Press Esc to close

Thông tinToday Sao
Gặp gỡ cô gái ở X Factor đẹp giống Hà Hồ, hát hay như Mỹ Tâm

Cô gái mà giám khảo Hồ Quỳnh Hương ví “chân dài như Hà Hồ, hát hay như Mỹ Tâm” thừa nhận đang chịu nhiều áp lực khi được khen giống hai nữ ca sĩ nổi tiếng bậc nhất Vpop.

Ở vòng Hội ngộ và Tranh đấu của cuộc thi X Factor mùa 2, Trương Kiều Diễm gây ngạc nhiên cho mọi người bởi ngoại hình và phong cách khá giống Mỹ Tâm. Hồ Quỳnh Hương khen nữ thí sinh quê Quảng Nam “xinh đẹp và chân dài như Hà Hồ, hát hay như Mỹ Tâm” trong khi nhạc sĩ Dương Khắc Linh khẳng định đây là cô gái xinh nhất trong các cuộc thi.

Không những vậy, cô còn khiến giám khảo thích thú với khả năng sáng tác và chơi nhạc cụ. Tuy nhiên, ngoài những ưu điểm kể trên, khán giả mong đợi nữ thí sinh sẽ có những màn trình diễn bứt phá để xứng đáng với lời khen của bộ tứ quyền lực.

Không muốn trở thành bản sao của Hà Hồ, Mỹ Tâm

- Sở hữu ngoại hình đẹp, lại được đào tạo bài bản về thanh nhạc, tại sao bạn tham gia cuộc thi truyền hình thực tế khá muộn như vậy?

- Tôi đã có 3 năm theo học trường Nhạc viện TP HCM nhưng vì biến cố gia đình, tôi bảo lưu kết quả học tập và về quê một thời gian. Tôi từng nghĩ mình sẽ từ bỏ tất cả nhưng giai đoạn khó khăn đó khiến tôi nhận ra, âm nhạc là thứ mà tôi sẽ theo đuổi đến cùng.

Vì thế, tôi quyết định trở lại Sài Gòn, vứt bỏ mọi thứ và quyết định đăng ký cuộc thi Nhân tố bí ẩn. Tôi biết mình không còn trẻ nhưng cũng chưa quá già (cười). Nếu tôi thi The Voice hay Vietnam Idol từ vài năm trước, không chắc tôi sẽ thành công. Tôi nghĩ mình phù hợp với X Factor và đủ chín muồi để ra mắt khán giả.

Hơn nữa, tôi không cho rằng thất bại là dấu chấm hết. Tôi không đặt ra mục tiêu phải trở thành quán quân nhưng tôi biết lựa chọn con đường dài. Dù có đi sâu hay không, tôi cũng có những trải nghiệm và điều đó sẽ giúp tôi định hướng cho mục tiêu sau này.

Gap go co gai o X Factor dep giong Ha Ho, hat hay nhu My Tam hinh anh 1

Kiều Diễm thích cả Hà Hồ và Mỹ Tâm nhưng không có ý định trở thành bản sao của họ. Ảnh: Nguyễn Bá Ngọc

- Được giám khảo khen “chân dài như Hà Hồ, hát hay như Mỹ Tâm”, bạn có lo ngại mình sẽ trở thành bản sao của người khác?

- Ban đầu, khi nghe chị Hồ Quỳnh Hương khen, tôi còn có cảm giác mình “thị trường” quá (cười to). Chị Mỹ Tâm hay Hồ Ngọc Hà đều là những ca sĩ đình đám, dĩ nhiên tôi rất vui khi được so sánh nhưng điều đó càng khiến tôi chịu nhiều áp lực hơn.

Cả 2 đều là bậc đàn chị mà tôi ngưỡng mộ nhưng tôi không có ý định trở thành bản sao của ai cả. Tôi muốn đi trên con đường của chính mình. Tôi muốn hướng đến hình tượng ca sĩ đa năng, vừa biết sáng tác và có khả năng chơi nhạc cụ.

