Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Được tung hô cao thủ võ lâm nhưng sự thật võ công của Lý Liên Kiệt như thế nào?

Nếu xét về khả năng thực chiến, Lý Liên Kiệt còn phải "chào thua" Chân Tử Đan. Thần đồng võ thuật của điện ảnh Trung Quốc

 
 

Thần đồng võ thuật của điện ảnh Trung Quốc

Võ lâm cao thủ, thiên tài võ thuật... chính là những mỹ từ mà người ta dành cho Lý Liên Kiệt - ngôi sao võ thuật nổi tiếng của điện ảnh Trung Quốc.

Không chỉ sở hữu bản năng võ thuật, Lý Liên Kiệt lại là một người được đào tạo vô cùng bài bản. Từ nhỏ, Lý Liên Kiệt đã tập wushu từ 8 tuổi, cùng sư phụ Ngô Bân, Và ít ai biết rằng Lý Liên Kiệt được chính Ngô Bân chọn lựa giữa hàng nghìn người.

Được tung hô cao thủ võ lâm nhưng sự thật võ công của Lý Liên Kiệt như thế nào? - Ảnh 2.
 
 

Như vậy, đủ để thấy bậc thầy võ thuật Trung Quốc đã đánh giá cao thần đồng võ thuật Lý Liên Kiệt như thế nào.

Năm Lý Liên Kiệt 11 tuổi, anh đã trở thành nhà vô địch giải Wushu trẻ toàn Trung Quốc. Anh cũng được đánh giá là người sở hữu những đường kiếm, đường thương đẹp mắt. Ngay từ lúc này, Lý Liên Kiệt đã trở thành ngôi sao sáng chói trong làng võ thuật. Anh nhận được rất nhiều lời mời gọi từ các đạo diễn, hãng quảng cáo.

Tuy nhiên, cậu bé Liên Kiệt khi ấy ý thức được rằng, võ học là một con đường dài và chỉ có người chăm chỉ tập luyện mới có thể đi cùng nó tới cuối cuộc đời. Nghĩ là làm, Lý Liên Kiệt từ chối tất cả các lời mời và trở lại trường học tiếp tục nhận được giảng dạy của sư phụ Ngô Bân.

Được tung hô cao thủ võ lâm nhưng sự thật võ công của Lý Liên Kiệt như thế nào? - Ảnh 3.
 

Đến năm 19 tuổi, cảm thấy mọi sự đã chín muồi, Lý Liên Kiệt đồng ý tham gia vào bộ phim Thiếu Lâm tự và nhanh chóng nổi tiếng.

Cũng từ đấy, Lý Liên Kiệt nhanh chóng trở thành một siêu sao võ thuật nổi tiếng khắp Trung Quốc và có tầm ảnh hưởng đến cả thế giới.

Sự nổi tiếng cùng những bộ phim liên tiếp khiến cho Lý Liên Kiệt phải gác lại lời hứa với bản thân năm xưa. Hầu hết thời gian của Lý Liên Kiệt đều ở trên phim trường nên anh không còn thời gian cho việc luyện tập võ thuật và chiến đấu.

Yếu thế trong các trận đánh thực chiến

Trên thực tế, khái niệm Cao thủ võ lâm được sử dụng khá chung chung. Trong sách cổ xưa, người ta định nghĩa rằng một người được gọi là cao thủ võ lâm khi "thân mang tuyệt kỹ, gan dạ mưu lược, tung hoành thiên hạ".

Còn trên Baidu, trang web tìm kiếm số 1 Trung Quốc thì Cao thủ võ lâm căn cứ vào những yếu tố như: Khả năng tinh thông võ học, khả năng thực chiến, tốc độ ra đòn, lực đòn, khả năng sát thương...

Được tung hô cao thủ võ lâm nhưng sự thật võ công của Lý Liên Kiệt như thế nào? - Ảnh 4.
 

Cũng theo thống kê mới nhất của Baidu thì Lý Liên Kiệt khó lòng có thể xếp vào top đầu của cao thủ võ lâm Trung Quốc. 

Theo đánh giá của Baidu thì sở trường của Lý Liên Kiệt là tốc độ, động tác chuẩn, lực lớn, sức bật xuất sắc. Người bình thường ra đòn "gió xoáy" phải cố gắng hết sức nhưng Lý Liên Kiệt có thể một lúc ra hai đòn, động tác hoàn mỹ.

Được tung hô cao thủ võ lâm nhưng sự thật võ công của Lý Liên Kiệt như thế nào? - Ảnh 5.
 

Những chiêu thức trên phim của Lý Liên Kiệt thường "vô dụng" ở ngoài đời thực.

Tuy nhiên, điểm yếu nhất của Lý Liên Kiệt chính là: Khả năng thực chiến.

Nếu so sánh với Chân Tử Đan thì có lẽ Lý Liên Kiệt không hề thua kém, nhưng về khả năng thực chiến tài tử Diệp Vấn nhỉnh hơn. Có thể nói, khác với sự mạnh mẽ của Chân Tử Đan, võ công của Lý Liên Kiệt đẹp và lả lướt hơn.

Lư Huệ Quang, một cao thủ võ lâm từng nhận xét về Lý Liên Kiệt: "Anh ấy là toàn năng. Lý Liên Kiệt chỉ bị hạn chế khi phải đóng phim cổ trang. Trang phục rắc rối, rườm rà khiến giảm đi phần nào uy lực trong thế võ của Lý Liên Kiệt".

Các nhà nghiên cứu võ thuật cũng cho rằng những chiêu thức mà Lý sử dụng trên màn ảnh thường "vô dụng" nếu thực chiến.

Vì thế nên dù có được đào tạo bài bản, thông thạo nhiều loại võ thuật nhưng Lý Liên Kiệt lại không giỏi trong những trận đánh thực chiến.

 

theo gamek

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.