Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Giải mã sự thành công ngoài sức tưởng tượng của Đông Nhi

Đông Nhi là một trong những ca sĩ trẻ đa tài, có lượng fan hùng hậu nhất hiện nay.

Nỗ lực không ngừng từ con số 0

Thử sức trong chương trình Vietnam Idol năm 2007, thế nhưng ngay từ vòng loại, cô gái trẻ sinh năm 1988 này đã thất bại khi cả 3 vị giám khảo từ chối với lời nhận xét: không có cá tính riêng. Một năm sau, người ta thấy một cô ca sĩ mới sánh vai với Thảo Minh Châu – phụ trách ca sĩ công ty NewGen.Thí sinh Việt Nam Idol, Mai Hồng Ngọc giờ đã trở thành Đông Nhi, ca sĩ độc quyền của NewGen.  Cùng công ty với Đông Nhi lúc đó có Khổng Tú Quỳnh, Thiên Minh và Hoàng Tôn. Thời điểm ấy, dòng nhạc teen đang thịnh hành, 2 ca khúc Chàng Baby MiloĐu quay tình yêu ra mắt đánh trúng thị hiếu giới trẻ, nhanh chóng trở thành hit lớn, được yêu cầu phát đi phát lại trên sóng radio. Tuy nhiên, một phần do ngoại hình không bắt mắt cản trở, cái tên Đông Nhi vẫn mờ nhạt bên cạnh Công chúa dâu tây Khổng Tú Quỳnh đang nổi như cồn. Một tạp chí thậm chí đã thẳng thừng từ chối giúp Đông Nhi lên trang bìa vì lý do gương mặt không thu hút.

Giải mã sự thành công ngoài sức tưởng tượng của Đông Nhi
 Đông Nhi biểu diễn trên sân khấu khi còn trong Newgen.
Đông Nhi biểu diễn trên sân khấu khi còn trong Newgen.

Sau một thời gian ngắn, công ty NewGen cho rằng thời điểm hiện tại không phù hợp với hình ảnh mạnh mẽ của Đông Nhi, quyết định chỉ tập trung lăng xê hình tượng ngọt ngào của Khổng Tú Quỳnh. Cô cùng quản lý tách ra riêng, hoạt động độc lập, bắt đầu quay về với con số 0, tuy nhiên, nhờ nắm bắt được xu hướng nghe nhạc online của công chúng lúc bấy giờ, Đông Nhi cùng quản lý đã thu âm ca khúc Khóc và đăng tải lên các trạng nghe nhạc trực tuyến. Thành công vang dội của Khóc đã thôi thúc cả hai tiếp tục bắt tay sản xuất các nhạc phẩm khác và cũng được đón nhận nồng nhiệt từ khán giả như Bối rối, Bí mật của hạnh phúc, Lời thú tội ngọt ngào,…Những ca khúc này đã đưa tên tuổi của Đông Nhi đến gần hơn với công chúng, trở thành ca sĩ trẻ mới đầy tiềm năng trong Vpop.
Khôn khéo trong các sản phẩm âm nhạc

Tận dụng sự ủng hộ của cộng đồng mạng như bước đệm để tiến sâu hơn vào Vpop, Đông Nhi mạnh dạn bắt đầu cho ra mắt các single, album, MV có sự đầu tư và xuất hiện nhiều hơn trên các sân khấu ca nhạc. Tất cả các sản phẩm âm nhạc của cô đều có ekip giỏi thực hiện, có chiến lược quảng bá mạnh mẽ. Đặc biệt những show diễn có Đông Nhi, fan hâm mộ cổ vũ của cô luôn chiếm số lượng áp đảo. Cho tới nay cô đã có 2 album, 1 mini album, 21 single ra mắt, gặt hái được nhiều giải thưởng lớn nhỏ trong nước. Đặc biệt với 6 giải Mai Vàng,  Đông Nhi đang ngày càng khẳng định được con đường ca hát chuyên nghiệp.

Hình mẫu ca sĩ đa năng

Ít ai biết rằng, trước khi gia nhập showbiz, Đông Nhi từng tham gia nhiều cuộc thi về âm nhạc dành cho học sinh, sinh viên và nhận được nhiều giải khá cao như  Đơn ca xuất sắc nhất Liên hoan Hát với chú ve con, Giải nhất Tuổi đời mênh mông, Huy chương Bạc song ca cuộc thi Tiếng hát Học sinh – Sinh viên toàn quốc. Đặc biệt cô còn là Á khoa của Học viện Âm nhạc TP HCM. 
Đông Nhi là một trong số ít những ca sĩ trẻ có thực lực, vừa có thể hát vừa có thể sáng tác. Nhiều bài hit đánh dấu tên tuổi của Đông Nhi đều do tự cô tự sáng tác như Baby Milo, Lời thú tội ngọt ngào, Tìm về, 30 ngày yêu, Từng thuộc về nhau, Có những yêu thương nào,… Đông Nhi còn giữ vai trò nhạc sĩ trong album đầu tay của Hoàng Thùy Linh với 2 ca khúc Nghe này chàng traiCho nhau lối đi riêng.
Ngoài ca hát và sáng tác, Đông Nhi còn thử sức với vai trò MC trong một số chương trình truyền hình như Thế Giới Vpop (số 1, số 2), Bước nhảy hoàn vũ mùa thứ 4.

