Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Giải mã công dụng của những thứ “ai cũng thấy nhưng ít ai hiểu”

Bạn đã có bao giờ thắc mắc xem tại sao nắp bút bi lại có lỗ, mẩu vải nhỏ đính kèm theo chiếc áo mới mua để làm gì? hay có đúng là phần màu xanh trên chiếc tẩy là để xóa vết bút mực không? Hãy cùng giải mã công dụng của những thứ “Ai cũng biết nhưng không phải ai cũng hiểu”.

Quai vải ở sau áo sơ mi

Ở phần lưng của chiếc áo sơ mi chúng ta thường bắt gặp một phần quai bằng vải khá nhỏ nằm chính giữa. Tuy nhiên, không ai biết chắc chắn về tác dụng của nó. Có hai giả thiết đến nay vẫn được nhiều người ủng hộ nhất:

Giả thiết thứ nhất cho rằng, phần quai này để bạn có thể treo chiếc áo sơ mi lên móc trong trường hợp không có mắc áo quần.

Giả thiết thứ hai lại khẳng định phần quai này là một chi tiết quan trọng trong kỹ thuật may hiện đại nhằm giúp các mối chỉ trở nên chắc chắn hơn.

Phần nhựa hình trụ trên dây sạc Laptop

Những người sở hữu laptop chắc không ai là không biết đến phần nhựa hình trụ phồng ra ở cuối dây sạc nhưng ít khi tò mò về công dụng của nó. Thực chất đây là một bộ phận vô cùng quan trọng của máy tính tính xáy tay có tên gọi là Ferrite Bead.

Bên trong Ferrite Bead đơn giản chỉ là một đoạn dây sạc gấp khúc và được bao bọc bởi một loại vật liệu có tên là hạt ferrite - một dạng vật liệu mang từ tính và các oxit sắt từ, có tác dụng lọc bỏ hoàn toàn những tín hiệu gây nhiễu từ máy móc bên ngoài từ đó giúp cho máy tính xách tay của bạn không bị chai pin do nhiễu sóng.

Lỗ nhỏ trên cửa kính máy bay

Không ít hành khách đi máy bay thường tò mò về tác dụng của chiếc lỗ nhỏ nằm trên các cửa sổ. Lời giải đáp nằm ở bên trong kết cấu của cửa kính máy bay. Thực chất cửa máy bay được tạo nên từ hai mảnh kính ghép lại và có một khoảng không ở giữa hai lớp kính này. Khi máy bay lên cao, áp suất chênh lệch giữa môi trường bên trong và bên ngoài cabin là rất lớn và dễ dàng làm vỡ cửa kính. Chính chiếc lỗ nhỏ này là giải pháp để cân bằng được sự chênh lệch áp suất khổng lồ vì nó để cho không khí di chuyển qua lại, đảm bảo an toàn cho những chuyến bay.

Phần màu xanh của chiếc tẩy

Chắc hẳn có đến 99,99 % những người đã từng trải qua thời học sinh vẫn tin rằng phần màu xanh trên chiếc tẩy là dùng để xóa vết bút mực. Tuy nhiên sự thật lại không phải vậy! Theo thiết kế ban đầu của nhà sản xuất, phần màu xanh của tẩy được sử dụng để xóa vết bút chì trên giấy cứng và sần. Đó là lý do vì sao kết cấu của cục tẩy thô và sần sùi. Bạn sẽ phải dùng nhiều sức để xóa đi dòng chữ viết trên những tờ giấy thô nếu bạn đang sử dụng phần màu hồng.

Lỗ nhỏ ở trên nắp bút bi

Chiếc lỗ trên nắp bút bi là một cải tiến nhỏ nhưng lại mang đến một ý nghĩa vô cùng to lớn liên quan đến cả tính mạng con người. Ở thời điểm bút bi vừa được phát mình và được sử dụng ngày càng phổ biến thì nó hoàn toàn không có một chiếc lỗ nào. Tuy nhiên, do các học sinh thường có thói quen cắn và ngậm nắp bút nên đã có một số trường hợp không may khiên chiếc nắp bị rơi vào cổ họng và chèn trúng khí quản gây nên tử vong.

Sau nhiều vụ việc đáng tiếc xảy ra, các nhà sản xuất bút bi đã tìm ra giải pháp cực kỳ hiệu quả là tạo một chiếc lỗ trên đầu nắp bút. Với loại nắp bút mới này, khi không may nuốt phải, chiếc lỗ nhỏ sẽ vẫn đảm bảo cho không khí đi qua giúp nạn nhân có thể thở được trong khi chờ bác sĩ gắp nó ra.

Mảnh vải thừa đính kèm với áo quần mới mua

Khi mua áo quần thuộc các hãng uy tín, bạn sẽ luôn có thêm một phần vải giống hết chất liệu với trang phục mà mình mua được đính kèm theo. Thực chất phần vải này sẽ giúp chúng ta thử nghiệm tác động của bột giặt, thuốc tẩy hay phương pháp là ủi. Từ đó biết được đặc tính của loại chất liệu trên trang phục vừa mua để có cách giặt giũ phù hợp nhất.

 

 

 

Theo dantri.com.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.