Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Giữa hàng loạt girlgroup hàng đầu tan rã, tại sao SNSD vẫn tồn tại?

Kara, SISTAR, 2NE1, After School, Wonder Girls, 4Minute... đều đã tan rã, nhưng SNSD vẫn sừng sững đứng vững suốt 10 năm.

 

SNSD được biết đến là một trong số rất ít nhóm nhạc nữ đời đầu tồn tại được đến tận ngày hôm nay. Trong khi Kara, SISTAR, 2NE1, After School, Wonder Girls, 4Minute... đều đã tan rã, SNSD sắp trở lại để kỷ niệm 10 năm, khẳng định họ sẽ đi tiếp và không hề có chuyện giải thể như fan lo sợ

Trước sự tồn tại vững chắc suốt 1 thập kỷ qua của SNSD, nhiều người không khỏi băn khoăn, làm thế nào một nhóm nhạc nữ từng bị tẩy chay mạnh mẽ ngay từ lúc vừa ra mắt lại có thể giữ vững phong độ lâu đến vậy. Và đây là một trong những lý do...

Được "ông lớn" SM Entertainment đỡ đầu

Bên cạnh YG Entertainment và JYP Entertainment, SM Entertainment là một trong những công ty giải trí lớn nhất hiện nay tại thị trường Hàn Quốc. SM đào tạo ra rất nhiều anh tài, bằng chứng là hàng loạt nghệ sĩ dưới trướng công ty này như DBSK, SHINee, BoA, Super Junior, f(x)... đều thành công vang dội. Mặc dù không ít lần dính phải kiện tụng về bản hợp đồng nô lệ "trong truyền thuyết" với gà nhà, song vẫn phải công nhận rằng, SM có cái tài và cái quyền để được ngồi trên ngai vàng và trở thành công ty giải trí được nhiều người mong muốn bước chân vào nhất.

Giữa hàng loạt girlgroup hàng đầu tan rã, tại sao SNSD vẫn tồn tại? - Ảnh 1.
 
Giữa hàng loạt girlgroup hàng đầu tan rã, tại sao SNSD vẫn tồn tại? - Ảnh 2.

SNSD ra mắt vào năm 2007 dưới sự quản lý của SM, trở thành girlgroup hàng đầu của xứ sở kim chi sau 6 năm và tồn tại suốt 10 năm. SNSD chính là nhóm nhạc nữ đầu tiên áp dụng concept đông thành viên, được công ty này thử nghiệm những chiến dịch quảng bá lạ và mới nhất. Chính vì vậy, SNSD mới mang một hình ảnh có một không hai, thu hút sự chú ý của công chúng. Ngoài ra, nhờ quyền lực của SM, SNSD cũng được hỗ trợ trên mọi "mặt trận truyền thông". Danh tiếng của nhóm nhạc này nhờ vậy mà lên như diều gặp gió trong thời gian ngắn.

Phần đông fan có lẽ đều phải công nhận rằng, SM Entertainment có bàn tay của phù thủy. Riêng về ngoại hình, các cựu thành viên đều được cho là xuống sắc sau khi rời công ty này

Luôn đổi mới mình, theo kịp và thậm chí còn tạo ra xu hướng

Là "gà cưng", SNSD luôn được SM đầu tư nhiều nhất. Mỗi đợt comeback, SNSD luôn đi theo một phong cách mới lạ, tự mình tạo nên xu hướng. Đơn cử như các album của SNSD đều mang màu sắc riêng của nhóm, nhưng vẫn theo xu hướng nhạc hiện hành. Như "I Got A Boy" của SNSD ra mắt vào năm 2013, đi theo xu hướng nhạc điện tử được ưa chuộng. Bên cạnh đó, sau các MV "Gee", "Genie", "Oh", "I got a boy", "Party", "Run Devil Run"... trang phục quần ngắn, trang phục quân đội nữ tính được các thành viên diện cũng trở thành xu hướng bùng nổ tại các nước châu Á. Từ sau đó, các girlgroup cũng chuộng mốt quần ngắn tũn, khoe chân dài này hơn.

Giữa hàng loạt girlgroup hàng đầu tan rã, tại sao SNSD vẫn tồn tại? - Ảnh 4.
 
Giữa hàng loạt girlgroup hàng đầu tan rã, tại sao SNSD vẫn tồn tại? - Ảnh 5.
 
Giữa hàng loạt girlgroup hàng đầu tan rã, tại sao SNSD vẫn tồn tại? - Ảnh 6.

