Press Esc to close

Thông tinWorld
Gan ngỗng béo ở Pháp bị loại khỏi thực đơn hè

Gan ngỗng béo sẽ không xuất hiện trong thực đơn của các nhà hàng Pháp trong 3 tháng hè tới là tin buồn đối với nhiều du khách.

Với những người ưa thích món foie gras (gan ngỗng) trứ danh nước Pháp thì mùa hè năm nay sẽ trở nên thiếu sót, sau khi chính phủ ban hành lệnh cấm món ăn này xuất hiện trong thực đơn các nhà hàng 3 tháng tới, theo Lonelyplanet.

Lệnh cấm đưa ra nhằm đề phòng sự lây lan của dịch H5N1. Ảnh: Vile Oksanen.

Lệnh cấm đưa ra nhằm đề phòng sự lây lan của dịch H5N1. Ảnh: Vile Oksanen.

Ban đầu khi lệnh cấm được đưa ra, nhiều ý kiến cho rằng nó xuất phát từ những người đấu tranh cho quyền của động vật, phản đối quá trình sản xuất độc ác và ngược đãi súc vật. Đây cũng là nguyên nhân một thời gian Pháp cho ngừng sản xuất và xuất khẩu món ăn nổi tiếng này. Tuy nhiên, lý do thực sự của lệnh cấm là do virus H5N1 đã xuất hiện trong một trang trại gà, nơi những con ngỗng cũng được nuôi tại đó.

Pháp là quốc gia sản xuất 75% lượng gan ngỗng toàn thế giới. Tại đây, món ăn này được chế biến cầu kỳ và thu hút một lượng du khách khổng lồ tới thưởng thức, biến nó thành ngành công nghiệp trị giá hàng tỷ euro. Trung bình mỗi người dân Pháp dành 29 euro mỗi năm cho gan ngỗng béo.

Trên thực tế, mặc dù nổi tiếng và thường xuyên nằm trong danh sách những món ăn đắt đỏ nhất thế giới, gan ngỗng béo cũng gây ra rất nhiều tranh cãi do sự tàn nhẫn trong quá trình nuôi. Những con ngỗng sẽ bị ép ăn gấp 10 lần cho gan sinh mỡ, đồng thời phải chịu đựng sự đau đớn trong quá trình đó do tổn thương thực quản, gãy xương, không thể di chuyển, căng thẳng và tự hành hạ chính mình.


Theo vnexpress.net

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.