Press Esc to close

Thông tinWorld
Hà Nội "tụt hạng" trong Top 10 điểm đến được yêu thích năm 2016

Mới đây, trang web du lịch nổi tiếng TripAdvisor công bố 10 điểm đến được yêu thích nhất năm 2016. Theo đó, Hà Nội đã tụt 4 bậc từ vị trí thứ 4 xuống thứ 8 trong danh sách 10 điểm đến dựa theo đánh giá của hàng triệu du khách trên khắp thế giới.

Giải thưởng “Điểm đến yêu thích nhất” hàng năm của Tripadvisor được đánh giá dựa trên thông tin phản hồi từ hàng triệu du khách trên khắp thế giới để chọn ra 10 cái tên được yêu thích nhất trong lĩnh vực du lịch, bao gồm bãi biển, khách sạn, các thành phố du lịch… Trong khi Việt Nam đã tụt 4 bậc từ thứ 4 xuống thứ 8, thì London đã nhảy một bước 5 bậc để lên vị trí điểm đến được yêu thích nhất trong năm 2016.

1. London, Vương quốc Anh

 

Những viên ngọc quý của thành phố London như Cung điện Buckingham, chợ Camden cùng với sự pha trộn hài hòa giữa lịch sử, nghệ thuật, thời trang và ẩm thực giúp London “nhảy” 5 bậc để trở thành thành phố được khách du lịch yêu thích nhất trong năm 2016. Mỗi người đến đây đều tìm thấy thời gian hoàn hảo cho mình. Ai hâm mộ văn hóa không bỏ lỡ bảo tàng Tate Modern và Nhà hát Hoàng gia. Ai yêu thích thời trang có thể đến phố Oxford để mua sắm. Đối với những người mê ẩm thực, trà kem tại Harrods hoặc cá giòn sẽ mang đến những hương vị cổ điển của thành phố. Còn âm nhạc và sách báo sẽ được tìm thấy tại đường Abbey và bảo tàng Sherlock Holmes, tất nhiên là tại 221B phố Baker.

2. Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ

Các nhà thờ Hồi giáo, chợ, và phòng tắm Thổ Nhĩ Kỳ có thể khiến bạn cảm thấy hạnh phúc trong suốt thời gian lưu trú tại Istabul. Bạn cũng đừng bỏ qua kiến trúc tuyệt đẹp ở đây và thỏa mãn đôi mắt mình với những màu sắc rạng rỡ của các tấm thảm truyền thống. Tản bộ trên cầu Galata và dừng chân cạnh công viên Miniaturk để ngắm các hiện vật nhỏ bé cũng là một ý tưởng không tồi. Còn khu chợ Grand Bazaar có hàng nghìn cửa hàng để bạn thỏa sức mua sắm trong đó gian hàng Bazaar Ai Cập là một kho đầy những trái cây và gia vị ngon nhất thế giới.

3. Marrakech, Morocco

“Thành phố màu đỏ” của Marrakesh là một nơi huyền diệu, tràn ngập với các phố chợ, vườn hoa, cung điện, và nhà thờ Hồi giáo. Khám phá những lối đi thân mật và ngoằn ngoèo qua các ngõ hẻm của Medina lịch sử có thể mất đến cả ngày của bạn. Sự an bình thanh thản được tìm thấy ở Jardin Majorelle hoặc bạn có thể cho phép mình biến mất trong vẻ đẹp của những nhà thờ Hồi giáo trong thành phố (Tuy nhiên, trừ khi bạn là người Hồi giáo, bạn không được phép đi vào bên trong).

4. Paris, Pháp

Bạn có thể ngồi nghỉ tại một quán cà phê vỉa hè sau một ngày đi dạo dọc sông Seine và kinh ngạc trước biểu tượng nổi tiếng thế giới như tháp Eiffel và Khải hoàn môn, sau đó hãy thưởng thức một bữa ăn tinh tế của ẩm thực Pháp và đi thăm bảo tàng Louvre. Cầu nguyện cho tinh thần của bạn tại Nhà thờ Đức Bà, săn các món hời tại chợ Marché aux Puces de Montreuil hoặc đồ ngọt tại chợ Marché Biologique Raspail, và kết thúc buổi tối với một chương trình nghệ thuật đặc sắc tại Moulin Rouge.