Nhờ SNSD, mốt quần ngắn, tóc xù, ủng cao, áo gắn số hiệu bóng chày trở thành xu hướng siêu hot tại châu Á vào thời điểm đó

Khai thác triệt để năng lực của các thành viên

Trước đây, người hâm mộ đều cho rằng SNSD có một vài thành viên "bù nhìn", người không biết hát, người không có khả vũ đạo. Tuy nhiên qua thời gian, SM Entertainment đều khai thác triệt để các điểm mạnh ở từng thành viên và tìm cho họ những cơ hội để tận dụng khả năng của mình. Họ dùng chiến dịch có mặt ở tất cả các lĩnh vực giải trí để tăng độ phủ sóng của nghệ sĩ.

Rất nhiều nhóm nhạc tan rã từng gặp phải vấn đề đó là chỉ có 1 vài thành viên nổi tiếng, rất nhiều thành viên vô danh. Điều này dễ dàng dẫn đến việc người thành công, người nản lòng. Nhưng đối với SNSD, chủ tịch Lee Soo Man không chỉ đầu tư cho nhóm chung mà còn chú trọng vào sự phát triển của từng thành viên để đội hình ngày càng đồng đều theo năm tháng.

Giữa hàng loạt girlgroup hàng đầu tan rã, tại sao SNSD vẫn tồn tại? - Ảnh 7.
 
Giữa hàng loạt girlgroup hàng đầu tan rã, tại sao SNSD vẫn tồn tại? - Ảnh 8.

Đơn cử, thành viên hát khá yếu như Yoona, Sooyoung, Yuri đều được đầu tư phát triển về mảng diễn xuất. Đến nay, Yoona và Sooyoung đã được công nhận qua các tác phẩm riêng của mình như "You Are My Destiny", "Prime Minister and I", "Dating Agency: Cyrano", "My Spring Days". Yoona đã giành chiến thắng ở hạng mục Nữ diễn viên phim truyền hình ngắn xuất sắc tại KBS Drama Awards 2014 với "Prime Minister and I", còn Sooyoung giành chiến thắng ở hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại MBC Drama Awards 2014, nữ diễn viên chính xuất sắc tại Korean Drama Awards 2015.

Ngoài ra, Yuri và em út Seohyun cũng đang bắt đầu dồn lực hơn vào mảng phim ảnh. Taeyeon, Tiffany từng tham gia vào các bộ phim truyền hình với vai cameo như "The Producers", "Salamander Guru and the Shadow", song chỉ dừng lại ở đó bởi diễn xuất không phải là thế mạnh của họ.

Giữa hàng loạt girlgroup hàng đầu tan rã, tại sao SNSD vẫn tồn tại? - Ảnh 9.
 
Giữa hàng loạt girlgroup hàng đầu tan rã, tại sao SNSD vẫn tồn tại? - Ảnh 10.

Các thành viên sở hữu khả năng tốt về âm nhạc như Taeyeon hay Tiffany, Seohyun đều đã được tách ra solo và ra album riêng. Vốn là thành viên bị đánh giá thấp nhất nhóm, Hyoyeon lại được ông lớn SM đầu tư tách solo chỉ sau bộ đôi hát chính Taeyeon - Tiffany nhờ khả năng vũ đạo xuất sắc và tiếng vang sau chương trình "Hit the Stage". Sau khi tách ra solo, Taeyeon liên tục đứng top đầu trên các bảng xếp hạng về doanh số album, nhận được giải thưởng lớn. Hyoyeon từ thành viên kém nổi nhất trở thành nữ nghệ sĩ có chỗ đứng riêng trong làng giải trí.

Giữa hàng loạt girlgroup hàng đầu tan rã, tại sao SNSD vẫn tồn tại? - Ảnh 11.
 
Giữa hàng loạt girlgroup hàng đầu tan rã, tại sao SNSD vẫn tồn tại? - Ảnh 12.

Luôn đặt fan ở vị trí số 1

Fan là nền móng giúp một nâng tầm danh tiếng của một ngôi sao. Fan cũng là những người ủng hộ họ và giúp họ tạo nên những khoản lợi nhuận khổng lồ. Chính vì vậy, một nghệ sĩ muốn thành công đều phải biết chiều lòng fan. Và SNSD là một trong những nhóm nhạc khéo léo trong việc "nuông chiều" người hâm mộ của mình. Họ luôn rất cẩn thận trong việc giao tiếp với người hâm mộ, dùng những biểu cảm dễ thương trước fan, luôn nhắc đến cộng đồng fan SONE trong lời phát biểu khi nhận giải thưởng và khi giành chiến thắng.

