Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Đừng vứt vỏ cam đi, chúng có 5 lợi ích mà bạn không ngờ tới

Các loại dầu tự nhiên có trong vỏ cam có thể giúp làm trắng răng, sáng da và thậm chí giảm cảm giác căng thẳng.

Bạn thường làm gì với vỏ cam sau khi gọt bỏ chúng? Đừng vội nghĩ đến chiếc thùng rác. Thực tế, vỏ của trái cây họ cam quýt rất hữu dụng và có nhiều lợi ích sức khỏe.

Các loại dầu tự nhiên có trong vỏ cam có thể giúp làm trắng răng, sáng da và thậm chí giảm cảm giác căng thẳng. Nó cũng sẽ giúp bạn làm sạch một số vật dụng trong gia đình và loại bỏ mùi hôi trong lò nướng. Hãy xem chúng ta có thể làm gì với vỏ cam:

1. Làm trắng răng

Cọ xát vỏ cam lên răng của bạn là một cách đơn giản để làm chúng trông trắng hơn. Điều này nhờ vào một loại dầu tự nhiên tên gọi là D-limonene, có trong vỏ của các loại trái cây họ cam quýt và chanh. Bạn cũng đừng lo lắng việc răng bị ăn mòn, vỏ cam không có tính axit như phần ruột của chúng. Đó là lời đảm bảo cho sự an toàn của men răng.

2. Làm sáng da

Bạn có một làn da khô và xỉn màu? Vậy thì đừng nên vứt vỏ cam đi. Thay vì tốn hàng trăm USD cho những dịch vụ thẩm mỹ mà biết đâu chẳng có tác dụng, bạn có thể tự làm những chiếc mặt nạ bằng vỏ cam. Hãy thử áp dụng cách đơn giản này và cảm nhận làn da của mình sáng dần lên.

3. Giúp bạn giảm căng thẳng

Một nhóm các nhà khoa học người Brazil đã phát hiện ra rằng vỏ cam có những thành phần giúp chúng ta bớt lo lắng. Hương liệu cam quýt từ lâu cũng được sử dụng để giảm căng thẳng, lo âu.

Hãy thử xay vỏ cam với máy xay rồi để chúng khô tự nhiên, hoặc thêm vào những ngọn nến bạn sử dụng để thư giãn. Chuyên gia Barbara Thomley đến từ Mayo Clinic cho biết: “Nếu bạn thích thứ mùi này và biết rằng chúng mang ý nghĩa tích cực, bạn sẽ trải nghiệm tốt nhất những lợi ích chúng mang lại”.

Vậy thì đừng vứt vỏ cam đi, chúng có thể làm nên những phút giây thư giãn thực sự.

4. Làm sạch lò nướng

Không làm sạch lò nướng sẽ khiến chúng có một mùi khó chịu đặc trưng. Và rồi bạn có muốn mùi vị này có mặt cả trong món cá hay bánh sô cô la cùng một lúc? Chẳng cần nói nữa, có ai tin rằng đó là một sự kết hợp dễ chịu.

Tuy nhiên, vỏ cam có thể giúp bạn loại bỏ những mùi khó chịu này. Đặt vỏ cam vào lò nướng và để khoảng 15-20 phút ở nhiệt độ 180oC. Đó là công thức dành cho bạn.

5. Đánh bóng đồ kim loại

Sau một thời gian sử dụng, các đồ đạc kim loại trong nhà bếp bắt đầu xỉn màu. Và bạn thì lại không muốn sử dụng những chất tẩy rửa hóa học? Đừng lo, lần tới hãy xát vỏ cam lên chúng. Điều đơn giản này có thể loại bỏ dấu vân tay, vết dầu mỡ và thậm chí làm sáng bóng vòi nước của bạn.

Tất cả những công dụng này một lần nữa đến từ hợp chất D- limonene có trong vỏ hoa quả họ cam quýt.


Theo genk.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.