Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Gần 2 thập kỷ, fan vẫn 'cuồng' Đan Trường

Sau gần 20 năm Đan Trường xuất hiện trên sân khấu ca nhạc, có lẽ người ta chỉ nhận ra sự thay đổi rõ rệt nhất ở ngoại hình của chàng ca sĩ “anh Ba Khía” này là mái tóc.

Dường như với Đan Trường, mọi thứ vẫn chỉ như đang bắt đầu, kể cả tình yêu các fan dành cho anh cũng vẫn rất “cuồng” như những năm 2000.

Có mặt tại buổi giao lưu Fan Club Đan Trường tại Hà Nội vào ngày 27/12/2014, chứng kiến lượng fan đông đảo, không khí cuồng nhiệt và đặc biệt Đan Trường vẫn xuất hiện theo cái cách mà cách đây gần 2 thập kỷ khi khán giả bắt đầu biết đến anh, mới thấy được thời gian chính là thước đo của tình yêu cho âm nhạc, cho thần tượng.

Mãi mãi một tình yêu

Đây là tên bài hát gắn với tên tuổi Đan Trường đã quá đỗi nổi tiếng và quen thuộc với khán giả, đây cũng là thông điệp mà fan của anh Bo trên khắp cả nước luôn in trên băngrôn giương cao ở mỗi chương trình mà thần tượng của mình đến biểu diễn. Không đến mức được fan chạy lại hôn ghế thần tượng vừa ngồi như kiểu “cuồng” sao Hàn nhưng đi đến đâu Đan Trường cũng luôn thu hút được sự chú ý và vẫn bị các fan “bủa vây” từ sân bay về khách sạn. Nếu điều này xảy ra cách đây 10 năm, đó là chuyện quá bình thường, nhưng ở thời điểm hiện tại, nó là điều hơi xa xỉ so với nhiều ca sĩ khác cùng thời. Điều này khẳng định, cái tên Đan Trường vẫn còn có… giá.

Ở Việt Nam, không nhiều ca sĩ duy trì được các fan club, bởi nó còn liên quan đến nhiều yếu tố như số lượng fan, người quản lý, các hoạt động thường xuyên và đặc biệt là tình yêu với thần tượng của mình có đủ lớn và bền để duy trì. Đến nay, fan club Hà Nội của Đan Trường đã thành lập và vẫn duy trì hoạt động được hơn 10 năm, chỉ điều đó thôi cũng đủ để hiểu, mỗi lần trở lại thủ đô biểu diễn, Đan Trường không bao giờ sợ thiếu đi… hoa và gấu bông. Đặc biệt, không khí cuồng nhiệt của khán giả mới là điều mà người ca sĩ luôn mong chờ.

Đã thành thường niên, mỗi năm, Đan Trường có một lần đặc biệt trở lại Hà Nội, không phải để biểu diễn mà để họp fan club, điều này cũng được anh làm tương tự với nhiều tỉnh thành trên cả nước. Thông thường, đến đâu biểu diễn Đan Trường cũng kết hợp tổ chức một buổi họp fan club riêng. Vì thế, ở một số tỉnh thành đều có một ban điều hành. Đáng chú ý là tại các buổi giao lưu của fan club Đan Trường có rất đông khán giả và đặc biệt là tình yêu mà các fan dành cho anh Bo ở mọi độ tuổi đều vẫn còn nguyên vẹn, có những người lớn tuổi vẫn đưa cả gia đình đến họp fan hay những bạn nữ hâm mộ Đan Trường từ lúc tuổi teen giờ ôm cả con đến chỉ để nhìn thấy thần tượng của mình.

Tại những buổi giao lưu với fan, chính Đan Trường cũng không khỏi bất ngờ khi khán giả vẫn còn “yêu” mình đến vậy. Đến giờ, hình ảnh đôi vợ chồng người Thạch Thất (Hà Nội) dù đã hơn 50 tuổi nhưng vẫn lên sân khấu bày tỏ tình cảm của cả gia đình dành cho Đan Trường, trước cả nghìn người vẫn quay lưng để Đan Trường ký tặng lên áo của cả hai vợ chồng, quả là điều gây ấn tượng mạnh. Người đàn ông còn thay mặt cho những người hâm mộ Đan Trường huyện Thạch Thất mong muốn chàng ca sĩ về biểu diễn để thỏa tâm nguyện người dân. Hay một fan nữ người Bắc Ninh đứng lên nói nguyện vọng của mình là xin anh Trường cho bạn trai mình (cũng là một fan cuồng của Đan Trường) được ôm 1 cái, được chạm vào con người bằng da bằng thịt của anh.

Có thể nhiều người nghĩ fan “cuồng” của Đan Trường thường là nữ, nhưng chính các fan nam mới là những người mới dám thể hiện sự cuồng nhiệt của mình. Tại buổi họp fan club, một fan nam đến từ Việt Trì (Phú Thọ) đứng lên giao lưu chia sẻ: “Em tự nhận mình là người hâm anh Đan Trường nhất trong số các khán giả ngồi ở đây, em đã chờ anh đến đây từ 9h sáng đến 2h chiều. Từ hồi em đi học cấp 2 đến giờ chỉ nghe mỗi nhạc của anh, trong đầu chỉ có nhạc của anh, cả gia đình em đều rất hâm mộ anh Trường, hiện tại gia đình đang treo 90 bức ảnh của Đan Trường. Nếu anh về Việt Trì biểu diễn, em sẽ bỏ tất cả mọi thứ để đến xem anh”.