Tôi không muốn hướng đến hình ảnh một chân dài đi hát. Điều đó sẽ gây cản trở, đặc biệt ở cuộc thi X Factor mùa mới với dàn giám khảo đều là những người có chuyên môn cao. Tôi biết ơn Chúa vì đã ban cho mình vóc dáng thân thiện, nhưng tôi muốn được khen hát tốt hơn là xinh đẹp.

Ngoại hình khá cần thiết dù bạn đang ở đâu nhưng tôi lại không có cảm xúc với những cuộc thi nhan sắc. Tôi muốn tập trung cho âm nhạc. Có thể lên sân khấu, anh Dương Khắc Linh thấy tôi lung linh nên khen, nếu gặp ngoài đời, chưa chắc anh ấy đã nói vậy.

- Vậy chị nghĩ sao khi có ý kiến cho rằng chị bắt chước phong cách của Mỹ Tâm?

- Nếu nói về gương mặt, có lẽ tôi nên phải hỏi ba mình vì sao lại sinh tôi ra có nét hao hao chị Mỹ Tâm. Còn về giọng hát và phong cách, tôi nghĩ có lẽ vì cũng là người miền Trung nên cách phát âm và tính cách có phần khá giống nhau.

Ngày bé, nhà tôi thường mở nhạc chị ấy nên ít nhiều cũng chịu ảnh hưởng. Nhưng tôi học hỏi nhiều ở chị Hồ Ngọc Hà bởi phong cách thời trang sành điệu và vũ đạo quyến rũ. Có điều, tôi khẳng định mình không cố tình bắt chước ai cả.

- Còn phản ứng của fan Mỹ Tâm dành cho chị thế nào?

- Tôi thấy vui khi nhận được những phản hồi tích cực từ người hâm mộ của chị ấy. Thật khó để làm vừa lòng tất cả nhưng phần lớn đều vui vẻ khi xem màn trình diễn của tôi.

Gap go co gai o X Factor dep giong Ha Ho, hat hay nhu My Tam hinh anh 2

Kiều Diễm thích hình ảnh đa năng như Taylor Swift và sẽ theo đuổi hướng đi này. Ảnh: Nguyễn Bá Ngọc

Thích hình ảnh đa năng của Taylor Swift

- Mặc dù khá nổi bật ở cuộc thi nhưng phải thừa nhận tiết mục của chị chưa tạo được dấu ấn hay bứt phá như những thí sinh khác. Chị nghĩ thế nào về điều này?

- Tôi ý thức được điều đó. Nhưng đó cũng là chiến thuật của tôi ở cuộc thi. Nếu tung hết nội lực ở vòng đầu, những vòng sau người ta sẽ khó nhận ra sự tiến bộ của mình. Tôi muốn mình tốt hơn qua từng vòng thi nhưng tôi cũng muốn cho mọi người thấy khả năng của tôi thế nào.

Ở cuộc thi này, tôi giới thiệu đến khán giả hình ảnh một ca sĩ trẻ đa năng chứ không đơn thuần chỉ biết hát. Đó cũng là lý do tôi đều hát những ca khúc do mình sáng tác.

Có thể, ban đầu nghe, mọi người sẽ không có nhiều ấn tượng nhưng nếu không bắt đầu, làm sao tôi biết thị trường đang thích điều gì. Hơn nữa, tôi tin khi mình thể hiện những ca khúc tự viết, tôi sẽ hát có hồn hơn.

Gap go co gai o X Factor dep giong Ha Ho, hat hay nhu My Tam hinh anh 3

Giọng ca sinh năm 1991 biết chơi khá nhiều nhạc cụ. Ảnh: Nguyễn Bá Ngọc

- Gia tài sáng tác của chị thế nào?

- Tôi học piano từ năm 10 tuổi và đến năm học lớp 12, tôi đã tập tành viết nhạc. Đến nay tôi cũng đã viết được khoảng hơn 20 ca khúc. Cách đây 3 năm, tôi đi hát phòng trà cùng Ái Phương, Trung Quân và nhiều ca sĩ khác.

Lúc đó tôi đưa “thánh mưa” nghe bài Sau cơn mưa, Quân thích giai điệu nên thể hiện ca khúc đó và may mắn được mọi người yêu mến. Nhưng giờ tôi tự thể hiện những sáng tác của chính mình.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.