Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Giải Tinh thần Độc lập gọi tên phim đồng tính ‘Moonlight’

Các nữ diễn viên có đề cử Oscar năm nay đến từ nhiều thế hệ, từ huyền thoại như Meryl Streep, giàu kinh nghiệm như Viola Davis, hay những làn gió mới như Ruth Negga, Emma Stone...

Đã thành thông lệ, giải thưởng Independent Spirit Award - Tinh thần Độc lập dành cho các tác phẩm và cá nhân xuất sắc của dòng phim độc lập luôn được trao một ngày trước sự kiện Oscar.

Năm nay, tác phẩm mang đề tài đồng tính Moonlight của Barry Jenkins giành chiến thắng vang dội với tổng cộng 6 giải thưởng, trong đó có các hạng mục quan trọng như Phim truyện, Đạo diễn Kịch bản xuất sắc.

Giai Tinh than Doc lap goi ten phim dong tinh ‘Moonlight’ hinh anh 1
Bộ phim Moonlight thắng lớn tại giải thưởng Tinh thần Độc lập năm nay. Ảnh: A24.

Tại cuộc đua quan trọng nhất, bộ phim có kinh phí sản xuất chỉ là 1,5 triệu USD và được quay trong ba tuần đã lần lượt vượt qua các ứng cử viên bao gồm American Honey, Chronic, Jackie Manchester by the Sea. Trong tối 26/2, phim cũng sẽ tranh giải Phim truyện xuất sắc tại lễ trao giải Oscar lần thứ 89.

Ở hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc, Casey Affleck thêm một lần nữa được gọi tên chiến thắng trong mùa giải thưởng điện ảnh 2016-17 với vai diễn xuất sắc trong Manchester by the Sea.

Trên sân khấu nhận giải, anh lên tiếng đả kích Tổng thống Mỹ Donald Trump khi nói rằng: “Những chính sách đương thời thật ghê tởm và sẽ không thể kéo dài”.

Giai Tinh than Doc lap goi ten phim dong tinh ‘Moonlight’ hinh anh 2
Casey Affleck lớn tiếng chỉ trích Donald Trump và các chính sách của Tổng thống Mỹ trong bài diễn văn nhận giải Tinh thần Độc lập cho Nam diễn viên chính xuất sắc. Ảnh: Shutterstock.

Trên thực tế, em trai của Ben Affleck hiện cũng là một ứng cử viên sáng giá cho giải “ảnh đế” tại Oscar 2017. Tuy nhiên, sự vươn lên vào phút chót của Denzel Washington trong Fences - người không có đề cử tại Tinh thần Độc lập năm nay - khiến cuộc đua sẽ vẫn còn gay cấn đến tận phút chót.

Đúng một ngày sau khi được trao giải Nữ diễn viên chính xuất sắc tại Cesar - giải thưởng tương đương Oscar tại Pháp, minh tinh Isabelle Huppert nhận giải tương tự tại Tinh thần Độc lập 2017 nhờ vai diễn gai góc trong bộ phim mang đề tài cưỡng dâm Elle.

Chiến thắng mới nhất giúp người hâm mộ nữ diễn viên gạo cội nuôi hy vọng về một cuộc lật đổ tại Oscar 2017, nơi Emma Stone của La La Land mới là người đang chiếm thế thượng phong.

Với giải Phim quốc tế xuất sắc, ban tổ chức Tinh thần Độc lập năm nay chọn Toni Erdmann của điện ảnh Đức.

Tác giả của bộ phim, Maren Ade, phát biểu: “Tôi rất tự hào khi có mặt tại đây với tư cách là một nữ đạo diễn”. Cô sẽ còn có mặt tại nhà hát Dolby vào tối 26/2 để tranh giải Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc tại Oscar năm nay.

Một giải thưởng đặc biệt của Tinh thần Độc lập là John Cassavetes Award dành cho các bộ phim có kinh phí từ 500.000 USD trở xuống. Năm nay, tác phẩm mang đề tài đồng tính của nhà làm phim gốc Hàn Andrew Ahn mang tên Spa Night đã giành chiến thắng.

Anh xúc động chia sẻ: “Cảm ơn cha mẹ đã chấp nhận một đứa con trai đồng tính mang hai dòng máu Hàn - Mỹ như con”.

Cũng giống như các năm gần đây, lễ trao giải thưởng điện ảnh Tinh thần Độc lập lần thứ 32 được tổ chức tại một căn lều lớn trên bãi biển Santa Monica, California, Mỹ.

Chỉ các tác phẩm có kinh phí dưới 20 triệu USD mới đủ tiêu chuẩn tranh giải, nên khán giả không được thấy ứng cử viên hàng đầu tại Oscar 2017 là La La Land có mặt tại đây năm nay.

Trong ba năm gần nhất, lần lượt 12 Years a Slave (2013), Birdman (2014) và Spotlight (2015) đều đã giành chiến thắng tại Tinh thần Độc lập, để rồi lên ngôi cao nhất tại Oscar đúng một ngày sau đó. Tuy nhiên, cơ hội dành cho Moonlight năm nay là khá mong manh bởi sự thắng thế của La La Land kể từ đầu mùa giải thưởng điện ảnh 2016-17.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.