Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Đừng đợi lễ Vu Lan mới nói yêu thương cha mẹ

Có những điều thật đơn giản chúng ta có thể làm hàng ngày để thể hiện tình yêu thương với bậc sinh thành mà không cần chờ bông hồng cài áo trong lễ Vu Lan.

Dung doi le Vu Lan moi noi yeu thuong cha me hinh anh 3
Ngày nay, khi Facebook báo sinh nhật của mọi người, ngày sinh của cha mẹ - những người không tham gia mạng xã hội - lại bị chúng ta quên mất. Hãy ghi nhớ dịp đặc biệt này, dành thời gian mua cho mẹ chiếc bánh gato, tặng bố món quà tự tay mua lấy.
Dung doi le Vu Lan moi noi yeu thuong cha me hinh anh 4
Quang Huy (sinh năm 1990, Hà Nội) nhớ lại: "Lần đầu tiên mẹ dùng smartphone, nhờ mình hướng dẫn. Hồi đấy, mình thấy mẹ hiểu chậm, lại nhanh quên nên lỡ gắt mấy câu làm mẹ buồn. Sau đó, mình biết sai, đến xin lỗi mẹ và hướng dẫn từ đầu. Mắt mẹ kém, các nút trên màn hình nhỏ xíu, mẹ dùng chậm cũng dễ hiểu thôi. Chuyện xảy ra vài năm nhưng mình vẫn thấy có lỗi".
Dung doi le Vu Lan moi noi yeu thuong cha me hinh anh 5
Nhiều người có thói quen khi ở ngoài xã hội luôn mềm mỏng, khéo léo, dịu dàng với sếp, đồng nghiệp..., song lại mang sự bực tức về nhà. Hãy nhớ rằng, cha mẹ không có trách nhiệm phải chịu những vui buồn bất thường của chúng ta. Kể cả có tâm sự, hãy kể cho cha mẹ, nhưng với giọng thật bình tĩnh. Giữ cho ngôi nhà luôn vui vẻ cũng là cách thể hiện tình yêu thương với đấng sinh thành.
Dung doi le Vu Lan moi noi yeu thuong cha me hinh anh 6
Cha mẹ cũng có nhiều nỗi lòng, đôi khi không biết kể với ai. Con hãy là nơi để họ tin tưởng tâm sự. Hãy dành thời gian lắng nghe, an ủi, chia sẻ với phụ huynh. Cuộc sống hiện đại ngày càng bận rộn và gấp gáp, những lần nói chuyện với các thành viên trong gia đình quý giá biết bao.
Dung doi le Vu Lan moi noi yeu thuong cha me hinh anh 7
Giới thiệu nhóm bạn thân, đưa người yêu về ra mắt gia đình mỗi khi có dịp là cách để bố mẹ biết về những người chúng ta yêu thương. Đồng thời, đó cũng là lời nhắn nhủ bố mẹ hãy yên tâm về các mối quan hệ xã hội của con.
Dung doi le Vu Lan moi noi yeu thuong cha me hinh anh 8
Hãy nhớ lại hồi nhỏ, cha mẹ đã ở bên vỗ về, âu yếm thế nào khi ta ốm. Họ cũng có những lúc trở bệnh, hãy dành thời gian đưa phụ huynh đi khám, chăm sóc. Con nấu bát cháo, thay chiếc khăn đắp đầu, giúp mẹ cha uống thuốc. Đó cũng chính là lúc đấng sinh thành cần ta nhất.
Dung doi le Vu Lan moi noi yeu thuong cha me hinh anh 9
Sau mỗi lần "đưa nhau đi trốn", hãy nhớ đến việc mua quà cho cha mẹ. Không cần đến những món đồ đắt tiền, chỉ cần một sản vật ở nơi ta vừa đi qua, món đồ kỷ niệm nho nhỏ ở địa danh đó, hay chiếc khăn, chiếc túi... cũng khiến cha mẹ vui rồi.
Dung doi le Vu Lan moi noi yeu thuong cha me hinh anh 10

Mạng xã hội là phương tiện để bày tỏ cảm xúc và lòng biết ơn, nhưng đừng phụ thuộc hoàn toàn vào nó. Vì không phải bố mẹ nào cũng đọc được những dòng chữ ấy. Hãy trực tiếp yêu thương bố mẹ từ những thứ nhỏ nhất hàng ngày.

 

 

Theo Zing.vn

 

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.