Press Esc to close

Thông tinWorld
Gợi ý hoạt động khi tới các thành phố lớn cùng trẻ nhỏ

Chọn nơi ở phù hợp, khám phá một cách từ từ, ăn uống đầy đủ, lên kế hoạch cho thời tiết xấu... sẽ khiến chuyến du ngoạn cùng bé yêu trở nên dễ dàng.

 

Các đô thị thường có rất nhiều hoạt động phù hợp với khách du lịch ở đủ mọi lứa tuổi, và ngắm nhìn các nhóc tì nhà mình vui chơi cũng là hạnh phúc của nhiều bậc phụ huynh. Dưới đây là 8 bí quyết được các chuyên gia du lịch Lonely Planet mách bảo để chuyến đi tham quan thành phố của bạn cùng con trẻ được thú vị và mãn nhãn hơn.

Tìm hiểu về thành phố

Trước khi lên đường, hãy để trẻ được mặc sức tưởng tượng về thành phố bạn sẽ đến thông qua các bộ phim và sách truyện. Nhà thờ Đức Bà Paris sẽ trở nên hấp dẫn hơn trong mắt bọn trẻ khi chúng tìm kiếm anh gù ở đây, còn bộ phim Người Nhện sẽ làm chúng phải thèm muốn leo lên các tòa nhà cao tầng ở New York.

Khi đã đến nơi, hãy tìm những hướng dẫn viên chuyên nghiệp cho trẻ em. Nếu các nhóc tì có thể chạy xe đạp, chúng sẽ thích thú với những tour du lịch xe đạp đấy. Nhìn chung, định hướng trước về điểm đến sẽ làm cho hành trình của bạn đơn giản hơn rất nhiều.

Đừng bỏ qua những tour xe đạp, vì trẻ rất thích chúng.

Đừng bỏ qua những tour xe đạp, vì trẻ rất thích chúng.

Chọn nơi ở phù hợp

Thường thì thuê một căn hộ là thoải mái nhất: bạn có thể tự nấu ăn - làm những món ăn đơn giản thôi và không lo sẽ làm phiền người khác. Bạn cũng có không gian để thư giãn nhiều hơn. Tuy vậy, ở khách sạn cũng có nhiều điểm hay: Bạn không phải làm việc nhà, còn lũ trẻ sẽ cực kì thích thú: cứ nhìn ánh mắt chúng khi bạn gọi phục vụ phòng là đủ. Nếu có hồ bơi thì càng tuyệt hơn.

Dù ở đâu, điểm mấu chốt chính là vị trí. Di chuyển xa sẽ làm tốn nhiều thời gian thăm quan. Do vậy, hãy chọn khu vực trung tâm hoặc nơi gần đó và thuận tiện đi lại.

Đặt những căn phòng có view ngắm đẹp để bạn và trẻ thỏa thích chiêm ngưỡng khung cảnh.

Đặt những căn phòng có view ngắm đẹp để bạn và trẻ thỏa thích chiêm ngưỡng khung cảnh.

Đi chậm

Bạn không thể nào đi bộ nhanh và xa khi có mặt các nhóc tì nhà bạn. Đi chậm lại, linh hoạt hơn, bạn sẽ tránh được những tiếng rên rỉ, những lời quát tháo. Hãy đưa bọn trẻ đến các bảo tàng, phòng triển lãm có hỗ trợ tai nghe hướng dẫn, rất nhiều điểm tham quan như vậy có dịch vụ giới thiệu dành riêng cho các du khách nhí. Nếu các nhóc nhà bạn không thích bảo tàng, có thể các lâu đài, thành quách sẽ giữ chân chúng được lâu hơn.

Bọn trẻ cũng rất thích các quảng trường có vòi phun nước, tượng, quầy bán hàng và các nghệ sĩ biểu diễn. Hãy đến những khu vực dành cho người đi bộ này, ghé qua các cửa hàng khi bạn cần đi chậm lại một chút.

Những quảng trường, khu vực đài phun nước,&rất thu hút trẻ con.

Những quảng trường, khu vực đài phun nước,…rất thu hút trẻ con.

