Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Ghé thăm các “thiên đường” làm đẹp ở châu Á

Khi đến những đất nước này, bạn không chỉ được tham quan những thắng cảnh nổi tiếng, ăn thử các món đặc sắc mà còn được tận hưởng các dịch vụ làm đẹp từ các nguyên liệu tự nhiên đấy!

Thái Lan

Bạn yêu thích sự sôi động? Đất nước Thái Lan sẽ có rất nhiều nơi để bạn lựa chọn. Với những người thích mua sắm thì có lẽ là cả một chuỗi trung tâm thương mại, cửa hàng sầm uất được trang trí bắt mắt để bạn có thể thỏa thuê tìm mua món đồ ưng ý từ bình dân đến cao cấp.

 

Ghé thăm các “thiên đường” làm đẹp ở châu Á 1

Hay nếu như muốn vui đùa suốt đêm cùng âm nhạc, ánh đèn rực rỡ - Pattaya, Krabi sẽ là địa điểm lý tưởng dành cho bạn. Với cái tên gọi khác là "thành phố không ngủ", bạn sẽ như lạc vào thiên đường ăn chơi với nhiều loại hình dịch vụ mà khó có bất cứ đâu trên thế giới đầy đủ như nơi này.

Ghé thăm các “thiên đường” làm đẹp ở châu Á 2
 
Bên cạnh sự sôi động, bạn cũng có thể tìm thấy sự tĩnh lặng, bình yên tại những di tích lịch sử như Hoàng Cung - biểu tượng của Vương quốc Thái Lan, ngôi chùa Vàng, chùa Phật Ngọc cổ kính.

Ẩm thực trên đất Thái là điều mà bạn không nên bỏ qua khi tới đây. Sự hòa trộn tinh tế của thảo dược, gia vị và thực phẩm tươi sống sẽ khiến bất cứ ai khó tính nhất cũng phải "gật gù".

Ghé thăm các “thiên đường” làm đẹp ở châu Á 3
Nếu đã thấm mệt, bạn đừng quên ghé vào spa để massage và tận hưởng cảm giác thư thái của hương hoa lan, ánh nến lung linh cùng âm nhạc dịu nhẹ.

Ngắm người con gái Thái thật gần, bạn có nhận thấy rằng họ thật đẹp không? Một nét đẹp thuần khiết, nhẹ nhàng, cùng làn da nâu khỏe mạnh "không tì vết". Bên cạnh vẻ đẹp tự nhiên trời phú, họ còn sở hữu cho mình bí quyết chăm sóc làn da từ thiên nhiên vô cùng hiệu quả - đó là nhờ trái bơ.

Ghé thăm các “thiên đường” làm đẹp ở châu Á 4
 
Không chỉ giúp cho các bạn gái sở hữu một mái tóc bồng bềnh và suôn mượt mà bơ còn mang trên mình một công dụng tuyệt vời. Với thành phần đặc biệt giàu vitamin E, mặt nạ bơ được coi là công cụ “thần kì” trong việc tái tạo làn da, giúp da tươi trẻ và săn chắc. Mặt nạ bơ cũng là một lựa chọn tuyệt vời cho các bạn gái có làn da xanh tái và đang mong muốn da mình hồng hào và rạng ngời hơn.

Trung Quốc

Nhắc đến Trung Quốc, bạn thường nhớ đến điều gì về đất nước "khổng lồ" này? Sự hoành tráng của Vạn Lý Trường Thành; vẻ đẹp thiên đường ở Cửu Trại Câu hay sự sôi động của thành phố Thượng Hải? Nhưng với không ít người, vẻ đẹp rạng ngời của người phụ nữ Trung Hoa lại là "điểm nhấn" khiến nhiều người lưu luyến đến thế.

Ghé thăm các “thiên đường” làm đẹp ở châu Á 5
Nhiều người quả quyết rằng, nếu có nơi nào đẹp hơn Cửu Trại Câu - nơi đó chính là thiên đường.

Đó là vẻ đẹp của sự thanh tao, e ấp, mang dáng vẻ thuần khiết đặc trưng của người phụ nữ Á Đông. Đến lúc này, bạn sẽ chợt nghĩ ngay đến vẻ đẹp nghiêng nước đổ thành của "Tứ đại mỹ nhân" Trung Quốc: Tây Thi - vẻ đẹp “trầm ngư” (Cá chìm sâu dưới nước), Vương Chiêu Quân - vẻ đẹp “lạc nhạn” (Chim nhạn sa xuống đất), Điêu Thuyền - vẻ “bế nguyệt” (Mặt trăng cũng phải xấu hổ mà giấu mình đi), Dương Quý Phi - vẻ “tu hoa” (Hoa cũng phải e thẹn, xấu hổ).

Nhưng bạn có bao giờ tự hỏi, những mỹ nhân này sở hữu bí kíp gì để có làn da trắng mịn rạng ngời tựa ánh ngọc trai như thế? Bí quyết đó của họ là sử dụng nguyên liệu từ thiên nhiên.

Ghé thăm các “thiên đường” làm đẹp ở châu Á 6
Một trong những bí kíp làm được truyền tới ngày nay của những mỹ nhân thời xưa đó là sử dụng mặt nạ ngọc trai để có một làn da trắng khỏe và bóng mượt.
 
