Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Hai chị em rủ nhau nhảy lầu tự tử ở Nga, nghi do trào lưu 'Cá voi xanh'

Trào lưu tự sát đáng sợ này vẫn tiếp tục tấn công các bạn trẻ có tâm lý bất ổn.

Tờ The Sun đưa tin, hai thiếu nữ người Nga đã nhảy từ tầng thượng của tòa nhà 10 tầng vào ngày 20/2. Cảnh sát Nga đang điều tra nguyên nhân của vụ tự tử và tìm thấy nhiều thông tin liên quan đến trào lưu tự sát "Cá voi xanh" từng rầm rộ một thời gian trước.

Hai thiếu nữ người Nga là hai chị em ruột Maria Vinogradova (12 tuổi) và Anastasia Svetozarova (15 tuổi). Cả hai được tìm thấy đã tử vong trên vỉa hè đầy tuyết bên dưới tòa nhà tại Izhevsk (Nga).

Hai chị em rủ nhau nhảy lầu tự tử tại Nga, nghi ngờ dính đến trào lưu Cá voi xanh

Trước đó, Maria được cho là đã lâm vào tình trạng "buồn bã và trầm cảm" sau khi bị mẹ ngăn cấm không cho qua lại với cậu bạn trai kém tuổi tên Dmitry. Bạn bè của Maria cũng xác nhận rằng cô bé có những dấu hiệu buồn bã. Cô chị gái Anastasia cũng có biểu hiện trầm cảm.

Khi điều tra điện thoại và máy tính của hai cô bé, cảnh sát đã phát hiện nhiều hướng dẫn tự tử từ các diễn đàn mạng. Maria và Anastasia đều quay lại video tuyệt mệnh trước khi gieo mình xuống từ tầng thượng. Maria đăng tải bức ảnh của cậu bạn trai cùng lời trăn trối: "Hãy tha thứ cho em. Em yêu anh rất nhiều. Em biết anh sẽ tìm được người khác tốt hơn em". Còn Anastasia quay lại đoạn video với lời nhắn: "Tạm biệt tất cả mọi người. Tôi yêu mọi người. Điều đó là sự thật. Tôi yêu mọi người rất nhiều".

Hai chị em rủ nhau nhảy lầu tự tử tại Nga, nghi ngờ dính đến trào lưu Cá voi xanh - 1

"Cá voi xanh" là một trào lưu bệnh hoạn và đáng sợ tại Nga. Những thanh thiếu niên có dấu hiệu bất ổn về tinh thần cùng tập hợp lại, thực hiện 50 thử thách khác nhau, như ngược đãi bản thân và cuối cùng là tự sát. Người ta cho rằng đã có đến 130 vụ tự sát ở đất nước này liên quan đến "Cá voi xanh".

Theo thông tin từ Đại Tướng Alexey Moshkov, trưởng phòng phòng chống tội phạm máy tính của Bộ Nội vụ Nga, năm 2017 đã có 1.339 nhóm tự tử trực tuyến được phát hiện, với số lượng người tham gia lên tới hơn 12.000, đi kèm với đó là lượng tư liệu khổng lồ lên tới 200.000 bài viết liên quan đến hướng dẫn tự sát. 230 vụ án đã được điều tra, bắt giữ 19 người với những tội danh khác nhau.

 

theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.