Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Eagles lên kế hoạch tưởng nhớ Glenn Grey

Đã có nhiều nghệ sĩ đa tài trên thế giới qua đời năm nay, và một trong số họ là thành viên kỳ cựu của The Eagles - người sẽ được Grammy tổ chức riêng những tiết mục tưởng nhớ.

Thành viên sáng lập nên ban nhạc Eagles huyền thoại một thời, Glenn Frey đã đời ngày 18/1 vừa qua, hưởng thọ 67 tuổi. Cuối tháng 2 khi đêm hội âm nhạc lớn nhất hành tinh Grammy diễn ra, các thành viên còn lại của nhóm là Don Henley, Bernie Leadon, Joe Walsh, Tim Schmit và Jackson Browne sẽ tụ họp trên sân khấu. Ban nhạc sẽ có những màn biểu diễn tưởng nhớ và tôn vinh người đồng nghiệp, người anh em cũ, trong đó không thế thiếu ca khúc Take It Easy – bản hit đầu tiên của Eagles được đồng sáng tác bởi Frey.

Eagles lên kế hoạch tưởng nhớ Glenn Grey
Các thành viên còn lại của Eagles hy vọng Grammy sẽ là cơ hội để cả nhóm cùng người hâm mộ tri ân những cống hiến của Frey cho làng âm nhạc thế giới.

Trước khi biết đến danh vọng, Frey, Browne và người sáng tác ca khúc - John David Souther là bạn cùng phòng tại Los Angeles. Tay guitar quá cố của Eagles từng thổ lộ ông học cách viết lời do được chứng kiến niềm đam mê và sự tận tâm của Browne dành cho âm nhạc hàng ngày. Nhóm bắt đầu được biết đến rộng rãi giai đoạn cuối những năm 70, nổi tiếng bởi chất nhạc pop-đồng quê không kén người nghe.

Leadon lại từng tham gia nhóm Flying Burrito Brothers – nhóm nhạc đã truyền cảm hứng lớn cho Eagles. Tuy nhiên ông quyết định rời nhóm năm 1975 và Walsh đến thay thế. Không lâu sau đó Meisner vướng rắc rối luật pháp năm 1977 và được thế chân bằng Schmit – cựu thành viên Poco.

Frey từ trần sau nhiều tháng chống chọi với loạt bệnh viêm khớp, viêm ruột và viêm phổi. Lần cuối cùng ông biểu diễn cùng Eagles là show diễn tại Louisiana vào ngày 29/2 năm ngoái.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.