Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
'Fast & Furious 7': Bữa tiệc thừa lượng, thiếu chất

"Tôi liên tưởng series phim với bộ truyện tranh Subasa, nghĩa là càng về sau càng làm quá", độc giả Thanh Hiền chia sẻ cảm nhận về bom tấn đang phá kỷ lục doanh thu ở Việt Nam.

Nếu truyện Subasa thời thi đấu World Cup, hậu vệ nhảy cao tới 2 m để chặn bóng, hay tiền đạo có cú sút sấm sét tới mức vỡ cả tay thủ môn, thì ở Fast & Furious 7, các nhân vật dường như biến thành siêu nhân. Họ ngồi trong xe ô tô lăn từ trên núi xuống, người rơi từ tầng mười mấy hay cả tấn bê tông đè lên mà chỉ gãy vài cái xương.

Dĩ nhiên, làm qúa đã trở thành đặc sản không thể lẫn của series này, bởi sự thực không tài xế lái xe hay băng nhóm nào lại làm được những điều không tưởng như thế. Thậm chí, trong phần 7, tôi còn thấy hài lòng hơn khi các cảnh hành động không còn quá phi lý như phần 6. 

Trường đoạn phi siêu xe qua các nhà cao tầng ở Abu Dhabi, hay đột kích từ trên máy bay xuống khiến người xem cảm thấy thật “đã”. Những màn đấu tay đôi của các diễn viên chính dù thiên về hướng đánh đấm thô kệch, nhưng đó là cuộc đấu giữa Jason Staham với Vin Diesel và The Rock, nên khán giả dễ dàng chấp nhận.

Các diễn viên trong phim.
Các diễn viên trong phim.

Fast & Furious 7 giống như một bữa tiệc thịnh soạn với nhiều cao lương mỹ vị, nhưng lại mất sức hấp dẫn chỉ vì một người phục vụ tồi. “Người phục vụ” này chỉ đưa ra món ăn với thái độ hời hợt, không giới thiệu kỹ càng để giúp thực khách hiểu thêm về món ăn, cũng như biết cách thưởng thức hết tinh hoa của nó.

Phần 7 của bộ phim đã có kịch bản lỏng lẻo tới không ngờ. Tất cả tình tiết đẩy nhân vật phải đối đầu với nhau, hay khiến họ phải bước vào cuộc chiến cao cấp hơn, nhưng đều rất hời hợt. Người xem dễ dàng thắc mắc: "Tại sao phải làm thế trong khi có phương án khác đơn giản hơn nhiều?". Từ đó, khán giả nhận ra bàn tay sắp đặt lộ liễu của đạo diễn.

Những pha hành động trong phim rất đẹp mắt.
Những diễn viên chính được khán giả yêu thích.

Các nhân vật của Fast & Furious 7 cũng không còn “chất” như trước, đất diễn bị co hẹp. Nhiều nhân vật dường như chỉ xuất hiện cho… vui bởi sự có mặt của họ không ảnh hưởng nhiều tới mạch phim. Có những nhân vật đóng vai trò quan trọng, nhưng cách xây dựng hình ảnh lại quá nhạt nhòa, thậm chí còn hơi có vẻ… anh hùng sến.

Tuy vậy, tôi phải khen Fast & Furious 7 ở điểm là tạo nên bộ phim hoàn hảo cuối cùng cho Paul Walker. Dù người xem biết đoàn phim dùng CGI để trám những cảnh chưa quay của Paul, nhưng khán giả gần như không phân biệt được đâu là Paul thật và giả. Đoàn phim cũng chọn cái kết nhẹ nhàng để đưa nam diễn viên bạc mệnh rời khỏi nhóm, chi tiết này sẽ ghi nhiều điểm trong mắt fan của anh.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.