Press Esc to close

Thông tinWorld
Ghé thăm thị trấn bình yên nơi sinh ra và lớn lên của đệ nhất phu nhân nước Mỹ

Thị trấn Sevnica bình yên ở Slovenia là quê hương của bà Melania Trump đang mong đợi lượng khách du lịch sẽ bùng nổ trong thời gian tới kể từ khi tỷ phú Donald Trump đắc cử Tổng thống Mỹ hôm 9/11 vừa qua.

 

Sevnica, thị trấn công nghiệp nhỏ bé và bình yên với 5000 cư dân, nằm ở thung lũng rợp bóng cây bên bờ sông Sava, thuộc miền trung Slovenia, là quê hương của bà Melania Trump. Tọa lạc tại chân đồi của dãy núi Alps, Sevnica nhỏ bé khiêm nhường từng nổi tiếng với những nhà máy dệt và sở hữu tòa lâu đài cổ trên đỉnh đồi với hơn 900 năm tuổi.

Vẻ đẹp bình yên của thị trấn nhỏ
Vẻ đẹp bình yên của thị trấn nhỏ

Trước đây, hầu như chẳng ai biết đến thị trấn hẻo lánh này. Nhưng mọi thứ hoàn toàn đổi khác kể từ khi tỷ phú Donald Trump đắc cử Tổng thống Mỹ hôm 9/11 vừa qua. Hàng loạt các hãng truyền thông quốc tế đều đồng loạt giới thiệu về Sevnica - nơi sinh ra và lớn lên của đệ nhất phu nhân nước Mỹ tương lai - bà Melania Trump.

Trước đó nơi này không được nhiều người biết tới
Trước đó nơi này không được nhiều người biết tới

Ông Srećko Ocvirk, thị trưởng của thị trấn cho hay: "Đôi khi áp lực truyền thông rất lớn và người dân địa phương vốn dĩ không quen với việc này. Tuy nhiên, nhìn theo cách khác, nơi này nhận được sự chú ý trên toàn cầu và sẽ kích thích nền du lịch phát triển để trở thành điểm đến hút khách". Ông Srećko không quên nhấn mạnh, người dân ở Sevnica đều ủng hộ Trump và họ hài lòng với kết quả cuộc bầu cử vừa qua.

Thị trấn nhìn từ trên cao
Thị trấn nhìn từ trên cao

Bà Melania Knavs sinh năm 1970 trong một gia đình nhỏ kiêm tốn ở Sevnica. Khi lớn lên, bà cùng gia đình chuyển tới ngôi nhà hai tầng ở ngoại ô của thị trấn, gần sông Sava, gần tòa lâu đài thời trung cổ. "Thậm chí khi còn là đứa trẻ, Melania thể hiện rõ sự sáng tạo và tinh nhanh. Dường như thị trấn Sevnica quá nhỏ bé so với cô ấy. Melania là người kín đáo nên khi nghe tin ông Trump tham gia chiến dịch tranh cử, tôi nghĩ cô ấy sẽ gặp trở ngại. Melania không muốn trở thành tâm điểm sự chú ý. Và tôi nghĩ, cô ấy đã làm rất xuất sắc trong cuộc chạy đua vào nhà Trắng của chồng", cô Mirjana Jelancic, bạn học cũ của Melania, đồng thời hiện đang là hiệu trưởng một trường tiểu học địa phương nhận định.

Nơi này dường như quá nhỏ bé với Melania, một người bạn cũ của bà nhận định
"Nơi này dường như quá nhỏ bé với Melania", một người bạn cũ của bà nhận định

Theo lời kể của người dân địa phương, cha của bà Melania làm nghề bán phụ tùng xe ô tô, còn mẹ làm trong nhà máy sản xuất thương hiệu quần áo trẻ em rất phổ biến ở Nam Tư cũ trước khi nơi này sụp đổ vào năm 1990.

Người dân thị trấn hi vọng sẽ có cơn sốt du lịch tới đây trong thời gian tới
Người dân thị trấn hi vọng sẽ có cơn sốt du lịch tới đây trong thời gian tới

Cuộc đời của Melania có bước ngoặt lớn khi cô quyết định rời quê hương tới Milan, và sau đó là Mỹ, để lập nghiệp. Tại đây, Melania bắt đầu sự nghiệp của một người mẫu chuyên nghiệp. Năm 1998, trong một bữa tiệc, với ngoại hình hấp dẫn cùng khả năng ngoại giao tinh tế, Melania đã chinh phục được trái tim của một trong những người đàn ông giàu nhất nước Mỹ Donald Trump. Hai người tổ chức tiệc cưới hoành tráng ở Florida năm 2005.

Người dân thị trấn ăn mừng khi kết quả bầu cử nghiêng về ông Trump
Người dân thị trấn ăn mừng khi kết quả bầu cử nghiêng về ông Trump

Năm 2005, trung tâm y tế của thị trấn nhận được món tiền quyên góp của Melania khi bà mang thai con trai đầu lòng Barron với tỷ phú Trump. Vladimira Tomsic, người đứng đầu trung tâm y tế ở Sevnica nhận định: "Melania sẽ là một đệ nhất phu nhân tuyệt vời. Bà ấy sẽ mang theo những giá trị của Slovenia như sự rộng lượng, lòng trung thành và tin tưởng tới Mỹ cũng như trên toàn thế giới".

 

Theo dantri.com.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.