Press Esc to close

Thông tinToday Sao
Emma Stone: Từ đứa trẻ nhút nhát đến minh tinh Hollywood

Nữ diễn viên "La La Land" từng là cô gái đầy mặc cảm, nhút nhát trước khi trở thành một trong những ngôi sao hàng đầu Hollywood, đứng trước cơ hội lớn nhận tượng vàng Oscar 2017.

Trước khi có được ánh hào quang như hiện tại, Emma Stone từng trải qua cảm giác ê chề, chán nản như chính nhân vật Mia của cô trong La La Land khi chạm ngõ nghệ thuật.

Mia và Emma Stone: Sự tương đồng đến kỳ lạ

Năm 14 tuổi, khi đang ngồi trong lớp học môn lịch sử lớp 9 ở Scottsdale, Ariz, cô đã đưa ra quyết định sẽ bỏ học và tìm đến Los Angeles mang theo khát vọng được trở thành diễn viên.

“Lúc ấy, tôi biết đây là quyết định điên rồ nhưng đó là điều cần thiết tôi phải làm”, nữ diễn viên 28 tuổi bộc bạch.

Tất nhiên, để thuyết phục cha mẹ đồng ý để đứa con gái 14 tuổi, chưa từng tiếp xúc với máy quay một mình đến vùng đất xa xôi để theo đuổi con đường diễn xuất là việc không dễ dàng. Từ trường học, cô đã chạy vội về nhà và làm một bài thuyết trình có tên Dự án Hollywood.

Emma Stone: Tu dua tre nhut nhat den minh tinh Hollywood hinh anh 1
Emma Stone non nớt thuở mới vào nghề. Ảnh: Cineplex. 

Sau sinh nhật tuổi 15, cô cùng mẹ đến Los Angeles tham dự buổi casting đầu tiên và cô may mắn được nhận vào vai Laurie Partridge trong chương trình truyền hình The New Partridge Family nhưng chỉ là vai rất nhỏ.

Suốt hai năm từ 2005-2007, những vai diễn của cô chỉ rải rác trong các phim truyền hình dài tập như Malcom in the Middle, Lucky Louie hay Medium và chẳng để lại ấn tượng nào.

Cô cũng nhận vài hợp đồng biểu diễn lẻ tẻ và hầu như đều không được trả tiền. Để trang trải cuộc sống, Emma Stone phải làm thêm ở tiệm thức ăn cho thú cưng.

Năm 2007, khi tròn 19 tuổi, lần đầu tiên cô có được vai diễn thật sự khi vào vai người yêu của Jonah Hill trong Superbad. Mặc dù chỉ góp mặt ở vài phân đoạn nhỏ nhưng đây được xem là bước ngoặt đánh dấu con đường diễn xuất của Emma Stone. Vai diễn giúp cô ghi điểm trong mắt các nhà sản xuất. Theo gợi ý của nhà sản xuất Judd Apatow, cô thay đổi ngoại hình của mình để "bắt mắt" hơn và nữ diễn viên bắt đầu với việc nhuộm vàng mái tóc.

Emma Stone: Tu dua tre nhut nhat den minh tinh Hollywood hinh anh 2
Emma Stone được đề cử Oscar cho vai phụ trong Birdman. Ảnh: Youtube. 

Sau đó, Emma Stone mới thật sự bước ra ánh sáng với vai chính đầu tiên trong bộ phim hài thiếu niên Easy A. “Từ một diễn viên ít tên tuổi, sau vai diễn này, Emma Stone đã một bước trở thành ngôi sao”, đạo diễn Will Gluck cho biết.

Tuy nhiên, thành công đó không làm xao nhãng ước mơ ban đầu của cô. Emma Stone rời Los Angeles, đến New York và chính thức đặt chân vào thế giới hào nhoáng của Hollywood.

“Tôi từng vô cùng hoang mang không biết bản thân sẽ đi đâu và tìm vai diễn thế nào. Tôi đã lân la ở nhiều nơi, ở bất kỳ đâu mà mọi người nói với nhau về ngành công nghiệp giải trí”, kiều nữ 28 tuổi chia sẻ.

Từng phải điều trị tâm lý vì chứng dễ hoảng loạn, nhút nhát

Vào năm 2014, khi đang quay phim Birdman, nữ diễn viên kể lại rằng: “Mặc dù vai của tôi không phải quá căng thẳng nhưng chính những tiếng tích tắc của đồng hồ, nhịp điệu hối hả của mọi người khiến tôi bị choáng và ngất đi lúc nào không biết”.

