Press Esc to close
 
Thông tinÂm Nhạc
EXO 'gà đẻ trứng vàng' của nhà SM năm 2014

 

Sau khi công bố doanh thu của các nhóm nhạc nữ trong năm 2014, Gaon Chart cũng giới thiệu danh sách các 'ông hoàng' của năm, dựa theo doanh thu bán hàng và thu nhập của nhóm.

Mặc dù số lượng nhóm nhạc nam ra mắt trong năm 2014 không nhiều, nhưng chất lượng của mỗi nhóm nhạc lại được đánh giá rất cao. Sức ảnh hưởng của các nhóm nam không chỉ được thể hiện bởi các tân binh mà các nhân vật lão làng cũng ra sức chứng tỏ tầm ảnh hưởng của mình đối với công chúng.
Sau khi công bố doanh thu của các nhóm nhạc nữ trong năm 2014, Gaon Chart cũng đã giới thiệu với khán giả danh sách các "ông hoàng" của năm, dựa theo doanh thu bán hàng và thu nhập của nhóm. 

EXO 'gà đẻ trứng vàng' của nhà SM năm 2014

Dựa trên ba yếu tố: Doanh thu các ca khúc kỹ thuật số, doanh số lượng bán album, doanh thu tổng thể, kết quả cũng không khó đoán khi tiền bối - hậu bối, BigBang - EXO đều có tên trong top đầu bảng thống kê này, điều khiến khán giả ngạc nhiên khi hậu bối EXO đã có những bước tiến mạnh mẽ bỏ xa đàn anh BigBang và trở thành "ông hoàng" của năm 2014.
Doanh thu của các ca khúc nhạc số

EXO 'gà đẻ trứng vàng' của nhà SM năm 2014

Dựa vào số liệu bán nhạc số, BigBang là nhóm nhạc nam dẫn đầu với thành tích vượt trội. Mặc dù trong năm vừa qua, BigBang không có hoạt động nhóm nào nổi bật hay ra mắt bất kì album nào nhưng doanh thu mà Rise - album solo của Taeyang và Goodboy của GD X Taeyang mang lại cũng đủ khiến 5 chàng trai nhà YG trở thành các "ông hoàng nhạc số".

EXO 'gà đẻ trứng vàng' của nhà SM năm 2014
B2ST.
B2ST.

Xếp ngay sau BigBang là đàn em B2ST với doanh thu từ album Time, tân binh WINNER cũng chọn cho mình vị trí thứ ba trong bảng tổng sắp. 

WINNER.
WINNER.

Nhìn vào danh sách doanh thu bán hàng cho thấy, gà nhà YG đang chiếm rất nhiều ưu thế, kế hoạch truyền thông tốt cùng với những dự án nhỏ giúp YG Ent vẫn giữ vững được phong độ sau 1 năm khó khăn như 2014.
Doanh thu từ việc bán album

EXO 'gà đẻ trứng vàng' của nhà SM năm 2014

Nhìn vào biểu đồ, chúng ta không khỏi ngạc nhiên với thành tích mà EXO đã đạt được, bỏ xa đối thủ tại vị trí thứ 2 một cách ngoạn mục, 10 chàng trai nhà SM chễm chệ trên ngôi đầu bảng doanh thu từ việc bán album. 

EXO.
EXO.

Với 1.05 triệu bản Overdose được bán ra (bao gồm cả EXO K và EXO M), là sự đền đáp xứng đáng cho công sức mà các chàng trai đã bỏ ra trong suốt năm 2014. Mặc dù gặp phải 2 scandal không đáng có nhưng sức hút của EXO đối với khán giả vẫn không hề giảm nhiệt.

Super Junior.
Super Junior.

Cùng công ty với EXO, Super Junior xếp tại vị trí thứ 2 với 560.000 bản cho album Mamacita. Những bậc tiền bối tỏ ra không hề lép vé so với bậc đàn em khi số lượng album được bán ra thuộc hàng top nhưng "sóng sau đè sóng trước" ngoài Mamacita thì Super Junior không có bất kì sản phẩm nào nổi bật nên việc tuột mất ngôi đầu bảng vào tay EXO là điều không thể tránh khỏi. 

 Xếp ở vị trí thứ 3, gà nhà Woolim - INFINITE đang bám đuổi Super Junior rất sát nút.
Xếp ở vị trí thứ 3, gà nhà Woolim - INFINITE đang bám đuổi Super Junior rất sát nút.

Doanh thu tổng thể

EXO 'gà đẻ trứng vàng' của nhà SM năm 2014

Kết quả được tổng hợp từ hai bảng số liệu trên với tỉ lệ 50:50. Phân khúc thu nhập được chia rất rõ ràng theo từng nhóm. Khoảng cách giữa 3 nhóm nhạc thuộc top 3 rất sít sao. Theo số liệu mà Gaon đưa ra EXO là chúa tể trong cuộc cạnh tranh này khi xếp ở vị trí đầu tiên với doanh thu khổng lồ, bỏ xa nhóm nhạc xếp ở vị trí thứ 2 tới gần 30 điểm.
EXO đứng đầu bảng tổng thu nhập với 86.1 điểm trong khi đó BigBang chỉ khiêm tốn với gần 60 điểm. Khoảng cách giữa vị trí thứ nhất và vị trí thứ 2 là khá xa, nhưng từ vị trí thứ 2 trở đi khoảng cách dần được thu hẹp và chia thành các nhóm bám đuổi nhau san sát.

theo Zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
Bảo Thy mặc sexy khoe dáng nóng bỏng (Thứ sáu, 20/10/2017 09:53)
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h thứ 2 - thứ 7
19h00 thứ 2- thứ 6
19h00 vào thứ 2, 3, 4
 
Sự kiện nổi bật
Tập đoàn IMC trao quà cho các bệnh nhân nhi tại Bệnh viện Đại học Y Dược Tp. Hồ Chí Minh
Thứ sáu, 13/10/2017 14:39

Vừa qua, Ông Lâm Chí Thiện- Tổng Giám đốc Tập đoàn IMC và Ông Anthony Lâm- Trưởng phòng điều hành kênh Paramount Channel VietNam đã đến trao quà cho các bệnh nhân nhi tại bệnh viện Đại học Y Dược – Tp.Hồ Chí Minh nhân dịp tết Trung Thu.

Fan nhí Sài thành háo hức vui “Trung Thu hội ngộ 2017”
Thứ tư, 11/10/2017 16:53

Sự xuất hiện của các ca sĩ nhí như: Hoàng Anh, Vương Tuyền, Thiên Khôi, nhóm SMS, P336 Kidz, P336 Teen... trong đêm “Trung Thu hội ngộ 2017" do Tập đoàn IMC tổ chức vừa diễn ra tại Trung tâm Thương mại SC VivoCity tối 30/9 mang đến niềm vui, sự háo hức đón rằm tháng 8 cho fan nhí Sài thành.