Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
‘Focus’ hay câu chuyện tình của kẻ lừa đảo bậc thầy

 

"Focus" của Will Smith thực chất là một tác phẩm lãng mạn pha trộn thêm yếu tố tội phạm. Trong phim, những mánh khóe lừa đảo phổ thông được biến thành thứ nghệ thuật đầy quyến rũ.

Câu chuyện trong phim bắt đầu bằng một màn lừa đảo. Đó là khi Jess Barrett (Margot Robbie), một kẻ móc túi nghiệp dư, tìm cách gạ gẫm Nicky Spurgeon (Will Smith) để lừa tiền. Xui xẻo thay cho cô gái, Nicky là bậc thầy lừa đảo và gã mau chóng lật tẩy Jess.

‘Focus’ hay câu chuyện tình của kẻ lừa đảo bậc thầy
Cuộc gặp gỡ định mệnh giữa Nicky (Will Smith) và Jess (Margot Robbie).

Nhận thấy cơ hội trước mắt, Jess kiên quyết bám theo Nicky để được làm cộng sự của gã trong những phi vụ lừa đảo tiền triệu. Cái bắt tay của họ mở ra một chuyến hành trình trắng đen lẫn lộn, khi sự thật và những lời nói dối, chuyện tình cảm và làm ăn, không ngừng đan xen vào nhau.

Những cử chỉ đánh lừa thị giác, kỹ năng quan sát, cách tiếp cận và dẫn dắt đối tượng giúp Focus cuốn hút ngay từ giây phút đầu tiên. “Tiếp cận hướng này, ra tay hướng kia” là cách câu chuyện vận hành. Khán giả dần dần được dẫn dắt tới nhiều tình huống ngoạn mục, các phi vụ có giá trị ngày một lớn hơn. Thành công của bộ phim chính là khiến người xem dán mắt vào những gì diễn ra trên màn ảnh.

‘Focus’ hay câu chuyện tình của kẻ lừa đảo bậc thầy
Câu chuyện tình cảm giữa Nicky và Jess đem đến nhiều bài học ngầm cho người xem bên cạnh những mánh khóe lừa đảo.

Bên cạnh những chiêu trò lừa đảo, Focus còn đánh mạnh vào khái niệm lòng tin con người, đặc biệt trong chuyện tình cảm. Không khó để lừa gạt đối phương, nhưng khiến họ tin tưởng lại một câu chuyện rất khác, đặc biệt là người đã biết rõ mảng tối của mình. Xét trên một góc độ nào đó, Focus không phải cuốn sách cẩm nang hướng dẫn người xem trở thành cao thủ lừa đảo. Thay vào đó, bộ phim ngầm khuyên chúng ta nên cẩn thận nhìn nhận mọi việc trước khi đưa ra hành động.

Sau nhiều thăng trầm trong sự nghiệp, ở Focus, Will Smith xuất hiện trong vai một kẻ lừa đảo già dặn và từng trải. Nam tài tử vẫn giữ nguyên được nét quyến rũ dù đã bước sang tuổi 46. Đóng cặp với anh là mỹ nhân nóng bỏng Margot Robbie, người nổi tiếng sau The Wolf of Wall Street (2013). Nhân vật Jess của người đẹp trở thành tâm điểm màn ảnh trong mọi bộ phục trang, đồng thời đem đến sự khó lường nhất định cho người xem. Thậm chí, khi bộ phim dần đi về cuối, Margot Robbie mới là người nhỉnh hơn Will Smith.

‘Focus’ hay câu chuyện tình của kẻ lừa đảo bậc thầy
Margot Robbie quyến rũ trong mọi khung hình mà cô xuất hiện.

Dù sở hữu những phân đoạn thu hút, câu chuyện của Focus lại thiếu đi kịch tính ở đoạn kết. Những cú lừa bất ngờ xuất hiện từ đầu phim và lặp đi lặp lại theo đường dây cốt truyện, vô tình tạo ra cho người xem một “cơ chế phòng vệ”. Chính bởi vậy, trò lừa ở cuối phim có thể dễ dàng bị bắt bài nếu như người xem tinh ý, “tập trung” như tựa đề tiếng Anh của bộ phim.

Ra mắt khán giả Bắc Mỹ và nhiều nơi trên thế giới từ 27/2, Focus hiện đạt doanh thu toàn cầu 120,4 triệu USD, so với chi phí sản xuất là 50,1 triệu USD. Dù thị trường Bắc Mỹ không mấy mặn mà với bộ phim, sức hút của Will Smith tại nhiều nơi trên thế giới vẫn là rất đáng kể.

Zing.vn đánh giá: 3,5/5

‘Focus’ hay câu chuyện tình của kẻ lừa đảo bậc thầy
 
Focus (tựa Việt: Thánh lừa) khởi chiếu trên toàn quốc từ 20/3.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.