Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Gọi tên những nữ ca sĩ Việt lấn sân diễn xuất thành công, nhất là 'chị đại' này

Những giọng ca dưới đây đã chứng minh được mình là một nghệ sĩ đa tài.

Lâu nay, ca sĩ đá chéo sân sang lĩnh vực phim ảnh đã không còn là chuyện hiếm gặp. Tuy vậy, không phải nghệ sĩ nào cũng gặt hái được thành công khi phô diễn khả năng diễn xuất trên màn ảnh. Ngô Thanh Vân, Minh Hằng, Mỹ Tâm… là những cái tên đã nhận được đánh giá tích cực từ phía khán giả khi tham gia diễn xuất.

Ngô Thanh Vân

Sự nghiệp ca hát của Ngô Thanh Vân không có gì nổi bật nhưng bù lại, cô gặt hái vô số thành công khi quyết định lấn sân điện ảnh. 'Đả nữ' của màn ảnh Việt đã góp mặt trong một loạt tác phẩm nổi tiếng như Dòng máu anh hùng, Lửa phật, Bẫy rồng, Cô ba Sài Gòn…

Ít ai biết 'đả nữ' của màn ảnh Việt từng là một ca sĩ trước khi trở thành diễn viên

Ít ai biết 'đả nữ' của màn ảnh Việt từng là một ca sĩ trước khi trở thành diễn viên

Không dừng lại ở điện ảnh trong nước, Ngô Thanh Vân còn ‘tấn công' thị trường phim ảnh ngoài nước. Năm 2017, cô xác nhận tham gia vào hai siêu phẩm Hollywood là Star Wars: The Last Jedi và Bright. Thông tin này đã khiến người hâm mộ nữ diễn viên được một phen nức lòng.

Góp mặt trong dự án tầm cỡ quốc tế, Ngô Thanh Vân đảm nhận vai phụ nhưng không mờ nhạt như cách mà nhiều sao Châu Á khác xuất hiện trên màn ảnh Hollywood. Vai Paige Tico - một xạ thủ của phe Kháng chiến trong Star Wars: The Last Jedi và nữ phản diện Elf xinh đẹp trong Bright đều là hai vai diễn đóng vai trò then chốt trong diễn biến phim.

Những thành công trên đã chứng minh rằng trở thành diễn viên - đạo diễn - nhà sản xuất phim là một quyết định đúng đắn nhất trong sự nghiệp của Ngô Thanh Vân.

Nhật Kim Anh

Trước khi trở thành một diễn viên, con đường theo đuổi sự nghiệp ca hát của Nhật Kim Anh gặp phải rất nhiều khó khăn. Thế nhưng, kể từ khi quyết định thử sức với điện ảnh, cuộc đời cô đã bước sang một trang mới thuận lợi hơn. Nhật Kim Anh nhanh chóng lọt vào mắt xanh của nhiều đạo diễn tên tuổi để rồi được đảm nhận nhiều vai chính trong các bộ phim truyền hình và điện ảnh hấp dẫn.

Sự nghiệp của Nhật Kim Anh chỉ thực sự khởi sắc khi cô quyết định đá chéo sân điện ảnh

Sự nghiệp của Nhật Kim Anh chỉ thực sự khởi sắc khi cô quyết định đá chéo sân điện ảnh

Sau bao nỗ lực làm mới mình qua nhiều vai diễn, Nhật Kim Anh đã được vinh danh tại Liên hoan phim quốc tế Việt Nam lần thứ nhất nhờ tham gia bộ phim Long thành cầm giả ca. Năm 2012, khả năng diễn xuất xuất sắc của cô lại tiếp tục được công nhận bởi giải thưởng HTV Awards trong hạng mục Diễn viên xuất sắc nhất. Nhật Kim Anh là một trong số ít ca sĩ lấn sân điện ảnh thành công nhất trong showbiz Việt.

