Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Gợi ý 5 địa danh cho du khách lần đầu tới Lào

Nước Lào được phủ bởi màu xanh của các cao nguyên và những cánh đồng bao la, không hấp dẫn bởi vẻ đẹp náo nhiệt, hiện đại, hào nhoáng, tráng lệ nhưng vẫn đầy quyến rũ bởi một vẻ đẹp huyền bí, cổ kính, thanh bình và thơ mộng. 

 

 
Với những du khách lần đầu tiên đến với đất nước Triệu voi thì 5 địa danh dưới đây là những lựa chọn tuyệt vời nhất.
 
1. Luang Prabang
Nằm ở phía Bắc Lào, cố đô Luang Prabang cách thủ đô Vientiane 425km. Đây là điểm đến không thể bỏ qua của mọi du khách khi đến Lào. Luang Prabang là kinh đô Phật giáo, nơi có đến 40 ngôi chùa cổ với giá trị nghệ thuật cao và đã được Unesco công nhận là di sản thế giới vào năm 1995. Du khách có thể nhìn thấy rất nhiều nhà sư trên các con đường ở Luang Prabang.
 
Tại đây, du khách có thể thăm quan thác Kuang Si, động Pak Ou, chợ đêm Luang Prabang..  Ở động Pak Ou, du khách thăm quan động còn được nghe những câu chuyện về các  bức tượng Phật đủ kích cỡ và chất liệu, những bức tượng do chính người dân bình thường với đức tin không bờ bến mang đến nơi đây từ nhiều thế kỷ trước. Động Pak Ou cũng là điểm hành hương của người Lào được tổ chức vào tháng 4 hàng năm.
  
  
2. Muang Ngoi và Nong Khiaw
 
Muang Ngoi là một thị trấn ở Bắc Lào với bình dị, nhỏ xinh nằm yên bình bên Nam Ou đỏ nặng phù sa, thị trấn Muang Ngoi còn nhiều con đường đất đá gồ ghề, những ngọn đồi xanh bạt ngàn cây lá, thác nước và những người dân hiền lành phác.
 
Nong Khiaw  ở trung lưu dòng sông Nam Ou, Nong Khiaw là nơi lý tưởng cho du khách dừng chân nghỉ ngơi, ngủ trên võng hoặc chèo thuyền kayak khám phá các vùng xung quanh.
 
 
3. Bolaven & Champasak
 
Cao nguyên Baloven là vùng đất tương đối bằng phẳng, có đất bazan màu mỡ hơn Đắk Lắk và khí hậu mát mẻ như Đà Lạt. Nơi đây còn có nhiều thác nước và một trong số đó được cho là thác nước đẹp nhất ở Đông Nam Á. Từ lâu Bolaven đã khá nổi tiếng trong giới du lịch khám phá, sẽ mang lại cho du khách cảm nhận tuyệt với khi đến vùng đất này.
 
 
Champasak là trung tâm của vùng nam Lào, tiếp giáp với biên giới Thái Lan và Campuchia. Không ồn ào, náo nhiệt, Champasak mang trong mình một vẻ đẹp mộc mạc đáng yêu.
 
 
4. Vang Vieng
 
Nằm cách thủ đô Vientianekhoảng 150km, Vang Viêng nằm lọt thỏm trong mênh mông của núi rừng xanh ngát. Vang Vieng được biết đến là vùng quê yên bình với khí hậu trong lành, mát mẻ và cũng là điểm du lịch nổi tiếng của đất nước Lào xinh đẹp. Tới nơi đây, du khách có thể sống trong không gian trong lành, chèo kayak trên dòng Nam Song hay đạp xe dọc bờ sông...
 
 
 
5. Vientiane
 
Tuy là thủ đô của đất nước Lào nhưng Vientiane không ồn ào, náo nhiệt như thủ đô của nhiều nước khác. Du khách sẽ cảm nhận được không khí trong lành, tĩnh lặng và cuộc sống thong thả ở Vientiane. Tại đây, du khách có thể đến thăm chùa Wat Sisaket, được xây dựng  vào năm 1818, đây là ngôi chùa cổ nhất ở Vientiane. Phía trong đại sảnh có hàng trăm ngôi nhà nhỏ và kệ chứa tổng cộng 6840 tượng phật. Hay tham quan vườn Phật Xieng Khuang, giống như bảo tàng các tác phẩm điêu khắc Phật giáo và Ấn Độ giáo.
 
 
 
(theo Vntinnhanh)

 

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.