Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Erik, Suni Hạ Linh: Hai tân binh vừa ra mắt đã gây "bão" của Vpop

 

Những tháng đầu năm luôn là khoảng thời gian khá yên ắng của thị trường nhạc Việt. Các sản phẩm "bom tấn" hầu như đã được dồn ra mắt vào thời điểm cuối năm, còn khoảng thời gian Tết và sau Tết là lúc các nghệ sĩ bận rộn chạy show, hay rục rịch chuẩn bị cho các sản phẩm âm nhạc mới. Tuy nhiên Vpop cũng không vì thế mà thiếu đi những điểm sáng, điển hình là sự xuất hiện của hai tân binh mới: Erik và Suni Hạ Linh với những sản phẩm đầu tay đầy ấn tượng, được khán giả nhanh chóng đón nhận. 

Erik

Erik là giọng ca được St.319 phát hiện và đào tạo, nằm trong dự án boy group ra mắt vào cuối năm nay. Chàng trai sinh năm 1997 sở hữu chất giọng nam tính, ấm áp, từng được khán giả biết đến qua nhiều cuộc thi như "Giọng hát Việt nhí", "Ngôi sao Việt", "The Winner Is"... với tên thật Lê Trung Thành. 

Erik, Suni Hạ Linh: Hai tân binh vừa ra mắt đã gây bão của Vpop - Ảnh 1.

Với sản phẩm đầu tay "Sau tất cả", Erik chỉ mất một vài giờ để trở thành cái tên được nhắc đến đầy ắp trên các trang mạng xã hội. Bản audio và MV của ca khúc này cũng sớm "bỏ túi" hàng triệu lượt nghe/xem chỉ trong khoảng thời gian ngắn, giúp "Sau tất cả" trở thành bản hit đầu tiên của Vpop trong năm 2016, cũng như đạt được những thành tích mà trong năm nay vẫn chưa sản phẩm âm nhạc nào có thể vượt mặt.

Có rất nhiều lý do để giải mã cho thành công của Erik và "Sau tất cả". Đầu tiên là một đội ngũ dày dặn kinh nghiệm đứng sau như Aiden, Khắc Hưng, Nguyễn Trần Trung Quân-  bộ ba này đã từng làm nên thành công của MIN trước đó bằng nhiều sản phẩm được đánh giá cao như: "Y.Ê.U", "Luôn bên anh", "Get Out", "Tìm"... Với kinh nghiệm định hướng, sản xuất của Aiden, kĩ năng xử lý ca khúc và rèn luyện thanh nhạc của Nguyễn Trần Trung Quân, cùng sự "mát tay" của producer hàng đầu Vpop hiện nay Khắc Hưng, thì việc tạo nên một sản phẩm âm nhạc đảm bảo về mặt chất lượng đến từ St.319 gần như là điều chắc chắn.

Erik, Suni Hạ Linh: Hai tân binh vừa ra mắt đã gây bão của Vpop - Ảnh 2.

Tuy nhiên, điểm mấu chốt để tạo nên thành công của "Sau tất cả" vẫn nằm ở yếu tố ca khúc. Sáng tác của nhạc sĩ Khắc Hưng "ghi điểm" nhờ giai điệu đẹp và những ca từ khiến người nghe dễ dàng cảm động. Không nói về sự chia tay giằng xé, đau khổ như hầu hết các sản phẩm trên thị trường, "Sau tất cả" nói về sự tái hợp của hai người yêu nhau sau những thăng trầm trong tình cảm. Kết hợp với giọng hát ấm áp của Erik, "Sau tất cả" trở thành bản Pop đầy lãng mạn mà người nghe có thể dễ dàng rơi nước mắt vì nó. Bên cạnh đó, MV với dàn "trai xinh gái đẹp" được thực hiện tại Thái Lan cũng là điểm thu hút khiến khán giả phải replay nhiều lần sản phẩm này.

Khởi đầu như mơ, tuy nhiên thành công quá lớn của "Sau tất cả" cũng là một bài toán khó của tân binh Erik và ekip St.319 trong những sản phẩm âm nhạc tiếp theo. Tuy hai ca khúc khác do Erik thể hiện là "Mùa đông" và "Tôi là ai trong em?" (Nhạc phim Taxi, em tên gì?) vẫn đạt được những phản hồi tích cực, nhưng so với "đàn anh" ra mắt trước đó thì vẫn còn tỏ ra lép vế. Sau tất cả, Erik cùng ekip St.319 sẽ làm gì tiếp theo thì chúng ta vẫn cần phải chờ đợi.

