Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
"Gia đình thế hệ mới" Ba Duy - Nam Thương: Kết hôn sớm, làm bố mẹ trẻ nhưng bọn mình chưa bao giờ thôi hạnh phúc

Gia đình thế hệ mới Ba Duy - Nam Thương: Kết hôn sớm, làm bố mẹ trẻ nhưng bọn mình chưa bao giờ thôi hạnh phúc - Ảnh 1.

Theo chồng bỏ cuộc chơi khi còn rất trẻ, nhưng cựu hot girl sinh năm 1995 không hề hối hận bất kỳ điều gì. Còn ông bố trẻ Ba Duy thì luôn tự hào bởi mình được lên chức sớm, trải nghiệm những điều tuyệt vời quý giá mà nếu còn bay nhảy thì chẳng bao giờ anh có được.

Hành trình từ "hot teen" trở thành "hot mom, hot dad", với Duy - Thương không có quá nhiều chông gai, nhưng có quá nhiều thứ lớn lao thay đổi, thậm chí 2 năm rồi họ chẳng cùng nhau tận hưởng chuyến đi nào "hết nấc" như ngày còn son. Song, hai nửa ngọt ngào cùng ghép lại thành một gia đình vô cùng hạnh phúc, đó chẳng phải là điều bao người vẫn ước ao hay sao.

Gia đình thế hệ mới Ba Duy - Nam Thương: Kết hôn sớm, làm bố mẹ trẻ nhưng bọn mình chưa bao giờ thôi hạnh phúc - Ảnh 3.

Yêu nhau từ cái nhìn đầu tiên, đột ngột có bé Đậu rồi kết hôn luôn, thật tò mò không biết liệu ch àng và nàng có vỡ mộng về nhau không, khi họ về chung nhà quá sớm. Chẳng do dự một giây nào, cả hai cùng đồng thanh đáp: "Không!". Cả Ba Duy và Nam Thương đều không mơ ước hay kỳ vọng quá nhiều vào đối phương, tình yêu của họ tự nhiên như hơi thở vậy.

Người khác tìm hiểu kỹ rồi mới dắt nhau ra phường kí giấy, còn cặp vợ chồng trẻ này thì cưới xong rồi hiểu nhau thêm qua những tháng năm chung sống hạnh phúc. "Trộm vía" chẳng bao giờ bát xô đũa lệch đến mức hối hận vì lấy nhau, cả Duy và Thương đều chọn phương thức hóa giải mâu thuẫn là câu thần chú "Khó quá bỏ qua", không thì quên luôn càng tốt!

Gia đình thế hệ mới Ba Duy - Nam Thương: Kết hôn sớm, làm bố mẹ trẻ nhưng bọn mình chưa bao giờ thôi hạnh phúc - Ảnh 4.

Ba Duy thú nhận rằng, mọi thứ xảy đến với anh quá nhanh. Thời gian quay từ ô "độc thân" sang ô "bố trẻ" chỉ bằng cái chớp mắt. "Hồi xưa có mỗi mình thì chẳng mấy khi nghĩ nhiều, nhưng có vợ con rồi thì mình học cách sống và nghĩ cho ba người. "Hot boy vạn người mê" đâu chẳng thấy, chỉ tự thấy mình là "hot boy ngủ nướng" thôi, nhưng giờ thì sáng nào cũng phải bò dậy để đưa Đậu đi học".

Với Thương thì "hai vợ chồng biết điểm yếu của nhau, biết rõ tính chất công việc của nhau nên luôn luôn chia sẻ thời gian trong ngày, ví dụ như mình đi học thì anh Duy trông con, chơi với con. Đậu theo mẹ hơn, anh Duy buổi tối thường bận hơn, nên mình luôn cố gắng để chồng thoải mái làm việc".

Gia đình thế hệ mới Ba Duy - Nam Thương: Kết hôn sớm, làm bố mẹ trẻ nhưng bọn mình chưa bao giờ thôi hạnh phúc - Ảnh 5.

Từ một nàng công chúa được cưng chiều, chẳng phải nấu nướng đụng taybao giờ, Thương tự học hỏi tất cả để trở thành đầu bếp, kiêm vú em, "siêu nhân"dọn dẹp nhà kèm thêm cả đống vai trò khác nữa sau khi kết hôn. Tuy suốt ngày bịchồng phàn nàn vì nấu ăn toàn quên nêm gia vị, song gần 1000 ngày bên nhau,chưa bao giờ Thương thôi hạnh phúc.

