Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Giới phê bình tranh cãi xung quanh phim mới của Brad Pitt

Chuẩn bị ra rạp tại Bắc Mỹ từ 25/11, bộ phim mang đề tài Thế chiến thứ II “Allied” đang nhận được nhiều lời khen chê trái ngược từ giới truyền thông quốc tế.

 

Trailer bộ phim 'Liên minh sát thủ': Bộ phim giật gân pha lãng mạn lấy bối cảnh thời kỳ Thế chiến thứ II, có sự góp mặt của Brad Pitt và Marion Cotillard.

 

Dựa trên các bài báo bình luận sớm, số điểm của Allied trên chuyên trang Rotten Tomatoes lúc này là 60%. Trong đó, có 21 bài báo đánh giá tích cực, còn lại là 14 bài báo mang ý kiến tiêu cực.

Allied gây ồn ào dư luận trong suốt thời gian qua khi bạn diễn của Brad Pitt trong phim, Marion Cotillard, bị đồn là người gây ra đổ vỡ hôn nhân cho cặp Brangelina. Song, bản thân minh tinh người Pháp đã lên tiếng phủ nhận thông tin khi tiết lộ mình đang mang thai đứa con thứ hai với bạn trai Guillaume Canet.

Gioi phe binh tranh cai xung quanh phim moi cua Brad Pitt hinh anh 1
Allied sẽ khởi chiếu tại Bắc Mỹ cuối tuần này. Tuy nhiên, phim phải tới 30/12 mới trình làng khán giả Việt. Ảnh: Paramount.

Phim mở đầu bằng bối cảnh thành phố Casablanca, Morocco vào năm 1942, khi Thế chiến thứ II đang trong giai đoạn cao trào. Hai điệp viên Marianne Beauséjour (Marion Cotillard) và Max Vatan (Brad Pitt) của quân đội Đồng minh có nhiệm vụ đóng giả thành một cặp vợ chồng, ám sát tên đại sứ của Đức Quốc xã nơi đây.

Sau khi hoàn thành sứ mệnh và sống sót, họ phải lòng nhau rồi chuyển về London, Anh để kết hôn. Nhưng hạnh phúc không kéo dài được bao lâu khi có nguồn tin cho rằng Beauséjour thực chất là gián điệp của người Đức. Trái lệnh cấp trên, Max Vatan tự mình đi điều tra thân phận thực sự của vợ mình.

Trang Den of Geek nhẹ nhàng nhận xét: “Bộ phim không quá căng thẳng, nhưng là lựa chọn tuyệt vời cho các cặp đang yêu nhau. Nhưng đừng hy vọng phim sẽ có nhiều cảnh cháy nổ ầm ĩ như đoạn trailer”.

Tờ The Guardian của Anh chỉ đánh giá phim ở mức trung bình khi cho rằng: “Đạo diễn Robert Zemeckis rất tài ba, và biên kịch Steven Knight cũng vậy. Có một số tình tiết rất hay, nhưng tổng thể bộ phim lại thiếu đi sự thuyết phục và nó giống như một tác phẩm cóp nhặt từ nhiều phim cùng mang đề tài Thế chiến thứ II”.

Gioi phe binh tranh cai xung quanh phim moi cua Brad Pitt hinh anh 2
Nhìn chung, Brad Pitt hiện không được đánh giá cao bằng bạn diễn Marion Cotillard trong Allied. Ảnh: Paramount.

Empire thì gay gắt nhận xét Brad Pitt và Marion Cotillard không thực sự “ăn rơ” để có thể truyền tải điều các nhà làm phim muốn nói. “Bộ phim không đủ đen tối, và hậu quả là Allied giống như một tác phẩm cổ điển nửa vời”, tạp chí điện ảnh viết.

Cùng ý kiến về mối quan hệ giữa hai nhân vật chính là tờ The Hollywood Reporter. Họ cho rằng tình yêu giữa Max và Marianne chưa đủ thuyết phục. Phần diễn xuất của Martion Cotillard vẫn nhận được nhiều lời khen ngợi, nhưng Brad Pitt thì lại bị chê là “thiếu sự thú vị”.

Trang Little White Lies thậm chí kết luận: “Bộ phim, giống như màn trình diễn của Pitt, chỉ toàn là bề mặt và thiếu đi cảm xúc”.

Dẫu vậy, cũng có nhiều ý kiến khen ngợi nội dung cảm động của bộ phim. Như tạp chí Variety viết: “Allied rất căng thẳng và lôi cuốn, chỉ có đoạn kết thì hơi gấp gáp. Đạo diễn Zemeckis và ê-kíp không mắc phải sai lầm nào, và bộ phim muốn gây xúc động cho khán giả thông qua câu chuyện của Marianne”.

Tại Việt Nam, khán giả chỉ có cơ hội kiểm chứng chất lượng thực sự của Allied từ ngày 30/12.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.