Lên kế hoạch đề phòng thời tiết xấu

Hãy đề phòng thời tiết khi lựa chọn thời điểm du lịch. Trời lạnh, bạn còn có thể mặc đồ ấm đi chơi, nhưng nếu phải phơi mặt ngoài trời mưa cả ngày thì thật khủng khiếp, trong khi cứ nằm lì trong phòng khách sạn cũng chẳng phải cách hay.

Ở nhiều thành phố, dù thời tiết có ra sao, đám trẻ vẫn có thể đi du lịch trong nhà như tham quan bảo tàng, trung tâm giải trí, sân trượt băng, nhà sách, rạp hát. Khi lên lịch trình du lịch, hãy lên lịch cho cả những ngày mưa để tránh cảnh ngồi không, chờ đợi.

Chẳng may thời tiết xấu, nhà sách, bảo tàng,&là kế hoạch thay thế bạn nên tham khảo.

Chẳng may thời tiết xấu, nhà sách, bảo tàng,…là kế hoạch thay thế bạn nên tham khảo.

Thử đi những phương tiện ít dùng

Thám hiểm một thành phố, bạn không nên bỏ qua những phương tiện mà người dân ít sử dụng như thuyền, cáp treo, xe kéo, xe điện có thể mang đến những góc nhìn vô cùng mới mẻ về thành phố.

Cũng nên dẫn trẻ cùng trải nghiệm các phương tiện dân địa phương ít dùng.

Cũng nên dẫn trẻ cùng trải nghiệm các phương tiện dân địa phương ít dùng.

Ăn uống đầy đủ

Thời gian trôi đi cực nhanh khi ta khám phá thành phố, nhưng đừng để cơn đói hành hạ rồi mới bắt đầu kiếm bữa ăn. Nếu thời tiết cho phép, picnic là lựa chọn lý tưởng dành cho những người thích chuẩn bị. Bạn sẽ không phải lo lắng về việc làm phiền người khác, cũng không mất nhiều thời gian chuẩn bị hay tìm những món mà bọn trẻ có thể ăn được.

Ngoài ra, các chợ nhỏ hay những quầy hàng vỉa hè cũng cực kỳ tiện lợi. Dừng lại ăn uống đúng thời điểm có thể ngừng ngay những trận cáu cẳn ở trẻ và bạn cũng nên thủ sẵn vài món đồ ăn vặt để tiện nhâm nhi trên đường.

Đừng để những cơn đói hành hạ trẻ con nhà bạn.

Đừng để những cơn đói hành hạ trẻ con nhà bạn.

Nuôi dưỡng tình yêu du lịch

Hãy cho các bé một ít tiền tiêu để tự mình mua quà lưu niệm, và cứ để mặc chúng chọn lựa, dù món quà ấy có ra sao đi nữa. Bọn trẻ rất thích ghé qua các cửa hàng, các khu chợ trời và chọn lựa những món quà giúp chúng gợi nhớ về chuyến đi.

Ngoài ra, trẻ sẽ vô cùng hạnh phúc khi được sở hữu một chiếc điện thoại cũ, một chiếc máy ảnh để tự mình lê la khắp những nơi mà chúng chỉ có thể lưu lại được trong ít lâu.

Cho trẻ chiếc máy ảnh để chúng có thể tự chụp những gì mình thích.

Cho trẻ chiếc máy ảnh để chúng có thể tự chụp những gì mình thích.

Thêm một chút 'chất tôi'

Trên đường đi, tranh thủ lúc các bé đang ngủ, bạn có thể thưởng thức một tách cà phê, hoặc đi dạo quanh các phòng triển lãm, bảo tàng mà khi trẻ thức bạn không tài nào ghé qua được.

Dù có đi cùng trẻ nhưng đừng quên trải nghiệm một mình thưởng thức cà phê, ngắm phố phường

Dù có đi cùng trẻ nhưng đừng quên trải nghiệm một mình thưởng thức cà phê, ngắm phố phường.

Nếu bạn đang đau đầu sắp xếp cho một buổi tối lãng mạn, rất nhiều khách sạn lớn và trung đều có dịch vụ giữ trẻ. Bạn cũng có thể liên hệ một nhà trẻ địa phương để được tự do ngắm cảnh thành phố về đêm, trong khi lũ trẻ được nạp lại năng lượng cho những ngày du lịch tiếp theo.


Theo ngoisao.net

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.