Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Gợi ý vui chơi đêm Noel ở Hà Nội

Ngày Giáng sinh năm nay dự báo thời tiết sẽ rất lạnh, đặc biệt là về đêm, nhưng cũng không ngăn được nhiệt huyết ăn chơi của các bạn trẻ. Cũng giống như mọi năm, các địa điểm truyền thống vẫn thu hút lượng lớn khách tham quan do cách trang hoàng mỗi năm một lung linh hơn. Dưới đây là một số tư vấn dành cho nhóm bạn trẻ hoặc gia đình vui chơi trong ngày lễ Noel ở Hà Nội.

Chụp ảnh ở các trung tâm thương mại

Vui chơi Giáng sinh đương nhiên không thể thiếu được "tiết mục" này. Năm nay, các khu trung tâm thương mại trong nội thành tiếp tục trang trí lộng lẫy đón chào ngày lễ hội với nhiều công trình ngoài trời được thắp đèn lung linh. Những tụ điểm này luôn chật kín người xếp hàng chụp ảnh mỗi tối, đặc biệt là các gia đình có trẻ nhỏ hay các cặp đôi tình nhân.

Như năm ngoái, năm nay Royal City cũng trưng bày cây thông khổng lồ nặng tới 5 tấn từ đầu tháng 12 tại khu vực quảng trường ở tầng 1. Công trình này sẽ được duy trì đến sau Tết Dương lịch. Thậm chí, ngay từ cổng vào trung tâm phía đường Nguyễn Trãi, từ xa, khách tham quan đã có thể chiêm ngưỡng ánh sáng  lấp lánh được tỏa ra những bóng đèn trang trí khắp bên ngoài trung tâm.

noel1.jpg

Cây thông nặng 5 tấn ở Royal City được nhiều bạn trẻ xếp hàng chụp hình. Ảnh: VnExpress

Ở trung tâm Times City, bạn có thể chiêm ngưỡng đoàn tuần lộc phát sáng trong khu rừng được mô phỏng bằng  những bóng đèn nhỏ xíu. Đây là 2 tụ điểm chụp ảnh chính ở Hà Nội bởi diện tích ngoài trời rộng lớn nhưng không bị cản trở bởi giao thông.

Đi sâu vào nội thành, hầu như trung tâm thương mại nào cũng mang màu sắc Giáng sinh tưng bừng trong những ngày này như Tràng Tiền Plaza, Vincom, Lotte, Indochina, khách sạn Metropole (phía vườn hoa)... Trung tâm Lotte Centre mới khánh thành năm nay cũng nhanh chóng thu hút nhiều người tới chụp ảnh bởi một cây thông cao lớn ngay phía trước cổng trung tâm, hướng ra phía ngã tư Kim Mã - Liễu Giai.

noel2-7430-1419336792.jpg

Khung cảnh lung linh huyền ảo ở Times City với đoàn tuần lộc được thắp sáng. Ảnh: Times City

Khu phố Hàng Mã cũng không thể thiếu tên trong danh sách này, vốn là nơi buôn bán nhưng từ lâu, con phố ngắn thuộc khu trung tâm đã trở thành địa điểm chụp ảnh mỗi dịp lễ hội ở Hà Nội. Tuy nhiên, giao thông ở đây luôn thuộc dạng đông đúc và chủ các cửa hàng cũng khá khó tính, bạn nên chú ý cẩn trọng mỗi khi chụp hình lưu niệm.

Phần lễ ở các Nhà thờ

Vào mùa Giáng sinh, có lẽ không đâu đông đúc hơn các nhà thờ. Những năm gần đây, nhà thờ không chỉ dành cho những người theo Công giáo mà còn là tụ điểm để nhiều người khác tới đây trong thời khắc đặc biệt để nguyện cầu những điều may mắn và an lành cho gia đình.

