Press Esc to close

Thông tinWorld
Hà mã có màu hồng nổi bật giữa bầy đàn
Chứng bệnh lạ khiến hà mã có da màu hồng nổi bật thu hút rất nhiều khách du lịch tới khu bảo tồn thiên nhiên Kenya.
 
Một con hà mã tại khu bảo tồn thiên nhiên Kenya đã khiến nhiều người phải sững sờ vì nó quá nổi bật giữa cả đàn với bộ da màu… hồng. Tuy khác biệt nhưng con hà mã vẫn có cách riêng để sống sót trong môi trường hoang dã. 

Hà mã không hề mắc chứng bạch tạng giống nhiều loài động vật khác. Con hà mã khác thường này mắc bệnh Leucistics - một loại bệnh thiếu tế bào sắc tố trên cơ thể động vật do quá trình phát triển khác thường.
 
Con hà mã hồng đặc biệt nổi bật giữa cả đàn.

Căn bệnh Leucistics cũng ảnh hưởng đến sự sinh tồn của loài vật. Việc chúng có màu sắc khác biệt sẽ nổi bật hơn, thu hút sự chú ý của những kẻ săn mồi. Ngoài ra, cơ thể con vật mắc bệnh sẽ dễ bị cháy nắng, gây nhiều bệnh khác.

Nhưng con hà mã có lợi thế ở chỗ chúng có kích thước lớn, có thể tự vệ chống lại kẻ thù khi gặp nguy hiểm. Ngoài ra, tuyến mồ hôi phát triển cũng tạo thành lớp chắn chống lại ánh sáng mặt trời.

Về cơ bản, bệnh Leucistics cũng tương tự như bạch tạng. Tuy nhiên, căn bệnh này không ảnh hưởng đến mắt. Chúng chỉ ảnh hưởng đến cơ thể động vật nhiễm bệnh.


Con hà mã mắc bệnh Leucistics, về cơ bản tương tự bệnh bạch tạng, do thiếu sắc tố trong cơ thể.

Trong khi đó, bạch tạng đặc trưng ở bộ da màu trắng và đôi mắt màu hồng.

Hai vợ chồng người Pháp Laurent và Dominique Renaud là người đã chụp lại bộ ảnh con hà đã đặc biệt, cho biết: “Chúng tôi đã từng nghe nói về con hà mã màu hồng đặc biệt trong đàn hà mã tại đây. Tuy nhiên, chúng tôi còn chưa dám tin vào sự thật này. Quả thật, việc nhìn thấy con hà mã màu hồng là một trải nghiệm để đời.”

Chúng tôi kiểm tra khu vực này mỗi ngày. May mắn là chúng tôi đã được nhìn tận mắt, chụp hình được con hà mã kỳ lạ.”


Hà mã có kích thước lớn nên vẫn có khả năng chống lại kẻ săn mồi. Ngoài ra, mồ hôi giúp chúng tránh tia nắng mặt trời.


Đôi mắt của hà mã không đổi màu như nhiều loài vật mắc chứng bạch tạng.

 

Theo afamily.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.