Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
EXO bức xúc trước cáo buộc đạo nhái

Bước qua năm 2014 ngập trong scandal, EXO lại bị "tai bay vạ gió" ngay trong tháng đầu năm mới.

Một trong những màn tái xuất được trông chờ nhất đầu năm 2015 là nhóm nhạc đình đám EXO. “Gà đẻ trứng vàng” thế hệ mới của công ty SM Entertainment đã càn quét các bảng xếp hạng album trong năm 2014 nhờ Overdose. Trong lễ trao giải MAMA tháng 12/2014, fan vô cùng phấn khích trước teaser ngắn EXO 2015 Coming Soon, báo hiệu sản phẩm tiếp theo của nhóm.

Ngày 13/1, nhà thiết kế người Thụy Điển - Erik Soderberg - bất ngờ lên tiếng cáo buộc đoạn clip ăn cắp ý tưởng của mình. “Các bạn hãy nhớ rằng (họ) dùng một số đoạn nghệ thuật đồ họa chuyển động trong video EXO 2015 Coming Soon mà không xin phép tác giả gốc”, ông viết trên blog cá nhân. Soderberg phân tích rõ sự tương đồng giữa đồ họa trong clip của EXO với tác phẩm của 2 nhà thiết kế quốc tế Carlo Vega, Alexander Nusic và của chính ông.

Đoạn tố cáo của
Đoạn tố cáo của Erik Soderberg. 

Soderberg cho biết ông đã liên lạc với SM Entertainment nhưng không nhận được hồi âm. Sau đó, ông cùng một trong các nhà thiết kế nói trên gửi thông báo về việc tác quyền cho YouTube. Kênh chia sẻ trực tuyến đã vô hiệu hóa teaser của EXO để chờ giải quyết tranh chấp.

Ngày 15/1, clip EXO 2015 Coming Soon quay lại chế độ hiển thị bình thường trên YouTube. VM Productions, công ty sản xuất chịu trách nhiệm về clip của EXO, xác nhận sản phẩm không hề ăn cắp ý tưởng, hình ảnh của ai. Họ đã mua bản quyền và xin phép từ nhà thiết kế đồ họa. VM Productions cũng bày tỏ sự bất ngờ trước lời tố của Soderberg. Công ty đã trao đổi thêm và dàn xếp ổn thỏa với các nhà thiết kế liên quan.

theo Zing.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.