"Việc lập gia đình sớm do nhiều yếu tố, nhưng bản thân Thương tự thích nghi khá nhanh, tự biết được rằng mình cần quan tâm hơn đến chồng con, là phụ nữ có gia đình rồi chứ không phải một cô gái tự do bay nhảy nữa. Nghĩ lại cũng từng hoang mang lo lắng khi phải bảo lưu kết quả một năm ở nhà sinh Đậu, nhưng bây giờ thì nó không có gì to tát hết.

Lúc mang thai Đậu, chỉ mong thời gian trôi thật chậm, niệm thần chú là Đậu hãy ra muộn thôi, để còn có nhiều thời gian đi chơi, tụ tập bạn bè, tận hưởng quãng thời gian vợ chồng son. Suy nghĩ hồi ấy trẻ con lắm. Nhưng rồi mình nhận  ra khi đã làm mẹ làm vợ, mình sống có trách nhiệm hơn, chín chắn hơn".

Gia đình thế hệ mới Ba Duy - Nam Thương: Kết hôn sớm, làm bố mẹ trẻ nhưng bọn mình chưa bao giờ thôi hạnh phúc - Ảnh 6.

Sống riêng từ lúc mới cưới nên Nam Thương không phải chịu quá nhiều áp lực về chuyện mẹ chồng nàng dâu. Song vợ chồng cô lại có một thói quen nhỏ làngày nào cũng sang ăn cơm với bố mẹ chồng. Sau khi có Đậu, bà nội còn thân thiết với cu cậu hơn cả vợ chồng Thương.

"Nếu nói về chuyện giữ hình tượng kiểu phong cách ăn mặc, trang điểm khi ra đường thì vợ chồng mình không phải mẫu người đó. Bởi cả hai đều thích sống thoải mái, không quá chú trọng bề ngoài. Tuy nhiên, vì bây giờ mọi người chú ý  đến gia đình mình hơn trước, nên mình cũng muốn hoàn thiện bản thân hơn, đặc biệt là lời ăn tiếng nói.

Riêng về Đậu thì đôi khi vợ chồng mình cũng suy nghĩ đến việc con được mọi người biết đến quá sớm. Vì yêu con nên hai vợ chồng thường xuyên đăng ảnh cu Đậu, lần nào cũng có người bình luận hỏi han đủ thứ, từ tên thật của con đến trường lớp con học… Mình vẫn trả lời nhưng cái gì riêng tư quá thì không. Ai làm cha mẹ rồi thì chắc hiểu tâm lý bảo vệ con cái, dù sao thì vợ chồng mình vẫn luôn mong con lớn lên một cách tự nhiên, bình thường nhất".

Gia đình thế hệ mới Ba Duy - Nam Thương: Kết hôn sớm, làm bố mẹ trẻ nhưng bọn mình chưa bao giờ thôi hạnh phúc - Ảnh 7.

Gia đình Duy - Thương khi đi chơi cũng hay được mọi người nhận ra, vợ chồng họ luôn vui vẻ đáp lại, nhưng mặt trái của việc trở thành "hot family" chính là chuyện họ không thể kiểm soát thái độ của người đối diện dành cho mình.

"Nhiều lần vợ chồng mình dắt Đậu đi ăn, người này người kia ngạc nhiên nhận ra à Ba Duy - Nam Thương đấy, còn xin chụp hình chung, nhưng không phải ai cũng lịch sự dễ thương. Tụi mình vẫn nhớ có lần bị chụp lén, gọi là lén nhưng giơ điện thoại rất vô duyên luôn. Rồi họ xì xào nhận xét vợ mình bằng những từ ngữ rất khiếm nhã, kiểu thất vọng khi thấy Thương lùn quá, nhỏ quá, ăn mặc xuề xòa quá… như thể họ coi mình bị điếc vậy. Vợ chồng mình liền đứng dậy về luôn. Khó chịu, bực bội, nhưng cái đó chẳng tránh được, gặp nhiều thành quen".

Cả Duy và Thương đều muốn dạy con bằng cách để Đậu tự do khám phá mọi thứ. Yêu thương luôn có, và nghiêm khắc khi cần. Làm cha mẹ, ai mà chẳngmuốn làm bạn với con, chia sẻ mọi điều trong cuộc sống, tuy nhiên, nó không đồng nghĩa với việc chiều chuộng hết mức khiến con hư và ỷ lại.

"Hồi Đậu 4 tháng, mình đã từng sơ ý để con bị ngã xuống đất, lúc ấy bản năng làm mẹ khiến mình khóc òa lên ngay tại chỗ, cảm thấy hối hận vô cùng. Nhưng giờ con lớn rồi, ngã liên tục, bố Đậu vẫn luôn bình tĩnh bảo ngã thì đứng lên con nhé, không sao hết. Bố là người thị uy Đậu nhiều nhất, còn mẹ với bà nội thì hay bênh".