Sự nổi tiếng đến quá nhanh khiến cô phải tìm cách kiểm soát chứng bệnh hoảng loạn, sợ hãi của mình. Bởi lẽ từ nhỏ, Emma Stone đã là một đứa trẻ nhạy cảm, dễ bị hoảng loạn và suy nhược, nhút nhát. Cô từng phải điều trị tâm lý khi học lớp 7.

Cô gái rụt rè khi ấy đã can đảm thực hiện những bước đi liều lĩnh có thể thay đổi cả cuộc đời mình và đang ngày càng tiến xa hơn trong nghệ thuật. 

Năm 2011, cô lần đầu đóng cặp cùng bạn diễn ăn ý trong La La Land, Ryan Gosling, trong bộ phim tình cảm Crazy, Stupid, Love. Sau đó Emma Stone tiếp tục toả sáng trong The Help và vai bạn gái Người nhện trong The Amazing Spider-Man (2012).

Emma Stone: Tu dua tre nhut nhat den minh tinh Hollywood hinh anh 3
Emma Stone được đạo diễn Damien Chazelle hướng dẫn diễn xuất trong La La Land. Ảnh: Hollywood Reporter

 

Sau khi bộ phim này đóng máy, Stone bắt đầu hẹn hò với nam diễn viên Andrew Garfield – người cũng nhận được đề cử Oscar năm nay với vai chính trong bộ phim chiến tranh Hacksaw Ridge.

Hẹn hò được hơn 4 năm, hai ngôi sao chính thức đường ai nấy đi vào tháng 10/2015. Đến nay, khi được hỏi về chuyện tình cảm, Emma Stone luôn từ chối trả lời. Cánh phóng viên cũng chưa từng bắt gặp cô sánh đôi cùng bất kỳ ai khác từ hơn một năm qua. 

Emma Stone từng nhận đề cử Oscar vào năm 2014 cho hạng mục Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất trong bộ phim Birdman. Sau đó, cô lần luợt xuất hiện trong hai tác phẩm của đạo diễn kỳ cựu Woody Allen là Magic in the Moonlight (2014) và Irrational Man (2015).

Đặc biệt với vai diễn chính trong Irrational Man, bộ phim tạo được tiếng vang lại LHP Cannes 2015, diễn xuất của kiều nữ được giới chuyên môn đánh giá cao. Cô nhận được nhiều lời khen ngợi từ những cây bút phê bình phim hàng đầu của các tờ báo lớn tại Mỹ.

Từ đó, cô lọt vào mắt xanh của đạo diễn trẻ Damien Chazelle, người đứng sau thành công của tác phẩm nhạc kịch Whiplash (2014). Emma Stone được mời vào các vai diễn đưa tên tuổi của cô sánh ngang những ngôi sao hạng A của Hollywood như Natalie Portman, Amy Adams...

“Tôi cần một vẻ đẹp nhẹ nhàng và cổ điển, có khả năng lay động trái tim người xem không chỉ bằng diễn xuất mà còn chính bởi câu chuyện của họ. Và Emma Stone đã làm được điều đó”, đạo diễn Damien Chazelle cho biết.

Emma Stone: Tu dua tre nhut nhat den minh tinh Hollywood hinh anh 4
Emma Stone và Ryan Gosling cùng chiến thắng tại Quả cầu vàng 2017. Ảnh: AFP/Getty Images. 

 

Sau ba tháng tập luyện và 40 ngày quay phim bắt đầu từ tháng 8/2015, La La Land lần đầu được ra mắt tại LHP Venice (Italy) vào tháng 9/2016. Bộ phim rất được hoan nghênh và Emma Stone đã được tôn vinh với danh hiệu Nữ diễn viên chính xuất sắc.

Từ đó, mở ra hành trình thành công rực rỡ của cô và đội ngũ sản xuất của bộ phim nhạc kịch này ở SAG, Quả cầu vàng, BAFTA và sắp tới là Oscar với 14 đề cử.

Đứng trước cơ hội góp tên mình vào câu chuyện kỳ tích của La La Land tại Oscar năm nay, Emma Stone đang là một trong những cái tên được nhắc đến nhiều nhất trong những ngày cận kề lễ trao giải.

Chia sẻ về cảm xúc lúc này, nữ diễn viên chỉ nói rằng: “Thật sự tôi rất lo lắng và sợ sẽ không thể đứng vững trước những điều tuyệt vời có thể xảy đến”.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.