Press Esc to close

Thông tinWorld
'Giường cát' cho du khách ở Thái Lan bị dẹp bỏ

Chính quyền tỉnh Phuket (Thái Lan) đã ra lệnh tháo dỡ những chiếc “giường cát” trên bãi biển Patong để không ảnh hưởng đến không gian dành cho du khách.

“Giường cát” cho du khách ở Thái Lan bị dẹp bỏ
“Giường cát” cho du khách ở Thái Lan bị dẹp bỏ

Chính quyền địa phương và các sĩ quan chỉ huy thuộc Hạm đội số 3, Hải quân Hoàng gia Thái Lan họp vào ngày 23/12 để thảo luận các biện pháp đối phó với tình trạng một số cơ sở kinh doanh trên bãi biển Patong tự ý đắp những đống cát và trải thảm lên, tạo thành những chiếc “giường cát” để phục vụ du khách. Hành động này đã vi phạm lệnh cấm cách đây 2 năm.

'Giuong cat' cho du khach o Thai Lan bi dep bo hinh anh 1
Hầu hết du khách và người dân địa phương đều hoan nghênh lệnh cấm này, vì giải quyết tình trạng lộn xộn, làm mất mỹ quan trên các bãi biển. Ảnh: Achadtaya Chuenniran.

 

Theo lệnh cấm, các đơn vị được phép sử dụng 10% không gian trên bãi biển Patong cho mục đích kinh doanh bao gồm cả ô dù, thảm và dịch vụ ăn uống… Riêng ghế bãi biển bị cấm. Những chiếc “giường cát” mới nổi lên thời gian gần đây trên bãi biển Patong được một số đối tượng tạo ra nhằm đối phó với quy định của chính quyền.

Phát biểu trong một cuộc họp ngày 23/12, Đô đốc Pisai Sukwan, Phó tư lệnh Hạm đội số 3 cho biết nếu “giường cát” vẫn tiếp tục tồn tại ở Patong, những nơi khác sẽ học tập mô hình này. Khi đó, bãi biển sẽ không phải là nơi phục vụ cho lợi ích chung của người dân và du khách nữa.

Tuy vậy, các cơ sở kinh doanh trên bãi biển Patong nói rằng “giường cát” tốt hơn hẳn những chiếc ghế gấp và thảm, đặc biệt cho những du khách có vấn đề sức khỏe, hoặc gặp khó khăn khi đứng lên, ngồi xuống.

Số phận của những chiếc “giường cát” sẽ được đưa ra sau cuộc họp vào ngày 15/1/2017.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.