh.

Hai phim ngoai dau tien bi dan nhan 18+ tai Viet Nam hinh anh 2
Sở hữu nhiều pha hành động bạo lực và nội dung liên quan đến ma túy, Sleepless cũng bị gắn nhãn C18. Ảnh: Open Road Films.

Đại diện của nhà phát hành CGV, bà Trịnh Lan Phương, tiết lộ: “Bản phim ra rạp tại Việt Nam của Sleepless là hoàn toàn nguyên vẹn. Tác phẩm bị gắn nhãn C18 vì chủ đề và một số cảnh quay bạo lực. Đây là điều chúng tôi đã tiên liệu từ trước khi mang phim đi duyệt”.  

Trước đó, khán giả Việt Nam từng đặt ra câu hỏi khi Cục Điện ảnh đưa ra quyết định phân loại độ tuổi mới cho phim chiếu rạp, liệu tình trạng vẫn cắt phim có còn diễn ra như khi hệ thống chỉ có hai mức độ là G (phổ biến) và NC-16 (cấm trẻ em dưới 16) trong khoảng 8 năm qua.

Tại một cuộc trao đổi ngắn với Zing.vn, bà Nguyễn Thị Hồng Ngát - Phó chủ tịch Hội đồng duyệt phim quốc gia - đã khẳng định: “Quy định phân loại phim mới có thể giúp nhiều bộ phim không còn bị cấm chiếu. Chỉ riêng trong năm 2016, đã có khoảng 30 tác phẩm không qua được vòng kiểm duyệt.

Song, với các trường đoạn, chi tiết, ngôn ngữ… không phù hợp với văn hóa Việt Nam, chúng vẫn cần phải bị cắt bỏ. Nếu số lượng cảnh nóng, cảnh bạo lực trong phim vượt mức quy định cho phép, tác phẩm có thể cần phải cắt trước rồi mới được phân loại”.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.