Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Hài hước với sự khác nhau giữa Tết của trẻ con và Tết của người lớn

Sắp đến Tết, trẻ con thì rỗi chuyện học hành, đi cùng làng khắp xóm, chơi đủ thứ trò, bày đủ thứ chuyện, vui thiệt là vui. Còn người lớn thì từ sáng đến tối “chìm đắm” trong bộn bề công việc, thở còn không kịp huống chi là “bày trò” như bọn trẻ.

1. Tết cận kề, trẻ con thì rảnh, người lớn thì thở không ra hơi

Sắp đến Tết, trẻ con thì rỗi chuyện học hành, đi cùng làng khắp xóm, chơi đủ thứ trò, bày đủ thứ chuyện, vui thiệt là vui. Còn người lớn thì từ sáng đến tối “chìm đắm” trong bộn bề công việc, thở còn không kịp huống chi là “bày trò” như bọn trẻ.

2. Mấy ngày Tết, trẻ con áo mới đi chơi, người lớn thì… chỉ muốn ở nhà NGỦ

Tết tới là áo vàng, áo đỏ, áo cam, áo hoa… màu mè đủ thứ sắc rực rỡ, mấy cô cậu bé con thích lắm. Diện đồ mới là phải đi chơi chứ ngồi ở nhà thì ai biết mà còn khen mình đẹp cơ chứ. Còn mấy bác lớn trong nhà, Tết mặc áo mới vậy thôi, chứ quay qua quay lại là đã “khò khò” hết cả rồi.

3. Trẻ con thu vô, người lớn thì chi ra  

Tết với đám trẻ con là đến thăm càng nhiều họ hàng càng tốt. Tất nhiên đi là phải có bóp đầm xúng xính theo để cất được thiệt nhiều “bao lì xì” nữa chứ. Tết tới bé ghé chơi mà anh, chị, cô, dì, chú, bác nào nhỡ quên cái bao đỏ đỏ là chắc rằng sẽ bị liệt vào danh sách đen thôi. Người lớn thì khác à nha, chẳng nhận được bao nào mà lại còn bị hụt vốn nữa.

4. Người lớn rất quan trọng bữa cơm ngày Tết, còn trẻ nhỏ chỉ mong giá mà có thể bỏ qua

Người lớn thích họp mặt gia đình, sum vầy bên mâm cơm truyền thống, nào là thịt kho trứng, canh khổ qua, bánh chưng, dưa kiệu… và tận hưởng cái hương vị ngọt ngào của ngày Tết đoàn viên. Trẻ con thì, hạnh phúc là khi không phải ăn thịt kho, khổ qua đều đều những 3 ngày tết, ôi thôi!

5. Người lớn chúc mong bình an cho người thân yêu. Còn trẻ con chúc Tết thật đơn giản chỉ là để… được lì xì.

Tết là mùa đoàn viên, mọi người gởi trao nhau những lời chúc mừng một năm mới an lành, sung túc và tràn đầy hạnh phúc. Người lớn chúc Tết quan trọng ở tấm lòng, quà cáp chỉ là vẻ bên ngoài, chỉ mong những người thân luôn sống đời vui vẻ là lòng thấy ấm áp vô cùng. Còn trẻ nhỏ, chúng ngây thơ lắm, chúc Tết không chỉ ý nghĩa mà còn đem lại giá trị “kinh tế”, lì xì thì mới chúc cơ đấy.

6. Trẻ con thấy Tết là thấy lớn. Còn người lớn, Tết đến là thấy già

“Thêm vài cái Tết nữa là em lớn bằng anh hai rồi đấy

Phải chi Tết tới liền liền để nhanh thành người lớn anh há…”

Trẻ con ngây ngô thế đấy, khi còn bé tí chỉ mơ mình lớn thật nhanh để chẳng bị đòn roi và có thể làm đủ thứ điều mình thích, chẳng hạn như tha hồ mua bánh mà không phải hỏi tiền mẹ, anh hai. Nhưng càng lớn, người ta chỉ mong mình bé lại như ngày xưa, Tết đến mỗi năm là bao nếp nhăn in hằng ngày một rõ, chẳng ai muốn già đi cả.

 

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.