Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
F(x) - Sự biến mất của girlgroup vốn được lập trình để thành công
Chính rắc rối đến từ thành viên, sự thờ ơ của SM khiến F(x) từ một nhóm nhạc tiềm năng đang dần biến mất.

Nhóm nhạc nữ sở hữu mọi yếu tố để thành công

F(x) ra mắt từ năm 2009, thời kỳ huy hoàng nhất của Kpop. 4 cô gái đều sở hữu nhan sắc xinh đẹp, Krystal, Sulli hiện vẫn nằm trong danh sách những mỹ nhân tại Hàn. Luna sở hữu giọng ca mà bất cứ ai cũng phải trầm trồ.

fx-su-bien-mat-cua-girlgroup-von-duoc-lap-trinh-de-thanh-cong

Victoria là cây hút fan, với xuất thân là người Trung Quốc, nữ ca sĩ có khả năng dẫn dắt nhóm tiến vào thị trường đông dân nhất thế giới. Cô nàng tomboy Amber là nam châm hút fangirl – đối tượng khán giả chính của nhà SM. Từng cá nhân trong nhóm đều nổi bật có lượng fan đồng đều.

fx-su-bien-mat-cua-girlgroup-von-duoc-lap-trinh-de-thanh-cong-1

SM luôn là một công ty có tiềm lực kinh tế, họ thừa khả năng đưa F(x) trở thành nhóm nhạc hàng đầu. Âm nhạc của 5 cô gái cũng rất độc đáo, tập trung vào dòng nhạc EDM hiện đại, đó là lý do F(x) có đông fan quốc tế.

MV debut của F(x)

 

 
 

F(x) – Sự biến mất của girlgroup vốn được lập trình để thành công

 

Những rắc rối bắt đầu từ chính những thành viên

Ngay từ khi debut, Krystal, Sulli thường xuyên xuất hiện trên forum Kpop như Pann, Intiz. Tuy nhiên, 2 thành viên thường phải đối mặt với những lời đồn xấu như Krystal tỏ vẻ lạnh lùng, vô lễ với tiền bối. Sulli buột miệng chửi thề trên truyền hình.

fx-su-bien-mat-cua-girlgroup-von-duoc-lap-trinh-de-thanh-cong-2

Sự việc có tính bước ngoặt chính là Sulli lộ tin hẹn hò với Choiza, một đàn anh hơn 13 tuổi và có danh tiếng khá tiêu cực. Việc em út của F(x) chính thức thừa nhận việc hẹn hò nhận phải những chỉ trích, phản đối từ người hâm mộ. Bất chấp những ý kiến trái chiều, Sulli vẫn đi theo tiếng gọi tình yêu.

fx-su-bien-mat-cua-girlgroup-von-duoc-lap-trinh-de-thanh-cong-3

Scandal của Sulli khiến nhóm dừng hoạt động một thời gian dài. Khi quay lại với album mới, cô nàng tỏ rõ sự chán chường. Sau đó, Sulli quyết định rời nhóm và F(x) một lần nữa rơi vào tình trạng "không công việc".

Sau Sulli, Krystal là thành viên gặp vấn đề khi Jessica rời SNSD, có mâu thuẫn với SM. Là em gái, cô nàng quyết ủng hộ chị, có nhiều tin đồn cho rằng Krystal sẽ sớm rời công ty.

Việc F(x) không có hoạt động quá lâu khiến Victoria phải tìm đường hoạt động ở Trung Quốc. Cô nàng trở nên bận rộn với lịch đóng phim, tham gia show. Việc trở về Hàn ngày càng khó.

fx-su-bien-mat-cua-girlgroup-von-duoc-lap-trinh-de-thanh-cong-4

Trong thời gian nghỉ, Amber và Luna liên tục được SM tung các dự án solo nhưng không có thành tích nổi bật. Amber từng lên tiếng chỉ trích công ty.

Mỗi thành viên trong nhóm đều có mâu thuẫn, lý do riêng để không tái hợp, cùng đứng với đội hình 5 người. Hậu quả là trong concert SMTown, chỉ mình Luna có mặt.

SM lười đầu tư một cách khó hiểu

SM chưa bao giờ là một công ty ngại chi tiền. Họ thực sự là cái nôi sinh ra những nhóm nhạc hàng đầu. Tuy nhiên, trong mắt các fan F(x), công ty chưa bao giờ làm tốt công việc quảng bá.

Phải mất đến 7 năm, F(x) mới có tên fanclub riêng (điều cần làm từ ngay khi mới debut). Cũng mất từng đó thời gian, nhóm mới được tổ chức concert. Nhiều fan tỏ ra mệt mỏi vì không được quan tâm và quyết định rời fandom. Trong 7 năm, nhóm chỉ được ra mắt 1 single, 2 mini album, 3 full album, một con số khá nhỏ so với đồng nghiệp.

fx-su-bien-mat-cua-girlgroup-von-duoc-lap-trinh-de-thanh-cong-5

Việc SM lười ra mắt sản phẩm mới khiến chính các thành viên cũng cảm thấy chán nản, không còn hứng thú với công việc. Họ dần tập trung vào những dự án cá nhân hơn.

Màn biểu diễn của F(x) trong concert năm 2016

 

 
 

 

 

Dòng nhạc của F(x) khá kén người nghe nhưng doanh thu của nhóm luôn ấn tượng, thuộc top đầu của Kpop. Netizen bức xúc khi nửa cuối năm 2017, SM cho tất cả gà nhà SM comeback chỉ thiếu F(x). Họ luôn cảm thấy công ty đang đối xử bất công với 4 thành viên, khiến F(x) từ một tên tuổi hàng đầu hiện nằm trên bờ vực tan rã.

theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.