Press Esc to close

Thông tinToday Sao
Emma Watson có tên trong Hồ sơ Panama

Cả Hollywood đang xôn xao khi tên của nữ diễn viên chính "Harry Potter" xuất hiện trong Hồ sơ Panama, kho dữ liệu khổng lồ về các công ty bình phong ở những “thiên đường né thuế".

Emma Watson khiến nhiều người sửng sốt khi đột nhiên có tên trong
Emma Watson khiến nhiều người sửng sốt khi đột nhiên có tên trong "Hồ sơ trốn thuế"

Theo báo Independent.uk, tối 9/5 Hiệp hội Các nhà báo điều tra Quốc tế (ICIJ) đã công bố thêm dữ liệu của hơn 200.000 chủ thể trên trang web offshoreleaks.icij.org, chứa thông tin về các công ty và quỹ có liên quan đến hàng loạt công ty “ma” ở nước ngoài.

Một trong những cái tên đặc biệt được chú ý là ngôi sao Anh quốc Emma Watson, nữ diễn viên, người mẫu, nhà hoạt động vì nhân quyền nổi tiếng. Tên tuổi Emma Watson vụt sáng khi cô nhận vai phù thủy nhỏ Hermione trong loạt phim Harry Potter.

Emma Watson được đánh giá là một biểu tượng thời trang của Hollywood, được bổ nhiệm làm Đại sứ thiện chí của Liên Hiệp Quốc năm 2014. Cô chung tay phát động chiến dịch HeForShe của LHQ để thúc đẩy bình đẳng giới.

Emma Watson co ten trong Ho so Panama hinh anh 1
 

Trước cáo buộc trên, đại diện của Emma Watson thừa nhận nữ diễn viên 26 tuổi có thành lập một công ty nước ngoài. Tuy nhiên, cô không nhận được bất cứ khoản thuế hay lợi tức nào. Thay vào đó, cô sử dụng công ty này cho mục đích riêng tư.

“Emma thành lập một công ty nước ngoài với mục đích duy nhất là bảo vệ danh tính và sự an toàn của mình”, người này khẳng định.

“Các công ty của Anh yêu cầu phải công bố chi tiết thông tin của các cổ đông và do đó, không cho phép cô ấy giấu đi danh tính của mình. Điều này đã gây ra nhiều rắc rối cho cô ấy.”

Emma Watson vẫn chưa có bất cứ phản hồi nào đối với cáo buộc trên. Hiện phát ngôn viên cùng luật sư của “nàng phù thuỷ” vẫn đang cố gắng giải quyết vụ việc.

Hồ sơ Panama là vụ rò rỉ khối dữ liệu của công ty luật Mossack Fonseca tại Panama. Dữ liệu cho thấy hoạt động chuyển tiền ra nước ngoài của các cá nhân, tổ chức nhiều quốc gia từ năm 1977 cho tới cuối tháng 12/2015.

Công ty Mossack Fonseca đã lập mạng lưới khổng lồ để hỗ trợ hàng loạt chính trị gia và doanh nhân các nước che giấu tài sản và có thể đã rửa hàng tỷ USD tiền mặt.

Những cái tên nổi bật trong danh sách bị cáo buộc có liên quan đến gia đình và cộng sự của cựu tổng thống Ai Cập Hosni Mubarak, cựu lãnh đạo Libya Muammar Gaddafi, Tổng thống Syria Bashar al-Assad...

Mossack Fonseca đặt trụ sở ở Panama nhưng hoạt động trên toàn thế giới. Website của Mossack Fonseca cho biết công ty có hệ thống 600 nhân viên làm việc tại 42 quốc gia, bao gồm nhiều "thiên đường trốn thuế" như Thụy Sĩ, Cyprus, quần đảo Virgin thuộc Anh.

THEO ZING

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.