Press Esc to close

Thông tinToday Sao
Dương Yến Ngọc: 'Đại gia không yêu phụ nữ tai tiếng như tôi'

Cựu người mẫu cho biết, sau thất bại hôn nhân, cô tự đứng lên, gầy dựng cơ sở kinh doanh chứ không một đại gia nào giúp đỡ.

Sau hơn một năm gặp sự cố bạo hành gia đình, dẫn đến ly hôn với người chồng thứ hai, Dương Yến Ngọc đã sớm ổn định cuộc sống và xây dựng cơ sở kinh doanh. Gặp phóng viên ở thời điểm bận rộn, nữ diễn viên cho biết, ở thời điểm hiện tại, cuộc sống của cô đã khá hơn.

Dương Yến Ngọc: 'Đại gia không yêu phụ nữ tai tiếng như tôi'
Bà mẹ 37 tuổi hướng mình đến những suy nghĩ tích cực để vượt qua sóng gió hôn nhân. Ảnh: Hải An

Diễn dở bị chê là bình thường

- Sau hơn 10 năm không tham gia diễn xuất, kể từ bộ phim "Những cô gái chân dài", lý do gì khiến chị nhận lời đóng "Những ngọn nến trong đêm" phần hai?

- Tôi là người đam mê điện ảnh, nhưng không có điều kiện để đến với ước mơ của mình. Bộ phim Những cô gái chân dài là một trong những cột mốc khó quên của tôi. Sau đó, tôi tập trung cho công việc người mẫu và lập gia đình. Những biến cố trong cuộc sống hôn nhân cũng ảnh hưởng không ít đến công việc, tâm tư của tôi, khiến tôi dè dặt.

Những ngọn nến trong đêm phần hai là bộ phim có kịch bản hấp dẫn. Hơn nữa, ê-kíp làm phim và dàn diễn viên đều là những người có tên tuổi và chuyên môn. Tôi nghĩ, đây là cơ hội học hỏi. Đó cũng là thời điểm cuộc hôn nhân thứ hai của tôi lâm vào khủng hoảng. Tôi đã cố gắng kiềm chế cảm xúc, nội tâm để đảm nhận vai diễn một cách tốt nhất.

- Nhân vật chị đảm nhận là một phụ nữ xinh đẹp, kém may mắn trong hôn nhân, khiến khán giả liên tưởng đến hoàn cảnh của chị. Chị có mang cảm xúc thật để diễn tả nội tâm nhân vật?

- Nếu xem phim, mọi người dễ dàng nhận thấy, nhân vật Trang luôn tươi cười, nhưng lại có đôi mắt buồi rười rượi, chất chứa nhiều cảm xúc. Nhân vật có nhiều điểm tương đồng với tôi về hoàn cảnh sống. Vì thế, tôi dễ dàng mang tâm lý của người phụ nữ thất bại trong hôn nhân vào vai diễn. Tôi và nhân vật có điểm chung là muốn giải thoát chính mình khỏi cuộc sống không hạnh phúc.

Trang là người phụ nữ sinh ra trong gia đình giàu sang. Bản thân cô ta không gặp những áp lực mưu sinh, vì thế, nhân vật có tính cách vô tư, đơn giản, hời hợt. Trong cuộc hôn nhân bế tắc, cô ta muốn nhanh chóng ly hôn để được chia tài sản. Dù ham tiền nhưng Trang không bày mưu, tính kế chiếm đoạt tài sản. Tôi không nghĩ cô ta xấu, đó là đòi hỏi chính đáng. Tôi đã đặt một phần tính cách của mình vào nhân vật để vai diễn sống động hơn.

- Nhiều người cho rằng Dương Yến Ngọc ngoài đời cũng hời hợt, ham chơi, tham tiền như chính vai diễn, và đây cũng là một phần nguyên nhân khiến chị liên tiếp thất bại trong hôn nhân, chị sẽ nói gì?

- Tôi hời hợt hay sâu sắc là do người đối diện đánh giá. Đôi khi, tôi rất hời hợt với người này, nhưng lại sâu sắc với người khác. Tùy từng đối tượng mà tôi bộc lộ con người mình. Thỉnh thoảng, tôi lại không dễ bộ lộ cảm xúc khiến nhiều người cảm thấy khó hiểu. Trên thực tế, tôi thấy mình là người vô tư, hồn nhiên.

Người lớn thường muốn giống trẻ thơ để tâm hồn vô tư, hồn nhiên, nhanh quên. Chỉ như vậy, họ mới cân bằng được cuộc sống, vượt qua những đau thương. Trải qua nhiều biến cố, tôi tập cho mình cách sống lạc quan, hướng đến những điều tích cực. Người biết suy nghĩ cho tương lai, hướng thiện không phải là người hời hợt.

