Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Giang Hồng Ngọc: Nhân tố bất ngờ của showbiz Việt

Nữ ca sĩ Hồ Ngọc Hà nhận xét: "Không chỉ may mắn sở hữu giọng hát ấn tượng, Ngọc còn là người biết điều, có khát khao và kiên trì theo đuổi ước mơ".

Những cú lội ngược dòng ấn tượng
Giang Hồng Ngọc không phải là một cái tên lạ trong showbiz Việt. Cô bắt đầu đi hát cùng thời với Tóc Tiên, Kỳ Phương Uyên. Khi mới chỉ 16 tuổi, cô đạt giải Tư cuộc thi Tiếng hát truyền hình và được nhiều người biết tới.

Tuy nhiên, điều đó chưa đủ giúp sự nghiệp của nữ ca sĩ khởi sắc. Cô tâm sự, do gia đình không có điều kiện nên không đủ tiền đầu tư cho các sản phẩm âm nhạc. "Thời gian đó, tôi đi hát ở đám cưới, sự kiện, cát-xê bao nhiêu cũng hát, miễn là có tiền phụ giúp gia đình" - Giang Hồng Ngọc chia sẻ.
20 tuổi, nữ ca sĩ nhận được sự giúp đỡ của nhạc sĩ Hà Dũng. Nhiều người nghĩ, sự nghiệp của Giang Hồng Ngọc lên như diều gặp gió, giống như nhiều mỹ nữ khác từng được vị đại gia này chú ý. Thế nhưng, một lần nữa, sự nổi tiếng khước từ cô. 

"Lúc đó tôi còn nhỏ, nông nổi, có một ê-kíp hùng hậu sau lưng nên đâm ra ỷ lại, ngày đi chụp hình, tối đi thu, luyện thanh, học Anh văn. Anh Dũng không nhận show cho tôi đi hát. Các sản phẩm âm nhạc ra mắt nhưng không thực sự thành công" - giọng ca sinh năm 1989 chia sẻ.
Khép lại sự hợp tác kéo dài 3 năm với nhạc sĩ Hà Dũng, Giang Hồng Ngọc tự tìm con đường đi cho riêng mình. Sau khi ra album vol 2, cô âm thầm đi hát tại các phòng trà. Nữ ca sĩ chỉ thực sự được biết đến khi tham gia chương trình X Factor. Ngay trong vòng hội ngộ, cô gây ấn tượng mạnh với các giám khảo và khán giả qua ca khúc Đừng ngoảnh lại. Vào các vòng sau đó, cô liên tục chứng tỏ được giọng hát đầy nội lực, kỹ thuật điêu liệu cùng vũ đạo bắt mắt.
Tuy nhiên, rất ít người kỳ vọng Giang Hồng Ngọc giành giải quán quân của X Factor. Từng có nhiều năm đi hát và ít nhiều được công chúng "biết mặt, nhớ tên", cô trở nên không phù hợp với tiêu chí đi tìm nhân tố mới, nhân tố bí ẩn của cuộc thi. Bản thân nữ ca sĩ cũng nhận thức được điều này nên chỉ đặt ra mục tiêu tiếp cận với số đông khán giả. 

Bất ngờ lớn xảy ra khi cô lọt vào đêm chung kết và tiếp đó là được xướng tên ở giải thưởng cao nhất.

Giang Hồng Ngọc: Nhân tố bất ngờ của showbiz Việt
Đi hát được hơn 8 năm nhưng Giang Hồng Ngọc lại đăng quang ở cuộc thi tìm "nhân tố mới".

Không lâu sau khi X Factor kết thúc, Giang Hồng Ngọc tham gia vào The Remix. Một lần nữa, cô bị đánh giá là gặp nhiều bất lợi hơn so với các thí sinh khác. Học trò Hồ Ngọc Hà không có được lượng fan đông đảo như Đông Nhi, Isaac, Tóc Tiên - những nghệ sĩ trẻ đang được coi là hot nhất showbiz Việt.
Thế nhưng, một lần nữa, Giang Hồng Ngọc tạo nên bất ngờ. Càng vào sâu trong Hòa âm ánh sáng, giọng ca Cỏ và mưa càng được đánh giá cao. Tới thời điểm này, cô là thí sinh duy nhất 4 lần nhận được giải nhất trong tổng số 9 đêm thi.

"Hát hay và biết điều"

Nhạc sĩ Dương Khắc Linh - người từng chứng kiến sự trưởng thành của Giang Hồng Ngọc trong cuộc thi X Factor - nhận định, yếu tố đầu tiên giúp nữ ca sĩ tỏa sáng là giọng hát. "Ngọc có chất giọng đầy nội lực và kỹ thuật điêu luyện. Cô có thể hát tốt nhiều thể loại như nhạc xưa, nhạc sến, nhạc dance, R&B, pop và rock" - tác giả Đồng xanh nói.

Nhà sản xuất Nguyễn Hải Phong đồng quan điểm với nhạc sĩ Dương Khắc Linh. Sau phần trình diễn của Giang Hồng Ngọc trong The Remix, tác giả Chuông gió chia sẻ, nếu không có sự cố nhỏ về âm thanh, anh nghĩ là cô hát nhép.

Ngoài giọng hát, nhạc sĩ Dương Khắc Linh còn tiết lộ: "Ngoài đời, Ngọc rất khiêm tốn, không bon chen và lễ phép. Theo tôi, điều này rất quan trọng đối với những người hoạt động trong showbiz. Người nghệ sĩ có tài năng tới mấy nhưng không được lòng mọi người, không khiến họ muốn hợp tác thì sự nghiệp không thể kéo dài được".

Sát cánh cùng Giang Hồng Ngọc trong chặng đường chinh phục X Factor, giám khảo Hồ Ngọc Hà nhận xét: "Không chỉ may mắn sở hữu giọng hát ấn tượng, Ngọc còn là người biết điều, có khát khao và kiên trì theo đuổi ước mơ". 

Giang Hồng Ngọc: Nhân tố bất ngờ của showbiz Việt
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh đánh giá cao giọng hát và sự khiêm tốn của Giang Hồng Ngọc.

Hội tụ nhiều thuận lợi nhưng phải sau hơn 8 năm đi hát, Giang Hồng Ngọc mới nổi tiếng. Theo nhạc sĩ Dương Khắc Linh, nguyên nhân là cái gì Ngọc cũng phải tự làm. Cô tự đi mua bài, tự tìm người quay clip, tự lo trang phục, không có được bệ đỡ để vươn xa trong sự nghiệp.

"Ngọc có đủ tài năng và các yếu tố cần thiết để đi đường dài, nhưng cô ấy cần phải có tìm được ê-kíp phù hợp hỗ trợ" - tác giả Xin hãy thứ tha nói.        

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.