Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Hà Anh Tuấn: 'Thích nhiều thứ có gọi là tham?’

“Cả hát và kinh doanh đều là thú đam mê nên tôi không muốn phí phạm bất kỳ cơ hội nào để sống cùng cả hai”, nam ca sĩ chia sẻ.

- Vừa kinh doanh, vừa hoạt động nghệ thuật, điều gì giúp anh giữ được thăng bằng khi đứng giữa hai lĩnh vực ít liên quan đến nhau này?

- Tôi nghĩ mình may mắn khi có thể làm tốt cả hai vì thừa hưởng được tố chất cả liều lĩnh lẫn điềm đạm từ gia đình. Trong đó, cá tính liều lĩnh chính là điều thúc đẩy tôi luôn dấn thân, luôn khai phá, tìm tòi những con đường mới mẻ trong âm nhạc, lẫn kinh doanh. Sự điềm đạm giúp tôi có một cái đầu lạnh để đưa ra những quyết định đúng đắn trên con đường mình đi. Đó cũng là phần quan trọng trên bước đường trở thành một nhà sản xuất âm nhạc chuyên nghiệp và hoạch định kế hoạch của công ty.

- Vậy nên chẳng lạ gì khi nhiều người nhận xét “Hà Anh Tuấn rất… tham lam”.

- Với tôi, không thể gọi là tham nếu mình có thể làm nhiều việc cùng lúc. Cả hát và kinh doanh đều là thú đam mê nên tôi không muốn phí phạm bất kỳ cơ hội nào để sống cùng cả hai.

- Cường độ công việc lớn thường kìm hãm sự sáng tạo, điều này có đúng với anh?

- Có vài người thấy khá kỳ lạ khi tôi làm nhiều việc thế, nhưng lại rất hay ngồi ở quán cà phê. Tôi thì thấy thật bình thường vì quan trọng không phải bạn làm cái gì, ở đâu mà phải làm thế nào, và thế nào là nhanh gọn nhất mới tốt.

Hà Anh Tuấn có thói quen làm việc ở những quán cà phê quen thuộc.
Hà Anh Tuấn có thói quen làm việc ở những quán cà phê quen thuộc.

Một ngày của tôi phải luôn cuồng quay với dằng dặc công việc nhưng tôi vẫn cảm thấy thoải mái. Đọc lại bản kế hoạch kinh doanh, sắp xếp các công việc trong tuần, liên hệ với các bạn trong công ty, không ngừng ấp ủ cho những dự án âm nhạc mới, thỉnh thoảng lại tự cho phép mình thả hồn vào không gian âm nhạc… Cuối cùng, như bạn thấy, công ty vẫn hoạt động tốt và đĩa nhạc mới nhất của tôi - Lava đang nhận được phản hồi tích cực của khán giả yêu nhạc.

- Dường như trong công việc, con người nghệ sĩ đã bị anh tiết chế?

- Tôi sắp xếp các đầu việc của mình lớp lang rồi nhét chúng vào trong từng ngăn kéo thời gian gọn gàng. Trong tất cả mọi công việc, tôi dùng lý tính để hoàn thành mục tiêu, tôi tận dụng công nghệ để góp phần giúp tôi thành toàn mọi thứ trong quỹ thời gian hạn hẹp.

Với Hà Anh Tuấn, mỗi khoảnh khắc sống đều nên được tận hưởng tối đa.
Với Hà Anh Tuấn, mỗi khoảnh khắc sống đều nên được tận hưởng tối đa.

Nói công nghệ cũng hơi vĩ mô quá, chính xác là tôi nhờ chiếc điện thoại màn hình to cùng cây bút S Pen hỗ trợ. Tôi vừa có thể tranh thủ tìm và lưu lại thông tin, vừa đọc thoải mái trên điện thoại, vừa lắng mình nghe bản thu âm tốn nhiều tâm huyết trong sản phẩm âm nhạc mới, vừa ghi chú lại gọn gàng kế hoạch cụ thể trong tuần… Tất cả trên chiếc điện thoại màn hình rộng với hình ảnh, âm thanh rất ổn này. Tôi không có thói quen để từng giây của mình trôi đi lãng phí, vì với tôi cuộc sống sẽ nhàm chán biết bao nếu chỉ làm một việc đơn lẻ duy nhất.

- Vậy điều gì giúp anh nuôi dưỡng cảm xúc cho các sản phẩm nghệ thuật của mình?

- Nguồn cảm hứng vô tận cho công việc sáng tạo nghệ thuật của tôi đến từ những khoảnh khắc bình dị trong cuộc sống. Đã từ lâu, tôi tạo cho mình thói quen lưu lại tất cả cảm xúc ở những nơi từng đi qua và ghi lại kỷ niệm với những sự việc xảy ra xung quanh mình.

Tôi cũng thường hay dùng chiếc bút S Pen để viết những mẩu tin nhắn chia sẻ với các “fan” trên Facebook. Tôi thích như thế, vì nó mang đến cho cả tôi và các bạn yêu nhạc cảm giác gần gũi, thân thuộc. Tôi cũng hay đọc lại những dòng cảm nhận viết tay của mình trên điện thoại trong những chuyến lang thang vùng nghệ sỹ độc lập Brooklin (Mỹ), và cả những cảm nhận của các nghệ sỹ tự do bản địa. Tôi dùng S Pen như cây viết và Galaxy Note 4 như quyển sổ tay hữu dụng của riêng tôi, không chỉ là ghi lại kỷ niệm, xúc cảm, ý tưởng sáng tạo, mà còn đồng hành cùng tôi trên con đường khai phá những cung bậc cuộc sống. Tôi cũng có thể chụp bất cứ khoảnh khắc nào tôi muốn, chỉ cần mở camera ngay trên máy.

Hà Anh Tuấn thường xuyên kết nối với người hâm mộ trên facebook bằng chiếc smartohone của mình.
Hà Anh Tuấn thường xuyên kết nối với người hâm mộ trên facebook bằng chiếc smartohone của mình.

- Thật lòng, anh muốn mình trở thành một doanh nhân thành đạt hay một ca sĩ ngôi sao?

- Tôi nghĩ không có gì quan trọng hơn là những điều mình thích bằng tất cả tâm huyết. Tuy cuộc sống bận rộn, nhưng lại là cơ hội để tôi trải nghiệm, hưởng thụ những khoảnh khắc riêng của bản thân, khiến cuộc sống phong phú và thăng hoa hơn trong âm nhạc.

theo Zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.