Hiện fan club Đan Trường tại Hà Nội vẫn duy trì và hoạt động đều đặn. Mỗi lần Đan Trường về thủ đô biểu diễn, fan Hà Nội đều tập hợp nhau lại để đi cổ vũ. Bên cạnh đó, ban điều hành fan club vẫn tổ chức các buổi offline riêng để các thành viên gắn kết với nhau, các album mới của Đan Trường được phát hành một cách nhanh chóng nhất đến các thành viên.

Ca sĩ “anh Ba Khía” vẫn nhận được đông đảo tình yêu từ người hâm mộ.
Ca sĩ “anh Ba Khía” vẫn nhận được đông đảo tình yêu từ người hâm mộ.

Do đâu cái tên Đan Trường vẫn còn sức hút?

Phải khẳng định, lượng fan hùng hậu ở mọi lĩnh vực, độ tuổi, trên nhiều tỉnh thành và fan club được tổ chức chuyên nghiệp chính là những yếu tố lớn để cái tên Đan Trường vẫn có sức hút. Nhiều giải thưởng mà chàng ca sĩ điển trai này nhận được thời gian qua cũng nhờ lực lượng fan này.

Đầu tiên phải nói đến chuyện Đan Trường được ví như chàng ca sĩ “không tuổi”. Thật khó tin khi anh chàng 38 tuổi vẫn giữ khuôn mặt thư sinh, ưa nhìn. Điều này luôn thu hút một lượng fan nữ tuổi teen, có những fan thậm chí còn đang tuổi cháu của Đan Trường nhưng vẫn coi thần tượng của mình đang ở thời trẻ trai. Vì vậy, Đan Trường luôn có nhiều fan mới. Đã có thời, mái tóc bổ đôi của Đan Trường là một hình mẫu lý tưởng khiến nhiều bạn trẻ phát sốt thì nay mái tóc chéo kiểu Hàn Quốc cũng được xem là sự thay đổi hợp thời khiến khuôn mặt chàng ca sĩ này càng đẹp hơn.

Bên cạnh đó cũng phải nói đến những hoạt động, nỗ lực từ phía Công ty H.T Production của ông bầu Hoàng Tuấn - người đã đi theo Đan Trường từ lúc lập nghiệp đến giờ. “Công nghệ” lăng xê ca sĩ từ cách đây 2 thập kỷ vẫn được ông bầu áp dụng với Đan Trường. Điều này cũng giúp cho tên tuổi ca sĩ luôn được làm mới. Gần 20 năm qua, người ta đã chứng kiến một Đan Trường đa phong cách từ nhạc trẻ, dân ca, truyền thống, cách mạng… lĩnh vực nào anh Bo cũng chinh phục khán giả ở mọi tầng lớp, độ tuổi. Cùng với đó là các hoạt động không ngừng nghỉ của Đan Trường, ngay cả khi đã có gia đình anh vẫn phát hành album âm nhạc đều đặn. Thành quả 10 liveshow lớn nhỏ cùng gần 30 album CD, 10 album VCD, DVD là khối “gia tài” không phải ca sĩ nào cũng có được. Đan Trường cũng chính là ca sĩ chạy show nhiều, từ phòng trà tới hội chợ ở các tỉnh, chính điều này cũng đưa ca sĩ đến gần khán giả cả nước hơn.

Tại buổi giao lưu, chàng ca sĩ “không tuổi” chia sẻ: “Các bạn luôn cổ vũ, động viên Đan Trường, chính vì thế mà Đan Trường có nhiều động lực hơn để tiếp tục ca hát. Đan Trường luôn xem các bạn như những người thân của mình. Mỗi buổi họp fan club đối với Đan Trường giống như cảm giác được trở về nhà của mình vậy”.

Cứ mỗi lần về họp với fan, Đan Trường phải có đến 4 - 5 vệ sĩ dẫn đường thì mới thoát khỏi đám đông từ sân khấu. Tưởng như những hình ảnh chỉ còn là dĩ vãng thì nay nó vẫn còn lặp lại mỗi lần Đan Trường xuất hiện: Những khuôn mặt thẫn thờ, những khuôn mặt bật khóc khi chiếc xe chở thần tượng đi xa...

Là một ca sĩ trải qua gần 20 năm ca hát, xuất phát từ dòng nhạc trẻ và được đánh giá là không bền theo năm tháng, có thể nói đến giờ Đan Trường vẫn thành công. Thực tế cho thấy, đã có nhiều ca sĩ hát nhạc trẻ cùng thời với Đan Trường đã không còn nhiều dấu ấn vào thời điểm hiện tại trước quy luật nghiệt ngã của dòng nhạc “nghe 1 lần” này. Nếu nói âm nhạc là tình yêu thì fan của Đan Trường chính là những người tình chung thủy nhất. Sau gần 2 thập kỷ mà vẫn còn fan “cuồng”, có lẽ “kiếp ve sầu” tưởng như ngắn ngủi của Đan Trường xem ra vẫn có ngoại lệ.

 THEO ZING

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.