Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Dùng khế chua chuẩn công thức khỏi cần kem trị mụn đắt tiền
Khế chua có thể giúp bạn trị mụn vô cùng hiệu mà không cần sử dụng bất kỳ loại kem nào.
 
khe-tri-mun-phunutoday.vn

Trong thành phần của khế chua có chứa hàm lượng vitamin A và vitamin C hàm lượng cao, cùng kẽm và các chất chống ô xy hóa.

Trong thành phần của khế chua có chứa hàm lượng vitamin A và vitamin C hàm lượng cao, cùng kẽm và các chất chống ô xy hóa. Đây là các thành phần cực kỳ tốt cho da mặt, đặc biệt kẽm có tác dụng kiềm dầu, giảm mụn và kháng viêm sưng tấy rất tốt.

Vì vậy, bạn có thể dùng khế chua để làm nguyên liệu trị mụn rất tốt. Để tăng tính hiệu quả, các bạn nên kết hợp với một số nguyên liệu làm đẹp tự nhiên khác.

Hỗn hợp khế chua - sữa chua

image: http://media.phunutoday.vn/files/van.anh/2016/11/21/khe-tri-mun-phunutodayvn-1-1050.jpg

khe-tri-mun-phunutoday.vn

Khế chua giúp bạn trị mụn rất tốt.

Nguyên liệu:

1 quả khế chín

1 muỗng canh sữa chua không đường.

Cách làm:

Khế chua đem rửa sạch, thái miếng nhỏ, bỏ hạt, rồi cho vào máy xay, xay nhuyễn. Dùng rây lọc, tách phần bã và lấy nước.

Trộn đều nước ép khế với sữa chua không đường, dùng thìa khuấy đều tay đến khi thu được hỗn hợp đồng nhất.

Cách sử dụng:

Rửa sạch mặt bằng sữa rửa mặt và nước ấm.

Thoa hỗn hơp lên mặt, đặc biệt là vùng da có nhiều mụn, rồi dùng tay massage nhẹ nhàng để hỗn hợp thấm sâu vào các tế bào.

Lưu lại hỗn hợp trên da chừng 30 phút rồi rửa sạch bằng nước.

Cách phòng tránh mụn

Thực hiện chế độ dinh dưỡng hợp lý để phòng ngừa mụn

Chế độ dinh dưỡng hàng ngày có mối liên hệ mật thiết đến sức khỏe con người nói chung và vẻ đẹp làn da nói riêng, và cũng chính chế độ ăn uống thiếu hợp lý với nhiều thực phẩm có tính nóng, thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ lại chính là nguyên nhân khiến mụn liên tục biểu tình trên gương mặt bạn. Do đó, hãy thực hiện chế độ dinh dưỡng hợp lý, cân bằng với nhiều trái cây tươi, rau xanh và không quên uống nhiều nước mỗi ngày để phòng ngừa mụn hiệu quả nhé.

Ngủ đủ giấc mỗi ngày để phòng ngừa mụn

Một giấc ngủ sâu và đủ giấc mỗi ngày không chỉ là liều thuốc thần kỳ giúp bạn khỏe mạnh hơn, tỉnh táo hơn, tươi trẻ hơn mỗi ngày mà còn là cách để phòng ngừa mụn rất hiệu quả nữa đấy. Chỉ cần bạn thức khuya hay mất ngủ từ 1 đến 2 đêm thôi là các nốt mụn bắt đầu xuất hiện rồi, do đó để phòng ngừa mụn hiệu quả, hãy đảm bảo ngủ đủ giấc mỗi ngày, ít nhất từ 6-8 tiếng, không nên thức khuya quá 22 giờ và đừng bỏ qua giấc ngủ trưa vô cùng giá trị dù chỉ là 30-45 phút thôi đấy.

Xông hơi da mặt để phòng ngừa mụn

Xông hơi da mặt vừa là liệu pháp làm sạch, chống lão hóa, giúp da tái tạo nhanh vừa là cách thức giúp bạn phòng ngừa mụn rất hiệu quả kể cả những loại mụn khó chịu nhất nếu bạn thực hiện đều đặn ít nhất 2 lần/1 tuần. Bạn không cần phải tốn quá nhiều chi phí để được xông hơi tại các spa, thẩm mỹ viện đâu nhé, chỉ cần có 1 chiếc khăn trùm đầy, 1 chậu nước nóng, một ít tinh dầu tốt cho da là bạn đã có thể giúp làn da được thư giãn và làm sạch tối ưu bằng phương pháp này để phòng ngừa mụn hiệu quả rồi đấy.


Theo phunutoday.vn
Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.