Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
G-Dragon có tên trong danh sách được Thủ tướng khen

Giữa lúc dư luận quan tâm về sự tồn tại danh sách đen với hơn 9.000 nghệ sĩ bị chính phủ giám sát, Bộ Văn hóa Hàn vừa công bố 30 người trong ngành nghệ thuật được biểu dương.

Nate cho hay danh sách những nghệ sĩ có cống hiến với nền văn hóa và nghệ thuật Hàn Quốc gồm 30 người. Họ đến từ các lĩnh vực, ngành nghề khác nhau như biên kịch, nhà văn, ca sĩ, diễn viên. G-Dragon cũng có tên trong danh sách sau những cố gắng quảng bá Kpop đến với quốc tế.

Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Hàn Quốc cho biết buổi lễ tuyên dương diễn ra vào tối 27/10. Thủ tướng Park Geun Hye là người chủ trì sự kiện và trao bằng khen cho 30 nghệ sĩ.

Vài nguồn tin cho hay đây là nỗ lực dập yên dư luận của chính phủ sau khi trên mạng phát tán thông tin tồn tại danh sách hơn 9.000 nghệ sĩ bị quản chặt, giám sát và không được bảo hộ. G-Dragon là nghệ sĩ uy tín tại Hàn, việc tuyên dương kịp thời sẽ giúp dư luận bớt bàn tán.

Với cá nhân thành viên Big Bang, đây là dấu mốc trong sự nghiệp của anh.

G-Dragon co ten trong danh sach duoc Thu tuong khen hinh anh 1
G-Dragon được thủ tướng biểu dương. Ảnh: Nate.

G-Dragon có lượng người hâm mộ đông đảo chẳng kém cạnh Justin Bieber. Anh sở hữu gần 8 triệu người theo dõi trên trang Instagram. Rapper Kanye West cũng từng tuyên bố là fan của nam ca sĩ Hàn Quốc.

Không chỉ là nhạc sĩ, ca sĩ có tài, G-Dragon còn là con cưng của các thương hiệu thời trang hàng đầu. Nhà thiết kế Karl Lagerfeld thường xuyên mời anh tham dự các show lớn của thương hiệu Chanel.

Năm 2015, tạp chí GQ Korea bầu chọn G-Dragon là nhân vật của năm sau những đóng góp hết mình vì nghệ thuật.

Theo đánh giá của tạp chí Hypebeast, thành viên Big Bang là nghệ sĩ duy nhất của Hàn Quốc tạo được hiệu ứng trong làng văn hóa thế giới những năm gần đây.

G-Dragon co ten trong danh sach duoc Thu tuong khen hinh anh 2
Nam ca sĩ cá tính Hàn Quốc. Ảnh: Kpopstarz.

“Nếu bạn là tín đồ của Kpop, gần như chắc chắn sẽ biết đến anh ấy. Năm 2014, G-Dragon là gương mặt quen thuộc trong 6 ấn bản của Hypebeast. Anh ấy mang đến sự mới lạ trong âm nhạc, thời trang và cả văn hóa nói chung. G-Dragon là trưởng nhóm Big Bang - ban nhạc vừa thành công vang dội khi trở lại với album Made, sau 3 năm gián đoạn”, Hypebeast nhận định.

G-Dragon được hứa hẹn còn thành công hơn nữa trong năm 2016 khi biểu diễn vòng quanh thế giới với các thành viên Big Bang.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.