Quả thực là Đậu xuất hiện như một món quà trên trời rơi xuống đã khiến hai người trở thành phụ huynh theo đúng kiểu "bất đắc dĩ". Cơ mà kết quả thì viên mãn ngoài sức tưởng tượng.

"Có lẽ vì lần đầu làm mẹ nên mình bỗng dưng có những linh cảm và bản năng mới khá mạnh mẽ, suốt thời gian qua nuôi Đậu lớn khôn, mọi dấu mốc quan trọng của con mình đều cảm thấy thiêng liêng, xúc động khi được trải qua. Ví dụ như gần đây Đậu biết gọi mẹ rồi đó, mà nói rất sõi cơ".

Gia đình thế hệ mới Ba Duy - Nam Thương: Kết hôn sớm, làm bố mẹ trẻ nhưng bọn mình chưa bao giờ thôi hạnh phúc - Ảnh 8.

Hồi mới yêu, Nam Thương hay ghen bóng gió, lại còn "tự nghĩ ra" nhiều thứ để ghen khiến Ba Duy khá đau đầu. Nhưng từ khi rước nàng về dinh, ông bố trẻ mới chợt nhận ra, đã lâu lắm rồi vợ không "ăn giấm chua". Nghe có vẻ ngược đời,vì ai mà chẳng sợ vợ ghen, nhưng lâu rồi chẳng bị mẹ Đậu lườm, vẽ ra cô nọ cô kia tán tỉnh nên bố Đậu lại thấy êm đềm quá. 

"Vợ cứ hay nghĩ xấu mình thế chứ thật ra mình cũng tôn trọng vợ lắm, không có cô ấy thì ai chăm Đậu? Cưới xong cô ấy cũng thay đổi rất nhiều, trưởng thành hơn, sống có trách nhiệm hơn, hi sinh vì chồng con nhiều hơn, biết rằng đã làm vợ, làm mẹ, làm con dâu, nên tâm lý cũng khác trước nhiều. Vợ mình không coi trọng thì còn coi trọng ai nữa? Chỉ là tính mình hơi "lầy lội" tí, thích chọc vợ tức lâu lâu tí, chứ trong lòng thì vợ con là nhất, mọi thứ dành hết cho hai người ấy rồi!".

Gia đình thế hệ mới Ba Duy - Nam Thương: Kết hôn sớm, làm bố mẹ trẻ nhưng bọn mình chưa bao giờ thôi hạnh phúc - Ảnh 10.

Nam Thương nhí nhảnh trách khéo chồng: "Lúc còn yêu thì anh Duy khôngdám giận hay cãi nhau to đâu, vì sợ chia tay chứ, nhưng bây giờ cưới rồi, dỗi mấythì cũng là vợ rồi, nên cũng thi thoảng kệ vợ luôn." (cười)

Mỗi ngày trôi đi, đều đặn là cho con đi học, vợ cũng đi học, mình thì xoay sở việc kinh doanh, Ba Duy rất hài lòng với những gì anh đang có. Dù giờ đây muốn hẹn hò với vợ phải nghĩ cách "đút" ông Đậu nhỏ vào đâu đó mới trốn đi được, hoặc du lịch thì phải chuẩn bị cả tháng trời với 3/4 đồ đạc dành cho con, đi gặp gỡ bạn bè thì xác định "buôn dưa" là chính còn trông Đậu là chủ yếu… Song, Ba Duy vẫn thấy mình hạnh phúc hơn hẳn lúc độc thân.

Bản thân chưa đến 30 tuổi, vợ thì nhìn như học sinh, cả gia đình đi cùng nhau trông không khác gì ba anh em nhí nhố, Ba Duy không biết cuộc sống tương lai sẽ thế nào, nhưng hiện tại anh không muốn đánh đổi bất kỳ thứ gì cả, chỉ muốn tất cả nhẹ nhàng êm ấm như năm tháng qua mà thôi. Cả anh và bà xã đều không tô vẽ hình ảnh của mình vì sự chú ý của người khác hay vì cái mác "hot family", mà cuộc sống hiện tại của họ là để vun đắp yêu thương cho Đậu, và để giữ gìn hạnh phúc giản đơn như con đường mà họ đang đi 

Gia đình thế hệ mới Ba Duy - Nam Thương: Kết hôn sớm, làm bố mẹ trẻ nhưng bọn mình chưa bao giờ thôi hạnh phúc - Ảnh 11.

Theo Tri Thuc Tre

 

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.