Ghé thăm các “thiên đường” làm đẹp ở châu Á 7
Từ những viên ngọc trai thiên nhiên lóng lánh, chúng sẽ được nghiền nhuyễn ra thành một loại bột cực mịn và nhẹ; sau đó sẽ trộn với chút lòng đỏ trứng sao cho có được hỗn hợp sệt nhẹ.

Với công dụng làm căng da, bổ sung tinh chất, hẳn không ít bạn sẽ "nghiện" ngay công thức mặt nạ này. Bên cạnh đó, sữa dê cũng là bí kíp làm đẹp của người Trung Hoa. Chính chất béo, vitamin, khoáng chất có trong sữa dê đã giúp làm mờ các vết thâm và xóa đi những lớp da sần sùi, xấu xí.

3. Sri Lanka

Được mệnh danh là Hòn ngọc trên Ấn Độ có cảnh trí thiên nhiên tuyệt đẹp với những cánh rừng dày đặc, bãi biển hoang sơ và hệ động thực vật được bảo tồn nguyên vẹn.

Ghé thăm các “thiên đường” làm đẹp ở châu Á 8
 
Thêm vào đó, những đền đài kiến trúc cổ xưa, công trình điêu khắc trên vách núi có tuổi đời trên 2.000 năm càng làm tăng thêm vẻ đẹp huyền bí của đất nước này.

Nhiều người cho rằng, địa điểm mà bạn không thể bỏ qua khi đến Sri Lanka đó là Polonnaruwa với ba bức tượng Phật tạc trong vách đá trong ba tư thế khác nhau - đứng, ngồi và nằm, riêng bức tượng Đức Phật nằm nghiêng có chiều dài đến 7m.

Ghé thăm các “thiên đường” làm đẹp ở châu Á 9
 
Nếu muốn không gian hiện đại hơn, bạn có thể ngược về thủ đô và cảm nhận sự nhộn nhịp, náo nhiệt về đêm tại các khu chợ.

Nhiều bạn vô cùng ngỡ ngàng khi người sử dụng nhiều loại gia vị có tính nóng như quế, hồi trong bữa ăn nhưng làn da của họ lại không hề nổi mụn.

Ghé thăm các “thiên đường” làm đẹp ở châu Á 10
 
Câu trả lời hẳn sẽ khiến không ít bạn “ngã ngửa” đấy! Chính bởi là nhà sản xuất trà lớn thứ tư trên thế giới với vô số các đồn điền trà rộng lớn, người dân Sri Lanka rất biết tận dụng nguyên liệu "cây nhà lá vườn" để mang đến cho mình một làn da sáng mịn tự nhiên.
 
Ghé thăm các “thiên đường” làm đẹp ở châu Á 11
Hiểu được tác dụng tuyệt vời của chất catechin - một chất chống oxy hóa và có đặc tính chống lão hóa da rất hiệu quả nên phụ nữ đã và đang tận dụng công thức này cho việc làm đẹp.

4. Hàn Quốc

Dám cá rằng, khi xem những bộ phim, video ca nhạc Hàn Quốc, không ít bạn sẽ xuýt xoa trước vẻ đẹp đến mê mẩn từ làn da, vóc dáng, nét đẹp khuôn mặt của những cô gái, chàng trai ở xứ sở kim chi này.

Ghé thăm các “thiên đường” làm đẹp ở châu Á 12
 
Và hơn thế, bạn sẽ ước ao một lần tới đây để có thể chiêm ngưỡng hết vẻ đẹp quyến rũ của đảo Jeju, được nắm tay người ấy đi dưới tán cây lá vàng lãng mạn hay cảm nhận sự cổ kính của ngôi làng Hanok Bukchon cổ đẹp nhất Hàn Quốc.
 
Ghé thăm các “thiên đường” làm đẹp ở châu Á 13
Nằm giữa trung tâm thủ đô, làng Bukchon Hanok vẫn giữ được nguyên vẹn nét cổ kính về kiến trúc và phong cách sống của người Hàn Quốc thời xa xưa.

Người Hàn Quốc nghĩ rằng, thức ăn càng cay càng tốt nên họ không ngần ngại khi mời bạn những món ăn cay xé lưỡi như món bánh gạo cay Tteokbokki, chân giò cay Jokbal, mì Ramyun...

Nhưng bạn có thắc mắc, ăn cay quanh năm suốt tháng như vậy mà dường như làn da của chàng trai, cô gái Hàn Quốc lại "miễn dịch" với mụn? Phải chăng họ có một loại thần dược nào có thể đẩy lùi được những mầm mụn?

Nhưng không, kết quả hẳn sẽ khiến bạn bất ngờ đấy! Dù sở hữu nhiều thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng nhưng người Hàn Quốc lại ưa chuộng nguyên liệu làm đẹp vừa tự nhiên lại vô cùng gần gũi.

Ghé thăm các “thiên đường” làm đẹp ở châu Á 14
Tuyệt chiêu của họ vô cùng đơn giản, đó là "gột rửa" da và tưới cho chúng những tinh chất chắt lọc từ thiên nhiên.
 
Ghé thăm các “thiên đường” làm đẹp ở châu Á 15
 
Nghe có vẻ rắc rối nhưng khi loại bỏ lớp da chết, một lớp da mới sẽ xuất hiện, cùng việc bổ sung vitamin E, chất oxy hóa từ cám gạo, vitamin C của dưa leo, chất chống nắng từ trái nho... làn da của bạn sẽ trở nên trắng mịn rạng ngời.
 

Theo

Saga / Trí Thức Trẻ
Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.