Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Giới trẻ Việt tưởng nhớ Trần Lập ở Paris

Hội sinh viên Việt Nam tại Pháp cùng với những bạn trẻ yêu nhạc rock đã phối hợp tổ chức chương trình "Lửa rock sống mãi" để tưởng nhớ nhạc sĩ - ca sĩ Trần Lập vừa qua đời.

Tối ngày 18/4, fanpage ban nhạc Bức Tường cập nhật thông tin và hình ảnh về buổi biểu diễn nhạc rock vừa diễn ra tại Paris với sự tham gia của các bạn trẻ đang sinh sống và làm việc tại Pháp.

Gioi tre Viet tuong nho Tran Lap o Paris hinh anh 1
Buổi biểu diễn nhạc rock với chủ đề "Lửa rock sống mãi" được tổ chức tại trụ sở Hội Sinh viên Việt Nam tại Pháp vào ngày 17/4 theo giờ địa phương. Ảnh: Fanpage Bức Tường

Lửa rock sống mãi được tổ chức sau tròn một tháng nhạc sĩ – ca sĩ Trần Lập qua đời vì căn bệnh ung thư quái ác. Các bài hát nổi tiếng của Trần Lập và ban nhạc Bức Tường như Bông hồng thủy tinh, Hoa ban trắng, Người đàn bà hóa đá… được đông đảo các bạn sinh viên thể hiện, đem đến cho mọi người niềm lạc quan, yêu đời. 

Bên cạnh những phút sôi động đúng tinh thần "ngọn lửa" của rock, chương trình cũng có những khoảng lặng tưởng nhớ tới Trần Lập đã ra đi vào ngày 17/3. Hành động của những bạn trẻ Việt xa quê như nén tâm nhang gửi đến “người đàn ông có đôi mắt đen nhưng không mang tâm hồn của đá”. 

Gioi tre Viet tuong nho Tran Lap o Paris hinh anh 2
Nhiều ca khúc nổi tiếng của Trần Lập như Bông hồng thủy tinh, Người đàn bà hóa đá hay Hoa ban trắng đã được trình diễn đầy sôi động bởi các bạn trẻ yêu rock. Ảnh: Fanpage Bức Tường

Một thành viên ban tổ chức cho biết việc tổ chức chương trình này một phần để tưởng nhớ Trần Lập, đồng thời cũng để nhắc mọi người về căn bệnh ung thư đang gia tăng nhanh ở Việt Nam trong đó có phần nguyên nhân do lạm dụng thuốc bảo vệ thực vật. Qua buổi trình diễn, các bạn trẻ mong muốn cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài đoàn kết hơn và cùng với người Việt ở trong nước nói "không" với thực phẩm bẩn. 

Ngoài sinh viên Việt Nam tại Pháp và các bạn trẻ Việt yêu rock, chương trình còn có sự góp mặt của nhiều người Pháp. Mặc dù không thuộc bài nào của tác giả Bông hồng thủy tinh nhưng họ luôn thích thú trước mỗi phần trình diễn và không quên cầm trên quyển ghi bài hát của Trần Lập để nhẩm theo.

Gioi tre Viet tuong nho Tran Lap o Paris hinh anh 3
Chương trình còn có sự tham gia của nhiều người Pháp, họ cầm trên tay quyển bài hát của Trần Lập và nhẩm theo các phần trình diễn. Ảnh: Fanpage Bức Tường

Ngay sau dòng trạng thái mới cập nhật của Bức Tường trên fanpage, nhiều người hâm mộ đã bày tỏ cảm xúc trước chương trình ý nghĩa của những bạn trẻ Việt Nam đang sống và học tập tại Pháp.

Nickname Thanh Trần chia sẻ “Trần Lập… Cuộc đời thật ý nghĩa. Tuy bạn không còn nữa nhưng lý tưởng của bạn sẽ sống mãi với giới trẻ Việt Nam", còn facebooker Lella Nguyễn như thể đang nói với tác giả Hoa ban trắng: “Ngày nào em cũng cho con em nghe nhạc của anh. Con em chỉ nghe nhạc thôi, đã hát được rồi, nhớ anh mãi mãi..."

Q. Đức

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.