Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Đừng nghĩ rằng da dầu là không cần dưỡng ẩm mùa hanh khô!

Đừng nghĩ da dầu vốn nhiều nhờn nên bạn không cần dưỡng ẩm trong mùa hành khô. Vấn đề của da nhờn chính là nhiều dầu chứ không phải mịn màng, mọng nước đâu nhé.

Những nàng có làn da dầu thường rất e ngại khi dưỡng ẩm với lí do là lo lắng càng dưỡng ẩm sẽ càng khiến lỗ chân lông bít tắc, da nhờn dính và dễ nổi mụn hơn. Nhưng quan điểm này là hoàn toàn sai lầm, bởi da càng dầu thậm chí còn cần dưỡng ẩm cấp nước nhiều hơn nữa, các nàng cùng tìm hiểu nhé.

da dầu

1. Kể cả da dầu vẫn đẹp lên nếu được dưỡng ẩm

Bạn đừng bao giờ nhầm lẫn giữa hai khái niệm dầu và nước. Dưỡng ẩm giúp da giảm nhờn và căng mọng vì đủ nước. Quan trọng chính là bạn chọn các sản phẩm cung cấp nước cho da dưới dạng gel hoặc lotion dạng lỏng chuyên cấp nước dành cho da dầu. Bạn cũng nên quan tâm đến các sản phẩm dưỡng da ghi rõ trên bao bì chữ “noncomedogenic” (không gây nhân mụn), hoặc các sản phẩm dưỡng ẩm với các chiết xuất rất tốt cho da mụn như tràm trà, trà xanh, mật ong… Làn da dầu dễ lên mụn cùng cần tránh xa các sản phẩm chứa nhiều chất tạo mùi hoặc có hương thơm mạnh.

da dầu

2. Dưỡng ẩm giúp  da không bị khô do các sản phẩm chữa mụn

Da dầu thường gặp nhiều vấn đề với mụn và các bạn thường thêm vào chế độ chăm sóc da của mình những sản phẩm chứa BHA, retin – A… Chúng thường khiến da mặt bạn bị bong tróc và khô ráp, đặc biệt trong mùa đông này, nên việc dưỡng ẩm là tuyệt đối không thể lơ là các nàng nhé. Khi sử dụng các sản phẩm trị mụn và kiềm dầu này, ngoài kem dưỡng, bạn nên tăng cường thêm các loại lotion mask và xịt khoáng giúp da cấp nước đầy đủ mà không bị bí hay nhờn dính nhé.

da dầu

3. Dưỡng ẩm không khiến da nhờn dính hay bí

Chọn đúng loại dưỡng ẩm sẽ khiến da bạn đủ ẩm và khiến lớp màng lipit trên da khỏe mạnh, giảm tiết dầu và hạn chế nổi mụn cũng như cải thiện được lỗ chân lông. Khi da bạn không được cấp nước đầy đủ, chúng sẽ tiết dầu để làm da bạn không bị khô, khiến lỗ chân lông nở rộng và dễ sinh ra mụn. Việc cung cấp nước khiến da hạn chế tiết dầu và mượt mà, không bết dính, nên bạn còn đợi gì nữa mà không tìm ngay một lọ kem dưỡng ẩm dành riêng cho loại da hơi đỏng đảnh này đi nào.

da dầu

(theo Verywell/Trí thức trẻ)

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.