Press Esc to close

Thông tinWorld
Hà Nội “nối lại” đường dây nóng du lịch

Sau một thời gian gián đoạn không tiếp nhận được phản ánh của du khách, hiện đường dây nóng du lịch của Sở Du lịch Hà Nội đã hoạt động trở lại với hai điểm tiếp nhận thông tin tại phố Hoàng Diệu và Vườn hoa Lý Thái Tổ.

Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội, Đỗ Đình Hồng cho biết, sau khai tái thành lập Sở Du lịch Hà Nội đường dây nóng du lịch tạm thời gian đoạn do công tác chuyển giao. Hiện, Sở Du lịch Hà Nội đã khôi phục lại số điện thoại tiếp nhận và xử lý thông tin 24/24 giờ là thuê bao 0941.33.66.77. Và có 2 địa điểm tiếp nhận thông tin, hỗ trợ khách du lịch là: Sở Du lịch Hà Nội (số 3B Hoàng Diệu) và Quầy thông tin hỗ trợ khách tại Vườn hoa Lý Thái Tổ (Lê Thạch).

 

 

Trước đó, đường dây nóng của Sở Du Lịch Hà Nội bị “tê liệt” khi khách du lịch gọi tới để phản ánh tình trạng một số đối tượng trên địa bàn quận Hoàn Kiếm chèo kéo  giở trò “đánh giầy kiểu trấn lột” đối với một số du khách quốc tế tới thăm Hà Nội. Khi đó, du khách đã phản ánh với báo chí rằng: họ đã liên lạc với đường dây nóng của Sở Du lịch Hà Nội nhưng khi gọi cả hai số máy thì số điện thoại di động lại ở tình trạng ngoài vùng phủ sóng, trong khi số điện thoại bàn của Sở luôn trong tình trạng bận hoặc máy bị kênh.

Tình trạng “chặt chém”, chèo kéo, lừa đảo và nạn đeo bám khách du lịch của những người bán hàng rong đã khiến cho hình ảnh du lịch Hà Nội trở nên thiếu thiện cảm trong con mắt của du khách nước ngoài. Đây là nguyên nhân lớn đẩy ngành du lịch của Hà Nội “xấu xí” trong mắt du khách quốc tế.ảnh Đã có các công ty du lịch tỏ ra bức xúc trước những lời than phiền của du khách về nạn taxi lừa đảo ở Hà Nội với các chiêu thức không bấm đồng hồ mà ra giá theo thỏa thuận hay chạy xe lòng vòng rồi lấy phí cao. Không chỉ bị “chặt chém” một cách không thương tiếc, nhiều du khách còn bị “hành hạ”, miệt thị đến “ứa nước mắt” bởi những người bán hàng, kinh doanh dịch vụ du lịch. Trước vấn nạn trên, trong cuốn sách cung cấp thông tin du lịch Lonely Planet nổi tiếng thế giới từ Á sang Âu, từ Phi sang Mỹ, trong đó có Việt Nam, các tác giả cũng đã dành hẳn một chỉ dẫn cách mặc cả cho du khách đi xe ôm hay xích lô và cảnh báo nạn “hét giá” ở Việt Nam nói chúng và Hà Nội nói riêng…

Trước tình trạng này trong năm 2016 cơ quan này nói sẽ chủ động phối hợp với Công an thành phố và UBND các quận, huyện, thị xã xây dựng phương án xóa bỏ các tệ nạn chèo kéo, ép khách du lịch mua hàng. Nâng cấp phát triển và sử dụng có hiệu quả các quầy thông tin du lịch kết hợp đường dây nóng hỗ trợ khách khi đến với Thủ đô.

Theo dantri

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.