Đông Nhi thử sức MC chương trình Bước nhảy hoàn vũ bên cạnh diễn viên  Lương Mạnh Hải.
Đông Nhi thử sức MC chương trình Bước nhảy hoàn vũ bên cạnh diễn viên Lương Mạnh Hải.

Cô cũng sớm bén duyên diễn xuất từ khi mới vào showbiz với vai diễn đầu tay Hà My trong bộ phim điện ảnh Giải cứu thần chết của đạo diễn Dũng “khùng”. Sau đó là loạt các vai diễn Kì Thư trong Thứ ba học trò, “Nhi 4 mắt” trong Bộ tứ hoàn hảo, vai ma trong Giác quan thứ sáu,…

 Đông Nhi vai Kì Thư bên cạnh thầy giáo Nghiêm Tuấn (Đan Trường đóng).
Đông Nhi vai Kì Thư bên cạnh thầy giáo Nghiêm Tuấn (Đan Trường đóng).

Đầu năm 2012, Đông Nhi còn tham gia lồng tiếng phim hoạt hình Hollywood The Lorax cùng MC nổi tiếng Thanh Bạch. Và gần đây nhất, cô còn gây ấn tượng khi tham gia chương trình truyền hình The Remix-Hòa âm & Ánh sáng.

Đông Nhi bùng nổ trong đêm thi đầu tiên Hòa Âm & Ánh sáng…
Đông Nhi bùng nổ trong đêm thi đầu tiên Hòa Âm & Ánh sáng…
…và biến hóa hình ảnh trong đêm thi thứ 2.
…và biến hóa hình ảnh trong đêm thi thứ 2.

Hoạt động nghệ thuật hết mình, nói không với scandal

7 năm hoạt động nghệ thuật chăm chỉ, Đông Nhi luôn mang đến cho khán giả những sản phẩm âm nhạc được đầu tư nghiêm túc và kỹ lưỡng. Số lượng fan, cùng các giải thưởng âm nhạc mà cô sở hữu khiến bất cứ một ca sĩ trẻ nào cũng phải mơ ước.

Một lần bị tai nạn trên đường đi diễn, lên sân khấu với băng y tế ở trên trán,  Đông Nhi khiến fan hốt hoảng.
Một lần bị tai nạn trên đường đi diễn, lên sân khấu với băng y tế ở trên trán, Đông Nhi khiến fan hốt hoảng.
Bị chân thương ở chân khi quay MV, Đông Nhi vẫn đi diễn.
Bị chân thương ở chân khi quay MV, Đông Nhi vẫn đi diễn.

Có thể nói, năm 2014 là năm hoạt động hết công suất của Đông Nhi, là năm đột phá nhất của cô ca sĩ trẻ này khi liên tục cho ra mắt những ca khúc đổi mới về thể loại nhạc, MV đầu tư khủng, đạt số lượng người xem khổng lồ trên các trang mạng. Bắt đầu sự nghiệp bằng sự liều lĩnh, sau 7 năm, Đông Nhi vẫn đầy nhiệt huyết, đam mê với nghề, luôn trăn trở làm mới mình, để trưởng thành hơn trong cuộc sống và trong âm nhạc.

Năm 2014, Đông Nhi lột xác với MV đầu tư tiền tỷ Bad boy.
Năm 2014, Đông Nhi lột xác với MV đầu tư tiền tỷ Bad boy.

Đông Nhi cũng là một trong số ca sĩ trẻ đi lên bằng thực lực, nói không với scandal. Nói đến Đông Nhi là nói đến những bài hát hit, tài năng vừa hát vừa sáng tác, tuyệt nhiên không sử dụng chiêu trò để đánh bóng tên tuổi. Khi lột xác, thử sức với hình tượng sexy Đông Nhi vẫn không hề đánh mất hình ảnh đẹp trong lòng công chúng.
Chuyện tình đẹp như mơ với ca sĩ Ông Cao Thắng

Đông Nhi và Ông Cao Thắng là một trong những cặp đôi ca sĩ trẻ được yêu thích nhất hiện nay. Hẹn hò được 3 năm trước khi công khai, đến nay đã được 6 năm, thế nhưng cặp đôi này vẫn luôn sánh vai cùng nhau trong mọi sự kiện. Ông Cao Thắng luôn đưa đón Đông Nhi  đi diễn, ở sau cánh gà chăm chút cho bạn gái từng chút một. Anh còn là người đứng sau mỗi sản phẩm âm nhạc của giọng ca Bad Boy, định hướng thể loại nhạc cũng như hình ảnh. Có thể nói Ông Cao Thắng là một phần quan trọng tạo nên sự thành công cho Đông Nhi ngày hôm nay.

Ông Cao Thắng luôn đưa đón Đông Nhi đi diễn và ở sau cánh gà chăm sóc cho bạn gái.
Ông Cao Thắng luôn đưa đón Đông Nhi đi diễn và ở sau cánh gà chăm sóc cho bạn gái.
Fans vẫn luôn hy vọng một cái kết đẹp của “cặp đôi vàng” này.
Fans vẫn luôn hy vọng một cái kết đẹp của “cặp đôi vàng” này.

Với sự đa tài cùng với sự nỗ lực làm việc không ngừng nghỉ của Đông Nhi, năm 2015 hứa hẹn vẫn sẽ là năm đáng mong đợi của cô gái này.

theo vietnamnet

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.