5. Siem Reap, Campuchia

Khi ánh sáng bình minh mỏng manh soi nhẹ các ngôi chùa và tàn tích ở Angkor Wat, một Siem Reap bình dị sẽ rũ mình trở nên đẹp đến ngỡ ngàng. Các cấu trúc cổ nằm bên trong một trong những khu phức hợp tôn giáo lớn nhất trên thế giới. Thành phố hoàng gia Angkor Thom là điểm thăm quan chính của Siem Reap. Bạn có thể nghe kể về các câu chuyện lịch sử tại Làng văn hóa Campuchia, học trả giá tại chợ đêm Angkor để mua được các loại thực phẩm, hàng hóa với giá vô cùng rẻ.

6. Prague, Cộng hòa Séc

 

Sức quyến rũ và các câu chuyện thần tiên đầy phóng túng của Prague làm cho thành phố này trở thành điểm đến hoàn hảo cho du khách đang muốn đắm mình trong văn hóa. Bạn có thể dành cả một ngày để khám phá lâu đài Praha, sau đó “tiếp nhiên liệu” bằng một bữa tối thịnh soạn tại một quán rượu Séc cổ điển. Hãy dành một chút thời gian lang thang trên quảng trường Phố cổ trước khi tìm vui vẻ tại các quán rượu nổi tiếng với những loại rượu truyền thống có từ lâu đời.

7. Roma, Ý

Rome không được xây dựng trong một ngày – và vì thế bạn sẽ cần nhiều hơn một ngày để tận hưởng thành phố vĩnh hằng này. Rome là một nơi đáng kinh ngạc với quảng trường, chợ ngoài trời, và di tích lịch sử tuyệt đẹp. Tung đồng xu vào đài phun nước Trevi để chờ một điều kì lạ xảy đến, chiêm ngưỡng đền Pantheon và đấu tường La Mã, mua sắm tại khu chợ Campo de'Fiori hoặc Via Veneto, và thưởng thức một trong những bữa ăn đáng nhớ nhất cuộc đời bạn với mì ống tươi, atisô chiên hoặc món đuôi bò hầm mềm.

8. Hà Nội, Việt Nam

 

Mặc dù tụt 4 bậc trong năm 2016 nhưng thủ đô quyến rũ của Việt Nam vẫn nằm trong top 10 điểm đến được yêu thích nhất. Phố cổ được bảo tồn, các di tích kiến trúc thuộc địa nằm bên cạnh sự phát triển hiện đại. Mặc dù cái tên “Thăng Long” đã được thay thế bởi Hà Nội hiện nay, nhưng thành phố này vẫn không quên quá khứ của mình. Với 600 đền chùa, công viên, các hồ nước, đường rợp bóng cây và các món ẩm thực đầy hấp dẫn, bạn có thể dễ dàng khám phá Hà Nội bằng taxi, xe máy hay đi bộ.

9. New York, Mỹ

Chinh phục New York trong một chuyến đi là không thể. Bạn phải đến thăm tòa nhà Empire State, tượng Nữ thần Tự do, công viên trung tâm, bảo tàng nghệ thuật Metropolitan - và sau đó đến bảo tàng The Cloisters hoặc một trong các thư viện của thành phố. Đắm mình trong các cửa hàng bohemian của thị trấn phía Tây, mua sắm và ăn uống tại khu vực nhà ga trung tâm sẽ cho bạn thấy phần nào sự nhộn nhịp của thành phố tuyệt đẹp này.

10. Ubud, Indonesia

Ngôi làng Ubud là nơi lý tưởng để thưởng thức loại hình massage Bali nổi tiếng và hòa mình vào bầu không khí của một trong những điểm spa hàng đầu châu Á. Bấm huyệt, xoa bóp, kéo người và xông hơi bằng hương liệu là các liệu pháp massage đặc trưng của hòn đảo. Ubud cũng là trung tâm nghệ thuật của Bali, nơi có viện bảo tàng và phòng trưng bày. Bạn đừng quên đến thăm công viên khỉ với hàng trăm chú khỉ đuôi dài tinh nghịch và ngôi đền thiêng nổi tiếng Gunung Kawi.


Theo dantri.com.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.