Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Giới phê bình quốc tế dè dặt với ‘Batman v Superman’

Các bài bình luận sớm từ giới phê bình khó tính dành cho siêu bom tấn của DC và Warner Bros. không mang đến nhiều phản hồi tích cực.

Sau khi Batman v Superman: Dawn of Justice có buổi ra mắt tại khu vực Bắc Mỹ, cộng đồng truyền thông bắt đầu đưa ra các bài bình luận xoay quanh siêu bom tấn.

Tuy nhiên, phản ứng nói chung là khá dè dặt và số điểm của bộ phim trên chuyên trang Rotten Tomatoes lúc này chỉ là 40% dựa trên 42 bài viết. Trong số đó, chỉ có 17 cây bút dành cho Batman v Superman đánh giá tích cực.

Gioi phe binh quoc te de dat voi ‘Batman v Superman’ hinh anh
Batman v Superman: Dawn of Justice mới có buổi ra mắt tại khu vực Bắc Mỹ. Nhưng phản ứng của giới phê bình dành cho bộ phim là khá dè dặt. Ảnh: Warner Bros.

Để so sánh, bom tấn về Siêu Nhân mang tên Man of Steel (2013) của DC và Warner Bros. cách đây hai năm có số điểm là 56%. Còn The Dark Knight Rises (2012), tác phẩm điện ảnh gần đây nhất có sự góp mặt của nhân vật Người Dơi, đạt điểm rất cao là 87%.

Luồng phản ứng tiêu cực nhận xét Batman v Superman mang cốt truyện rối rắm, thậm chí chưa xứng tầm với kỳ vọng trước đó về cuộc đối đầu giữa hai nhân vật siêu anh hùng nổi tiếng.

Andrew Barker của tờ Variety cho rằng siêu bom tấn chưa được phát triển đầy đủ, “thay vì là trận chiến sinh tử giữa Batman và Superman, khán giả chỉ được thấy một chuỗi hiểu lầm giữa hai nhân vật”. Ngoài ra, Barker cho rằng Henry Cavill hoàn toàn lép vế trước Ben Affleck mỗi khi hai tài tử cùng xuất hiện trên màn ảnh, cả khi họ là siêu anh hùng lẫn lúc chỉ là Clark Kent và Bruce Wayne. Tuy nhiên, phần hình ảnh của bộ phim là điều không thể chê trách.

Trong khi đó, Eric Kohn của trang Indiewire cũng đồng tình về sự rối rắm của kịch bản và cho rằng bộ phim chỉ là “một bản trailer dài dòng” cho những gì mà DC và Warner Bros. dự kiến mang đến trong tương lai.

Gioi phe binh quoc te de dat voi ‘Batman v Superman’ hinh anh
Tuy bị giới phê bình lạnh nhạt là vậy, nhưng Batman v Superman vẫn dự kiến thu 300 triệu USD trong cuối tuần này. Ảnh: Warner Bros.

Cây bút nổi tiếng Peter Travers của tạp chí Rolling Stone chia sẻ Batman v Superman là một bước tiến so với Man of Steel, nhưng còn kém xa bộ ba phim Dark Knight về Người Dơi của đạo diễn Christopher Nolan. Ông đồng thời ca ngợi nhân vật Wonder Woman do Gal Gadot sắm vai. Mỗi lần người đẹp người Israel xuất hiện, cô gần như thu hút mọi sự chú ý của khán giả, ngay cả khi phải xuất hiện cùng Henry Cavill và Ben Affleck.

Song, một nhà phê bình có tiếng khác là Todd McCarthy của tờ Hollywood Reporter lại cho rằng việc cài cắm Wonder Woman vào bộ phim là điều có phần khiên cưỡng, không phù hợp với toàn bộ không khí tác phẩm. Ông hy vọng các nhân vật chính sẽ có nhiều phát triển tâm lý hơn nữa trong các bộ phim tiếp theo của DC và Warner Bros.

Batman v Superman: Dawn of Justice đang phải đối mặt với sự dè dặt của giới phê bình, bộ phim vẫn được kỳ vọng sẽ đem về cho nhà phát hành Warner Bros. 300 triệu USD toàn cầu sau ba ngày trình chiếu. Tác phẩm được đánh giá là “Avengers của DC và Warner Bros.”, có thể giúp họ tạo ra sự cạnh tranh tại phòng vé với đối thủ là Marvel Studios và Disney.

Trang bán vé trực tuyến Fandango tại Bắc Mỹ tiết lộ bộ phim là tác phẩm thuộc dòng siêu anh hùng có tốc độ bán vé sớm nhanh nhất, vượt hơn cả The Dark Knight Rises Avengers: Age of Ultron (2015) trong khoảng cùng kỳ thời gian.

Batman v Superman: Dawn of Justice sẽ được khởi chiếu tại nhiều nơi trên thế giới, trong đó có Việt Nam, từ 25/3.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.