Dương Yến Ngọc: 'Đại gia không yêu phụ nữ tai tiếng như tôi'
Cựu người mẫu vẫn trong quá trình đấu tranh giành quyền nuôi con. Ảnh: Hải An

Người hời hợt không thể đứng dậy sau những đổ vỡ, thậm chí họ tự phá nát cuộc đời của mình. Tôi sẽ không bao giờ như vậy. Những người từng trải cho rằng tôi sâu sắc, những người thiếu kinh nghiệm sống sẽ nói tôi hời hợt vì lúc nào họ cũng thấy tôi vui vẻ.

- Khán giả nhận xét diễn xuất của Dương Yến Ngọc hoàn toàn lép vế khi đứng cạnh các tên tuổi Chi Bảo, Bình Minh, Mai Thu Huyền... Bị đánh giá thua kém đồng nghiệp, chị có chạnh lòng?

- Khán giả đánh giá tôi thua kém đồng nghiệp là chuyện bình thường. Tôi không buồn vì điều đó. Bản thân diễn kém thì phải chịu. Hơn nữa, tôi muốn nhận được nhiều ý kiến từ người xem, từ đó tôi có thể rút kinh nghiệm cho chính mình. Biết lắng nghe, học hỏi mới có thể phát triển. Quan trọng hơn cả là tôi vẫn yêu nghề. Hy vọng đến một lúc nào đó khán giả sẽ nhìn nhận Dương Yến Ngọc ở vai trò diễn viên.

Sợ đàn ông và cuộc sống gia đình

- Ở thời điểm bắt đầu xây dựng sự nghiệp diễn viên, những ồn ào đời tư từng khiến chị trở nên xấu xí trong mắt khán giả. Đó sẽ là rào cản của sự thành công. Chị định vượt qua như thế nào?

- Những gì mình gây ra mình phải chịu trách nhiệm. Tôi biết hình ảnh của mình trong mắt mọi người tồi tệ lắm. Nhưng hình ảnh méo mó năm xưa không thể thay đổi. Tôi chấp nhận và đang dần sửa đổi. Thời gian sẽ giúp mọi người hiểu và yêu thương tôi hơn. Tôi lấy đó làm động lực để cố gắng.

- Hai cuộc hôn nhân thất bại có khiến chị mang cảm giác sợ cuộc sống gia đình?

- Hai người chồng của tôi không phải là người giàu có, họ chỉ là những người ổn định. Tôi chọn họ vì mong muốn có một cuộc sống hạnh phúc. Người giàu thường bận rộn và không có nhiều thời gian dành cho gia đình. Nhưng trải qua hai lần kết hôn thất bại, tôi sợ cuộc sống gia đình.

Tôi rút ra kết luận, hôn nhân chính là địa ngục của người phụ nữ dù chồng giàu hay chồng nghèo. Nhưng khi tôi hiểu rõ luật nhân quả, tôi không còn trách móc họ. Tất cả là do lỗi của tôi, tôi đã sai nhiều thứ. Sống không thể thiếu tình yêu, nhưng hết tình yêu là sự phũ phàng, nên tôi cần thêm tình thương nữa. Vừa yêu vừa thương, tôi nghĩ mình xứng đáng nhận được điều đó.

Dương Yến Ngọc: 'Đại gia không yêu phụ nữ tai tiếng như tôi'
Dương Yến Ngọc và con trai. Ảnh: FBNV

- Từ vực thẳm hôn nhân, chị nhanh chóng gầy dựng cơ sở kinh doanh, mở chi nhánh mới, không ít người đồn đoán chị có đại gia “chống lưng”. Chị giả thích sao?

- Khi thấy hình ảnh người phụ nữ tươi mới, ai cũng nghĩ họ có tình yêu. Thế nhưng, không đại gia nào thích một phụ nữ đầy tai tiếng như tôi. Họ cũng không có nhu cầu giúp đỡ một phụ nữ có quá nhiều rắc rối. Trong cuộc sống bi kịch, tôi cố gắng sống lương thiện để gặp điều tốt đẹp.

- Chị hoàn thành vai trò, trách nhiệm một người mẹ thế nào trong khi cả hai con đều sống với bố?

- Doanh Doanh may mắn hơn em trai khi được sống trong tình yêu thương, bố mẹ không hận thù. Con gái thông minh, lanh lợi, vui vẻ và học rất giỏi. Tôi rất tự hào. Tôi yên tâm khi giao con cho người chồng đầu tiên, bởi anh ấy biết thương yêu và làm những điều tốt đẹp cho con.

Từ sau khi ly hôn với người chồng thứ 2, tôi rất ít khi được gặp con trai. Vui thì cho gặp, buồn thì không. Đây là thiệt thòi rất lớn đối với con cái. Người bố sống bản năng, chỉ biết hận thù sẽ không mang lại cuộc sống tốt đẹp cho con cái. Tôi vẫn đang đấu tranh để giành quyền nuôi con. Tôi mong anh ấy buông bỏ và không hận thù nữa. Sống mà không giác ngộ là huỷ hoại cuộc đời.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.