Press Esc to close

Thông tinWorld
Hacker giải thích vì sao vũ khí hạt nhân được điều khiển bằng đĩa mềm cổ lỗ là điều nên làm

Nguyên nhân rất đơn giản, chẳng còn mấy người trên thế giới có thể xâm nhập vào một hệ thống cổ lỗ như vậy.

Hôm thứ Tư vừa qua, một báo cáo mới của chính phủ Mỹ cho thấy kho vũ khí hạt nhân của Mỹ vẫn đang được điều khiển bởi các máy tính cổ xưa với những ổ đĩa mềm 8-inch. Nhưng một cựu hacker mũ trắng lại cho rằng điều đó không hoàn toàn xấu.

Vấn đề an ninh lớn nhất ở đây không phải là một cái máy tính đã 40 năm tuổi, quan trọng hơn là chất lượng của cái khóa cửa phòng nơi đặt chiếc máy tính đó.” Cris Thomas, nhà chiến lược cho công ty an ninh Tenable Network Security, cho biết trong tuyên bố của mình.

Thomas, người trước đây từng nổi tiếng trong hacker bởi bút danh Space Rogue, là một trong những thành viên sáng lập nhóm hacker huyền thoại, L0pht. Năm 1998, nhóm này nổi tiếng vì đã từng chứng tỏ cho Thượng viện Mỹ thấy họ có thể đánh gục hệ thống Internet trong 30 phút.

Theo ông Thomas, điều thú vị là ở chỗ, kho vũ khí hạt nhân chạy trên các máy tính có tuổi đời nhiều thập kỷ với các đĩa mềm lại làm nó trở nên vô cùng khó để hack. Đó cũng là điều được Không Quân một vài lần sử dụng như một ví dụ cho việc tại sao nâng cấp là không cần thiết.

Thomas cho biết các máy tính IBM Series/1 mà Lầu Năm Góc đang sử dụng để điều khiển vũ khí hạt nhân dường như là hệ thống tách biệt nhất so với thế giới – nghĩa là nó không được kết nối với Internet hay một mạng lưới nào đó để có thể truy cập từ xa – vì vậy, một hacker sẽ cần phải lọt vào bên trong chỗ đặt các máy tính này để có thể thực sự gây ra thiệt hại nào đó.

Ông cũng cho biết thêm rằng, các cỗ máy này “nổi tiếng là đáng tin cậy” vì vậy, ông cũng không ngạc nhiên tại sao chúng vẫn đang được sử dụng.

Chừng nào họ vẫn có thể thường xuyên tạo ra các bản sao phần mềm trên chiếc đĩa mềm 8-inch để họ không bị trì hoãn công việc, và họ vẫn có nguồn cung sẵn sàng cho các bộ phận thay thế và các đĩa mềm mới, không có lý do gì hệ thống này sẽ không hoạt động thêm 40 năm nữa.” Ông cho biết.


Chiếc đĩa mềm 8-inch.

Chiếc đĩa mềm 8-inch.

Một điều đáng lưu ý ở đây: trong khi các cỗ máy cổ lỗ sẽ gây ra nhiều khó khăn cho hacker, nó cũng sẽ làm cho việc sửa chữa điều gì đó trở nên khó khăn nếu có gì đó bất thường, do các ngôn ngữ lập trình nó sử dụng đã có tuổi đời lâu không kém. Ông Thomas cho biết, hiện chỉ còn một số ít lập trình viên còn biết đến các ngôn ngữ như COBOL hay FORTRAN.

Dù thế nào đi nữa, các báo cáo cho thấy Bộ Quốc Phòng có kế hoạch cập nhật “các giải pháp về lưu trữ dữ liệu, chuyển sang các bộ xử lý mở rộng, các thiết bị đầu cuối di động, và các thiết bị để bàn vào cuối năm tài chính 2017.”

Tham khảo Techinsider

theo genk

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.