Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
EXO 'gà đẻ trứng vàng' của nhà SM năm 2014

 

Sau khi công bố doanh thu của các nhóm nhạc nữ trong năm 2014, Gaon Chart cũng giới thiệu danh sách các 'ông hoàng' của năm, dựa theo doanh thu bán hàng và thu nhập của nhóm.

Mặc dù số lượng nhóm nhạc nam ra mắt trong năm 2014 không nhiều, nhưng chất lượng của mỗi nhóm nhạc lại được đánh giá rất cao. Sức ảnh hưởng của các nhóm nam không chỉ được thể hiện bởi các tân binh mà các nhân vật lão làng cũng ra sức chứng tỏ tầm ảnh hưởng của mình đối với công chúng.
Sau khi công bố doanh thu của các nhóm nhạc nữ trong năm 2014, Gaon Chart cũng đã giới thiệu với khán giả danh sách các "ông hoàng" của năm, dựa theo doanh thu bán hàng và thu nhập của nhóm. 

EXO 'gà đẻ trứng vàng' của nhà SM năm 2014

Dựa trên ba yếu tố: Doanh thu các ca khúc kỹ thuật số, doanh số lượng bán album, doanh thu tổng thể, kết quả cũng không khó đoán khi tiền bối - hậu bối, BigBang - EXO đều có tên trong top đầu bảng thống kê này, điều khiến khán giả ngạc nhiên khi hậu bối EXO đã có những bước tiến mạnh mẽ bỏ xa đàn anh BigBang và trở thành "ông hoàng" của năm 2014.
Doanh thu của các ca khúc nhạc số

EXO 'gà đẻ trứng vàng' của nhà SM năm 2014

Dựa vào số liệu bán nhạc số, BigBang là nhóm nhạc nam dẫn đầu với thành tích vượt trội. Mặc dù trong năm vừa qua, BigBang không có hoạt động nhóm nào nổi bật hay ra mắt bất kì album nào nhưng doanh thu mà Rise - album solo của Taeyang và Goodboy của GD X Taeyang mang lại cũng đủ khiến 5 chàng trai nhà YG trở thành các "ông hoàng nhạc số".

EXO 'gà đẻ trứng vàng' của nhà SM năm 2014
B2ST.
B2ST.

Xếp ngay sau BigBang là đàn em B2ST với doanh thu từ album Time, tân binh WINNER cũng chọn cho mình vị trí thứ ba trong bảng tổng sắp. 

WINNER.
WINNER.

Nhìn vào danh sách doanh thu bán hàng cho thấy, gà nhà YG đang chiếm rất nhiều ưu thế, kế hoạch truyền thông tốt cùng với những dự án nhỏ giúp YG Ent vẫn giữ vững được phong độ sau 1 năm khó khăn như 2014.
Doanh thu từ việc bán album

EXO 'gà đẻ trứng vàng' của nhà SM năm 2014

Nhìn vào biểu đồ, chúng ta không khỏi ngạc nhiên với thành tích mà EXO đã đạt được, bỏ xa đối thủ tại vị trí thứ 2 một cách ngoạn mục, 10 chàng trai nhà SM chễm chệ trên ngôi đầu bảng doanh thu từ việc bán album. 

EXO.
EXO.

Với 1.05 triệu bản Overdose được bán ra (bao gồm cả EXO K và EXO M), là sự đền đáp xứng đáng cho công sức mà các chàng trai đã bỏ ra trong suốt năm 2014. Mặc dù gặp phải 2 scandal không đáng có nhưng sức hút của EXO đối với khán giả vẫn không hề giảm nhiệt.

Super Junior.
Super Junior.

Cùng công ty với EXO, Super Junior xếp tại vị trí thứ 2 với 560.000 bản cho album Mamacita. Những bậc tiền bối tỏ ra không hề lép vé so với bậc đàn em khi số lượng album được bán ra thuộc hàng top nhưng "sóng sau đè sóng trước" ngoài Mamacita thì Super Junior không có bất kì sản phẩm nào nổi bật nên việc tuột mất ngôi đầu bảng vào tay EXO là điều không thể tránh khỏi. 

 Xếp ở vị trí thứ 3, gà nhà Woolim - INFINITE đang bám đuổi Super Junior rất sát nút.
Xếp ở vị trí thứ 3, gà nhà Woolim - INFINITE đang bám đuổi Super Junior rất sát nút.

Doanh thu tổng thể

EXO 'gà đẻ trứng vàng' của nhà SM năm 2014

Kết quả được tổng hợp từ hai bảng số liệu trên với tỉ lệ 50:50. Phân khúc thu nhập được chia rất rõ ràng theo từng nhóm. Khoảng cách giữa 3 nhóm nhạc thuộc top 3 rất sít sao. Theo số liệu mà Gaon đưa ra EXO là chúa tể trong cuộc cạnh tranh này khi xếp ở vị trí đầu tiên với doanh thu khổng lồ, bỏ xa nhóm nhạc xếp ở vị trí thứ 2 tới gần 30 điểm.
EXO đứng đầu bảng tổng thu nhập với 86.1 điểm trong khi đó BigBang chỉ khiêm tốn với gần 60 điểm. Khoảng cách giữa vị trí thứ nhất và vị trí thứ 2 là khá xa, nhưng từ vị trí thứ 2 trở đi khoảng cách dần được thu hẹp và chia thành các nhóm bám đuổi nhau san sát.

theo Zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.