Minh Hằng

Chủ nhân hit Một vòng trái đất được biết đến nhiều hơn với vai trò diễn viên hơn là một ca sĩ. Hơn 10 năm kể từ bộ phim đầu tiên mà cô tham gia là Gió thiên đường, Minh Hằng đã bỏ túi nhiều kinh nghiệm diễn xuất cũng như nhiều tác phẩm truyền hình, điện ảnh có giá trị.

MInh Hằng là nghệ sĩ đa tài có thể 'cân' cả hát và diễn

MInh Hằng là nghệ sĩ đa tài có thể 'cân' cả hát và diễn

Nhắc đến Minh Hằng thì phải nhắc đến bộ phim truyền hình Gọi giấc mơ về từng làm mưa làm gió một thời. Vai nữ chính Phụng trong phim đã giúp cô chứng minh khả năng diễn xuất của bản thân và xóa bỏ định kiến ca sĩ đóng phim tại thời điểm đó. Cũng nhờ vai diễn này mà cô được trao giải Nữ diễn viên chính xuất sắc của HTV Awards 2008.

Thừa thắng xông lên, Minh Hằng liên tiếp ghi dấu ấn với hàng loạt tác phẩm như Giải cứu thần chết, Những nụ hôn rực rỡ, Người vô hình, Ngôi nhà hạnh phúc bản Việt, Vừa đi vừa khóc, Đối mặt…

Trailer Vừa đi vừa khóc

Hoàng Yến Chibi

Dù từng góp mặt trong một số tác phẩm như Cô gái đến từ hôm qua nhưng Hoàng Yến Chibi vẫn chưa tạo được dấu ấn đáng nhớ với vai trò diễn viên. Chỉ đến khi tham gia bộ phim remake đình đám năm 2018 Tháng năm rực rỡ, cô mới thực sự tỏa sáng.

Hoàng Yến đang dần khẳng định khả năng diễn xuất tiến bộ từng ngày

Hoàng Yến đang dần khẳng định khả năng diễn xuất tiến bộ từng ngày

Hiểu Phương có thể không phải là nhân vật chiếm nhiều đất diễn nhất phim, nhưng lại là nhân vật để lại nhiều ấn tượng nhất. Màn nhập vai xuất thần của Hoàng Yến đã làm khán giả phải thổn thức trước thứ tình cảm trẻ thơ - loại tình cảm không có tên gọi, trên tình bạn nhưng cũng chưa đủ để gọi là tình yêu mà thanh xuân ai cũng một lần trải qua.

Dù kinh nghiệm diễn xuất chưa có nhiều nhưng Hoàng Yến đã thể hiện một cách tinh tế và tròn trịa những biển chuyến tâm lý của cô gái trẻ từ rụt rè, nhút nhát cho đến xúc động, bi thương... Từ vai diễn này, Hoàng yến đã dần khẳng định rằng mình không chỉ là một ca sĩ trẻ triển vọng mà còn là một diễn viên tiềm năng.

Trailer Tháng năm rực rỡ

Mỹ Tâm

Năm 2019, 'chị đại' Mỹ Tâm khiến dân tình mắt tròn mắt dẹt khi xuất hiện trên màn ảnh rộng với bộ phim Chị trợ lý của anh, đóng cặp cùng Mai Tài Phến. Chị trợ lý của anh không tạo được hiệu ứng thành công như mong đợi, nhưng bộ phim đã đánh dấu mối duyên giữa ‘họa mi tóc nâu' với màn ảnh.

Trailer Chị trợ lý của anh

Diễn xuất tự nhiên, chân thực của Mỹ Tâm chính là điểm sáng xuyên suốt gần 2 tiếng đồng hồ chiếu phim. Với cô ca sĩ lần đầu đá chéo sân như Mỹ Tâm, đây là một tín hiệu tốt cho thấy màn ảnh Việt trong tương lai sẽ có thêm một ca sĩ kiêm diễn viên xuất sắc.

 

 

Theo baodatviet

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.