Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Giới phê bình chia rẽ vì bom tấn "Thế giới Khủng long 2"

Số đông vẫn khen ngợi “Jurassic World: Fallen Kingdom” về mặt giải trí. Song, cũng có không ít nhà báo quốc tế tỏ ra không hài lòng về bom tấn.

Giống như câu thoại “Sự sống sẽ tự tìm cách sinh sôi” của nhân vật Ian Malcolm (Jeff Goldblum) ở tập đầu tiên Jurassic Park (1993), thương hiệu phim khủng long tới nay đã bước sang phần năm. Đặc biệt, phần bốn tái khởi động thương hiệu - Jurassic World - từng gây ngạc nhiên lớn khi thu hơn 1,67 tỷ USD hồi mùa hè 2015.

Do đó, kỳ vọng dành cho Jurassic World: Fallen Kingdom là không hề nhỏ. Đây là tập thứ hai trong bộ ba phim khủng long mới mà Universal và giám đốc sản xuất Steven Spielberg ấp ủ.

Vẫn còn đó bộ đôi ngôi sao Chris Pratt - Bryce Dallas Howard, nhưng dự án có thay đổi về vị trí đạo diễn. Colin Trevorrow nhường chỗ cho J.A. Bayona - nhà làm phim nổi tiếng với The Impossible (2012) hay A Monster Calls (2016).

Giới phê bình chia rẽ vì bom tấn Thế giới Khủng long 2

John DeFore của tạp chí The Hollywood Reporter cho rằng bộ phim tiến bộ hơn so với phần trước khi viết: “Những khán giả từng phàn nàn rằng nhân vật con người trong tập trước còn ngu ngốc hoàn toàn có thể an tâm. Trong khi đó, các pha rượt bắt và đám khủng long săn mồi thực sự đáng sợ”.Sau buổi chiếu ra mắt tại Bắc Mỹ hồi đầu tuần, các tờ báo uy tín bắt đầu đưa ra nhận định về Jurassic World: Fallen Kingdom.

Anh đồng thời đánh giá cao nội dung phim, và thực sự háo hức muốn xem các nhà làm phim sẽ khép lại bộ ba phim khủng long mới ra sao.

Đồng tình với quan điểm ấy là Mike Reyes của CinemaBlend. Cây bút cho rằng đây là “bom tấn phim hè đẳng cấp, đem tới cảm xúc không ngờ tới thông qua những khoảnh khắc đen tối vô cùng bất ngờ”.

Giới phê bình chia rẽ vì bom tấn Thế giới Khủng long 2

Richard Lawson của tạp chí Vanity Fair cũng tỏ ra bất ngờ với thành quả của J.A. Bayona. Ông viết: “Bayona đã tái hiện thành công bầu không khí ma quái của tác phẩm kinh dị The Orphanage (2007) do chính ông thực hiện với những chú khủng long. Nửa sau của bom tấn giống như một phim kinh dị với bối cảnh là một căn biệt thự lớn”.

Nhà phê bình đồng thời đánh giá cao quyết định thu hẹp bối cảnh của Fallen Kingdom ở nửa sau. Điều đó cho thấy J.A. Bayona rất biết phải làm gì để thu hút khán giả, và đôi lúc không phải hoành tráng hơn mới đem lại thành công.

Giới phê bình chia rẽ vì bom tấn Thế giới Khủng long 2

 

Bên cạnh số đông khen ngợi, cũng có không ít nhà báo lại tỏ ra thất vọng về Jurassic World: Fallen Kingdom.

David D’Arcy của Screen International không ấn tượng trước thành phẩm cuối cùng: “Kịch bản quen thuộc của các bộ phim Jurassic vẫn hiện hữu. Dàn nhân vật con người thiếu ấn tượng… Thông điệp liên quan tới môi trường trong phim cũng là hời hợt và từng bắt gặp nhiều lần ở các bom tấn khác”.

“Bộ phim là một cơ hội bị bỏ lỡ”, Bilge Ebiri của The Village Voice nhận định. “Đã có lúc tôi nghĩ Fallen Kingdom sẽ trở nên thực sự thú vị. Nhưng càng về sau, câu chuyện càng trở nên mờ nhạt khi bản chất lòng tham của con người bị lật tẩy. Chủ đề được khai thác chưa tới, và khiến bộ phim chỉ dừng lại ở mức giải trí thông thường”.

Một số tờ báo lớn như Indiewire hay The Guardian cũng chỉ trích Jurassic World: Fallen Kingdom theo nhiều cách khác nhau. Họ cho rằng câu chuyện phim còn chứa đựng quá nhiều điểm vô lý, và lời thoại của các nhân vật thì vô cùng giả tạo.

Giới phê bình chia rẽ vì bom tấn Thế giới Khủng long 2

Mạnh miệng chỉ trích nhất là Kristy Puchko của Pajiba. Nhà bình luận nhật xét đây là bộ phim khủng long “tệ nhất” bởi khán giả không thể thấy đồng cảm với bất cứ nhân vật nào, và tác phẩm không đem lại bất cứ trường đoạn hành động nào ấn tượng.

Cây bút thậm chí còn mỉa mai rằng: “Tôi cứ nghĩ mình không thể ghét bộ phim khủng long nào hơn Jurassic World. Nhưng tôi đã lầm. Chúc mừng Trevorrow”.

Sau 61 bài bình luận, Jurassic World: Fallen Kingdom hiện đạt điểm 67% với 41 bài viết tích cực. Số điểm trung bình trên thang 10 từ các bài bình luận là 6,3.

Cần phải nhớ lại rằng Jurassic World (2015) của Colin Trevorrow cũng từng phải đối mặt với không ít dư luận trái chiều cách đây ba năm. Số điểm trên Rotten Tomatoes của bộ phim chỉ là 71%, nhưng doanh thu 1,67 tỷ USD là điều mà bất cứ tác phẩm điện ảnh nào cũng mong ước.

Tại Việt Nam, Jurassic World: Fallen Kingdom chính thức khởi chiếu từ 8/6, tức sớm hai tuần so với thị trường Bắc Mỹ.

(Theo Tuấn Lương - zing.vn)

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.