Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Em bé đẩy xe rác giúp mẹ gây xúc động ngày Tết

Những hình ảnh về em bé mặc váy hồng, cầm chổi cùng mẹ dọn vệ sinh môi trường trong những ngày đầu năm mới thu hút sự chú ý của cư dân mạng.

"Cũng là Tết nhưng nhìn hình ảnh em bé này thật sự xúc động. Trong khi mọi người đang vui xuân, đi chơi đây đó..., bé vẫn theo mẹ đi làm...". Đó là những chia sẻ về bộ ảnh có tên Hình ảnh xúc động đầu năm mới do tác giả Hồ Hải Hoàng (phụ trách Hội cổ động viên Việt Nam VFS tại miền Bắc) thực hiện.

Chia sẻ với Zing.vn, anh Hoàng cho biết, anh vô tình gặp những hình ảnh trên trong chuyến đi chơi xuân chiều mùng 3 Tết, trên quãng đường từ Trung Văn - Mễ Trì (Hà Nội).

“Tình cờ thấy cô bé ngồi một mình bên đường, nhìn sang bên kia thấy một chị lao công đang quét lá cây. Mình quay lên cầu vượt ghi lại những hình ảnh đó”, tác giả những bức ảnh gây xúc động trên mạng chia sẻ.

Em bé đẩy xe rác giúp mẹ gây xúc động ngày Tết
Em bé giúp mẹ dọn vệ sinh môi trường ngày đầu xuân.

Anh Hoàng kể lại, thỉnh thoảng, người mẹ lại quay sang động viên, hỏi han con gái. Đáp lại là ánh mắt háo hức, chờ đợi của cô bé trong chiếc váy hồng xinh. Cứ thế, hai mẹ con trò chuyện rất tình cảm suốt buổi. 

Cô bé còn cầm chổi và phụ mẹ đẩy xe về bãi tập kết sau khi hoàn thành nhiệm vụ.

Em bé đẩy xe rác giúp mẹ gây xúc động ngày Tết
"Ánh mắt bé ánh lên niềm hân hoan khi được phụ việc cùng mẹ" - anh Hải Hoàng kể lại. 

Chia sẻ thêm về giây phút gặp 2 mẹ con, anh Hoàng cho hay: "Sau khi chụp hình, mình đi xuống và đưa lì xì cho em bé. Dù không hiểu tại sao được quà, nhưng cô bé khá ngoan ngoãn, lễ phép. Sợ người mẹ đi ra, từ chối nên tôi đi luôn và không tiện hỏi thêm. Sau khi về nhà, những hình ảnh trên vẫn đem đến cho tôi những suy nghĩ tích cực về cuộc sống trong ngày đầu năm mới".  

Sau khi đăng tải, những hình ảnh trên thu hút sự quan tâm của nhiều người. Trên một diễn đàn, bộ ảnh thu hút hơn 15.000 lượt like (thích) và hàng ngàn chia sẻ của cư dân mạng.

Em bé đẩy xe rác giúp mẹ gây xúc động ngày Tết
Nhiều thành viên trên một diễn đàn cho rằng, đây là một trong những hình ảnh đẹp nhất dịp đầu xuân Bính Thân.

Thành viên Thanh Hải bình luận: "Hai mẹ con trông thật ấm áp, tuyệt vời! Những bức ảnh của bạn đã chạm đến trái tim của hàng triệu người".

"Gặp được những khoảnh khắc này là một cái duyên đấy. Cuộc sống hối hả cuốn ta đi, khi gặp những điều này, phải đồng cảm, thấu hiểu, cảm nhận bằng cái tâm, trái tim mới hiểu hết được". Đó là chia sẻ của nick name Hồng Nhung sau khi xem ảnh.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.