Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Giúp làn da "không tuổi" chỉ nhờ thực phẩm
Không cần viện đến những thứ mỹ phẩm đắt tiền hay những mũi tiêm botox nguy hiểm và tốn kém, chỉ cần "măm" những thực phẩm quen thuộc là bạn đã có làn da khỏe mạnh, tươi trẻ rồi.
 
Lựu


Lựu không những chứa nhiều Vitamin C ngăn cản việc hình thành nếp nhăn bởi ánh nắng mặt trời mà còn chứa hợp chất polyphenol giúp chống lại các tổn thương do các gốc tự do gây ra. Quan trọng hơn, dưỡng chất trong lựu giúp kéo dài tuổi thọ của nguyên bào sợi – tế bào sản sinh ra elastin và collagen, đảm bảo sự săn chắc và duy trì độ đàn hồi của làn da.

Giúp làn da "không tuổi" chỉ nhờ thực phẩm 1
 

Trà xanh

Giống như lựu, trà xanh chứa polyphenol chống oxy hóa và làm chậm quá trình lão hóa da. Bên cạnh đó, lượng lớn catechin trong trà xanh là yếu tố hàng đầu giúp chống lại những tổn thương do ánh nắng gây ra như làm tăng hắc tố da.

Chocolate đen

Được mệnh danh là “thần dược chống lão hóa”, chocolate đen có chứa rất nhiều chất chống chống oxy hóa hoạt động mạnh như polyphenol, flavanol và catechin. Một nghiên cứu chỉ ra rằng, chocolate đen có chỉ số ORAC (hàm lượng chất chống oxy hóa trong thực phẩm) cao hơn hẳn các loại thực phẩm khác.

Giúp làn da "không tuổi" chỉ nhờ thực phẩm 2
 

Cá hồi

Các chất béo lành mạnh trong cá hồi rất cần thiết cho những tế bào kéo dài tuổi thọ. Lượng lớn Omega-3 trong cá cũng giúp ngăn chặn hiệu quả quá trình lão hóa da, bảo vệ cơ thể khỏi sự hình thành gốc tự do.

Quả mâm xôi

Quả mâm xôi chứa nhiều vitamin C, flavonoid, acid ellagic (chất chống oxy hóa tương đương vitamin E). Ngoài công dụng chống lão hóa cho làn da, mâm xôi còn là thực phẩm giúp điều tiết hệ sinh dục, ngăn ngừa bệnh tim mạch, đái tháo đường và ung thư.

Theo Trí thức trẻ

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.