Giữa hàng loạt girlgroup hàng đầu tan rã, tại sao SNSD vẫn tồn tại? - Ảnh 14.
Giữa hàng loạt girlgroup hàng đầu tan rã, tại sao SNSD vẫn tồn tại? - Ảnh 15.
Giữa hàng loạt girlgroup hàng đầu tan rã, tại sao SNSD vẫn tồn tại? - Ảnh 16.

Ngoài ra việc giao tiếp với fan cũng rất quan trọng. Chính vì vậy, các thành viên SNSD đều chăm chỉ học các thứ tiếng phổ biến nhất như tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Nhật. Đến nay, Yoona rất giỏi tiếng Trung và Nhật, hầu hết các thành viên đều giao tiếp trôi chảy được bằng tiếng Nhật nhưng Sooyoung có lẽ là người xuất sắc nhất. Ngoài ra, Seohyun - Tiffany đều nói rất tốt tiếng Anh, nhưng Tiffany luôn là người thay mặt nhóm phát biểu bằng tiếng Anh. Trong các concert tại nước ngoài, 8 thành viên đều có thể thoải mái trò chuyện với fan. Đó là một lợi thế và điểm cộng lớn trong lòng người hâm mộ.

 

 

 

Không bao giờ bỏ cuộc

 

 

 

 

Đến nay, không có nghệ sĩ nào là không gặp phải scandal, bê bối hay những thời kỳ đen tối trong sự nghiệp. SNSD cũng không phải là ngoại lệ. Nhóm từng bị tẩy chay ngay từ khi ra mắt vì bị cho là "bản sao thất bại" của đàn anh Super Junior. Năm 2008, SNSD quyết định dừng hoạt động 9 tháng sau cơn ác mộng "biển đen im lặng" (các fandom đồng loạt tắt lightstick, tẩy chay SNSD trong Dream Concert). Năm 2014, Jessica rời nhóm, mở ra thời kỳ đen tối nhất trong sự nghiệp của nhóm nhạc nữ quốc dân. Sau mỗi biến cố lớn, SNSD đều trở lại với những sản phẩm tuyệt vời hơn, lập nên những kỷ lục khó tin.

Giữa hàng loạt girlgroup hàng đầu tan rã, tại sao SNSD vẫn tồn tại? - Ảnh 19.

Đối với SNSD, sau mỗi thất bại là một giải thưởng lớn

Có thể không là bạn thân, nhưng luôn là một gia đình

Mặc dù dính phải không ít tin đồn về thái độ giữa các thành viên với nhau, tuy nhiên đến nay SNSD vẫn là một trong những nhóm nhạc đoàn kết nhất. 8 thành viên luôn giữ không khí hòa thuận, thân thiện với nhau. Tuy rằng SNSD vẫn chia ra các nhóm bạn thân riêng như Taeyeon - Tiffany, Yoona - Seohyun... song giữa 8 người vẫn luôn có một sợi dây gắn kết mạnh mẽ. Nhờ đó, họ đã vượt qua 2 mốc khủng hoảng nhất trong sự nghiệp: Biển đen 2008 và sự kiện Jessica rời nhóm vào năm 2014.

Giữa hàng loạt girlgroup hàng đầu tan rã, tại sao SNSD vẫn tồn tại? - Ảnh 20.
 
Giữa hàng loạt girlgroup hàng đầu tan rã, tại sao SNSD vẫn tồn tại? - Ảnh 21.
 
Giữa hàng loạt girlgroup hàng đầu tan rã, tại sao SNSD vẫn tồn tại? - Ảnh 22.

Yoona từng chia sẻ: "Kể cả khi tôi cảm thấy mệt mỏi, tôi sẽ nhận được nguồn năng lượng từ các thành viên. Nhờ đó, tôi đã có thể trụ lại được. Từ trước đến nay, chúng tôi vẫn nói rằng, 'Chúng tôi chỉ có các thành viên với nhau' và chúng tôi đã trở thành nguồn năng lượng cho nhau như thế đấy. Kể cả khi hoạt động riêng, tôi vẫn sẽ tự hào về những gì tôi làm được với SNSD".

Hyoyeon từng nói rằng, "Có vẻ như chúng tôi đã cùng nhau lớn lên suốt thời gian qua". Các thành viên đã dành 6-7 năm cùng nhau thực tập, 10 năm cùng khóc cười trên sân khấu. Và đội trưởng Taeyeon luôn là người đứng sau để dõi theo các thành viên.

Bao năm qua, các thành viên cùng khóc cùng cười. Đó là cách họ cùng nhau lớn lên sau một thập kỷ

 

 

Theo Trí Thức Trẻ

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.