 

Suni Hạ Linh

Một tân binh khác cũng gây được nhiều ấn tượng trong thời gian qua là Suni Hạ Linh. Bên cạnh ngoại hình sáng cùng chất giọng nhẹ nhàng, cảm xúc, Suni Hạ Linh còn sở hữu nhiều "tài lẻ" khác như khả năng vũ đạo cực ổn (từng là thành viên trong vũ đoàn OH), thông thạo 3 ngoại ngữ tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Hoa, chơi được guitar và biết sáng tác. Giống như Erik, Suni từng được biết đến qua các cuộc thi như Ngôi sao Việt, K-pop Star Hunt, Chinh phục ước mơ... Tuy đạt giải cao, nhưng vì chưa xác định được phong cách riêng khiến sự xuất hiện của Suni khi đó vẫn còn mờ nhạt.

Erik, Suni Hạ Linh: Hai tân binh vừa ra mắt đã gây bão của Vpop - Ảnh 4.

Cuối năm 2015, Suni Hạ Linh có "cú bắt tay" quan trọng cùng ekip DreamS. Đầu quân vào một công ty còn non trẻ, tuy nhiên bằng sự nhiệt huyết và đồng lòng của toàn ekip, Suni đã có sự "lột xác" ấn tượng về ngoại hình, cùng những bước đi đúng đắn như bản cover triệu view "Âm thầm bên em", hay sản phẩm song ca "Cảm ơn người đã rời xa tôi" cùng Phạm Hồng Phước. Giữa tháng 3 vừa qua, Suni ra mắt sản phẩm solo đầu tay "Em đã biết" và nhanh chóng nhận được sự yêu thích, chia sẻ liên tục trên mạng xã hội.

So với mặt bằng chung, "Em đã biết" của Suni Hạ Linh không phải là một sản phẩm quá hay về mọi mặt, nhưng lại tựa như một "cơn gió lạ" mà thời gian dài vừa qua Vpop vẫn còn thiếu. Trong khi các nghệ sĩ khác chủ yếu tập trung vào ca khúc EDM sôi động, hiện đại, hay Pop/Ballad nhiều cao trào, thì "Em đã biết" lại bình tĩnh, lãng đãng, đơn giản về mọi mặt nhưng đủ làm người nghe cảm nhận được sự cô đơn, lạnh lẽo, và tạo cảm giác muốn bấm replay nhiều lần. Bên cạnh đó, phần MV được thực hiện ở thành phố Venice - Italy chính là điểm cộng lớn của sản phẩm âm nhạc này. Có thể xem "Em đã biết" là một trong số ít những MV đẹp nhất Vpop được thực hiện tại nước ngoài, với những cảnh quay lung linh, thơ mộng, xen lẫn sự ảm đạm, u tối. Sự kết hợp giữa chất "hiện đại" và "cổ điển" trong mọi khâu từ âm nhạc, hình ảnh, phong cách thời trang... khiến "Em đã biết" trở nên hòa hợp, tròn trịa, và mới lạ so với những sản phẩm khác trên thị trường.

Erik, Suni Hạ Linh: Hai tân binh vừa ra mắt đã gây bão của Vpop - Ảnh 5.

Không dày dặn kinh nghiệm như St.319, nhưng đằng sau Suni Hạ Linh cũng có một đội ngũ riêng hỗ trợ cho mình như đạo diễn Gin Trần, stylist Thiên Thanh - cả hai từng thực hiện hình ảnh cho nhiều dự án âm nhạc ăn khách mà gần đây nhất là MV "Hãy về với nhau" của Mỹ Tâm, hay Đông Âu trong vai trò sáng tác, định hướng âm nhạc. Là một ekip non trẻ, nhưng qua "Em đã biết", có thể thấy đây là một ekip ăn ý, và khán giả có thể tiếp tục đặt sự kì vọng cho các sản phẩm tiếp theo của Suni Hạ Linh với sự hỗ trợ từ một ekip như thế.

Kết

Thị trường âm nhạc luôn chào đón những điều mới mẻ, và những tân binh tiềm năng như Erik hay Suni Hạ Linh chính là yếu tố cần thiết để góp phần vào sự thay đổi và phát triển của Vpop. Sở hữu giọng hát tốt, được đào tạo bài bản trong thời gian dài, ra mắt sản phẩm đầu tay chỉn chu về mọi mặt, cùng sự hỗ trợ của một ekip "người nhà" đứng sau, Erik và Suni Hạ Linh hiện tại gần như có đủ mọi yếu tố để có thể phát triển sự nghiệp một cách mạnh mẽ trong tương lai. Nhưng "đường dài mới biết ngựa hay", và sự cạnh tranh trong Vpop chưa bao giờ thôi khốc liệt, hi vọng những tân binh này có thể giữ vững được phong độ và không ngừng rèn luyện để sớm tạo dựng được vị trí, tên tuổi của mình trên thị trường nhạc Việt. 

Theo ASJR / Trí Thức Trẻ
Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.