Tuy không hoành tráng như các trung tâm thương mại nhưng Nhà thờ Lớn Hà Nội năm nào cũng được thiết kế rất cầu kỳ với mô hình hang đá khổng lồ, mô phỏng nơi Chúa Jesu ra đời. Để có được chỗ đứng gần Nhà thờ nhất, bạn có lẽ phải tới xí chỗ từ sớm bởi địa điểm này luôn đông đúc nhất Hà Nội trong đêm Noel, chỉ tầm 9h tối là hầu như rất khó để chen chân vào phía trong.

noel5-2580-1419336792.jpg

Nhà thờ Lớn luôn đông nghịt người mỗi dịp Noel. Ảnh: Hoàng Hà

Bạn cũng có những sự lựa chọn khác trong nội thành như nhà thờ Hàm Long, nhà thờ Cửa Bắc, Nhà thờ Sainte Marie, nhà thờ Hàng Bột, nhà thờ Nam Đồng (178 Nguyễn Lương Bằng) hay xa trung tâm hơn có nhà thờ Thịnh Liệt (ngõ Giáp Bát), nhà thờ Phùng Khoang (gần trường ĐH Kiến Trúc).

Tham gia lễ hội Noel ở công viên nước hồ Tây

noel3-3621-1419336792.jpg

Lễ hội đường phố với nhiều tiết mục nghệ thuật, các gian hàng theo chủ đề.

Không chỉ trang trí chào đón Noel thông thường, công viên nước hồ Tây với lợi thế không gian rộng lớn sẽ là địa chỉ tổ chức Lễ hội Giáng sinh được mệnh danh là lớn nhất Việt Nam năm nay. Chương trình sẽ kéo dài trong 2 ngày: 23 và 24/12, trong đó các hạng mục trang trí chính vừa được hoàn thiện vào trưa 23/12.

noel4-2912-1419336792.jpg

Không gian trắng như tuyết ở Công viên nước hồ Tây dịp Giáng sinh này. Ảnh: Loan Nguyen

Khuôn viên công viên nước rộng lớn sẽ được biến hóa thành "Con đường tuyết trắng" trải dài từ cổng vào với màu trắng ấn tượng như tuyết phủ trên các cành cây, các con đường cũng như các gian hàng hội chợ, tạo nên không gian huyền ảo, đậm sắc màu Giáng sinh. Ngoài ra, bạn còn được tham gia vào lễ hội đường phố với các tiết mục nghệ thuật đặc sắc như múa lân sư rồng, múa đương đại, nhạc trẻ sôi động, tâng bóng nghệ thuật, xiếc hề ảo thuật… 

Party 'sang chảnh' ở các quán bar, khách sạn

Trong một vài năm trở lại đây, các bạn trẻ thủ đô có một xu hướng mới, đó là đón Giáng sinh ở các quán bar hay ăn tiệc tại các khách sạn sang trọng cùng gia đình hoặc bạn bè, để tránh sự đông đúc, chen lấn ngoài phố.

noel6-1393-1419336792.jpg

Tiệc Noel của khách sạn Metropole có giá khoảng 3,2 triệu đồng một người. Ảnh: Metropole

Ở các quán bar nhà hàng, thông thường sẽ tổ chức các buổi party với chủ đề Giáng sinh. Thực khách có thể phải trả một khoản phí vào cửa và phải ăn mặc theo dresscode Giáng sinh (các màu đỏ, xanh, ánh bạc). Với các quán có nhạc sống, đêm Giáng sinh hứa hẹn sẽ mang tới cho khách hàng một đêm nhạc ấm cúng nhưng sôi động.

Với những người có hầu bao rủng rỉnh hay với các gia đình nhỏ, bạn có thể lựa chọn các khách sạn với những bữa tiệc buffet chủ đề sum họp với các món ăn Á - Âu, có ông già Noel phát quà cho các em nhỏ. Giá mỗi suất ăn buffet rơi vào khoảng vài triệu đồng mỗi người.

Địa chỉ gợi ý cho bạn: khách sạn Metropole, Sofitel, Sheraton, Pullman Hanoi, Hilton, Horison, Melia, Cielo bar, The Kafe Village...

 

Theo ngoisao

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.